Link bait là gì? Link bait cải thiện SEO như thế nào?

Link bait là gì? Hiện tại, Link Baiting SEO phần lớn được các chuyên gia trong lĩnh vực này thừa nhận là một trong những phương pháp thành công để quảng bá nội dung. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chủ đề này và những lợi ích của Link bait cho SEO trong bài viết tiếp dưới đây.

Link Bait là gì?

Link bait được định nghĩa đơn giản là sản xuất tài liệu hoặc thiết lập các liên kết có giá trị cao đối với độc giả hoặc đối tượng tiềm năng khác. 

Để giúp trang web của bạn có được nhiều backlink, SEO Link bait khá đa dạng và bao gồm các loại sau:

  • Hình ảnh, video và đồ họa
  • Nội dung mô tả hướng dẫn chuyên sâu.
  • Hầu hết các chủ đề đều gây tranh cãi.
  • Những thứ có tính tương tác.
  • Nghiên cứu dựa trên dữ liệu

Ngoài ra, không có giới hạn liên kết với Link Baiting SEO, vì vậy trang web của bạn có thể nhận được hàng trăm liên kết. Điều này làm cho trang web rõ ràng hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm và giúp nó xếp hạng thành công.

Link Bait là gì?
Link Bait là gì?

Các loại Link Bait

Phân loại của Link bait: Ba loại chính của Link Baiting SEO tại thời điểm này là Great Content, Breaking News và Timeless Content. WIFIM đã phác thảo cẩn thận những điều sau đây để hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về từng loại:

  • Great Content (Nội dung hấp dẫn): Một bài viết với thông tin thú vị chắc chắn sẽ thu hút người đọc và để lại cho họ những ấn tượng tích cực. Ngoài ra, trang web sẽ nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ các liên kết được xuất bản trên các trang mạng xã hội. Để tạo nội dung phù hợp, bạn cũng phải hiểu nhu cầu của độc giả.
  • Breaking News (Tin tức nóng hổi): Trong lĩnh vực này, bạn sẽ tạo các bài viết về tin tức nóng hổi hoặc các sự kiện đáng chú ý sẽ thu hút sự quan tâm của độc giả và lan truyền. Bạn nên tận dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội để phát huy hết vai trò quan trọng của chúng trong việc phổ biến thông tin của cộng đồng.
  • Timeless Content (Tài liệu trường tồn với thời gian): Loại nội dung này thường xuyên được thêm vào các trang web và phát triển theo thời gian thành một thứ gì đó lâu dài và đáng giá. Xác định nhu cầu của khách hàng, tiềm năng phát triển hoặc xu hướng của chủ đề hoặc cả hai để tạo ra nội dung lý tưởng.
Phân loại của Link Bait là gì?
Phân loại của Link Bait là gì?

Mục đích của link bait là gì?

Link bait hỗ trợ cải thiện thứ hạng Google của bạn và tăng lưu lượng truy cập tự nhiên vào trang web của bạn. Vậy mục đích của Link bait là gì?

Trước hết, các trang có nhiều liên kết hơn thường xếp hạng cao hơn và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vì liên kết là một trong ba yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google. Điều này được hỗ trợ bởi phân tích hơn 1 tỷ trang của chúng tôi.

Khi bạn tạo một Link bait về một chủ đề phổ biến, các liên kết mà nó thu hút sẽ làm tăng lưu lượng truy cập vào chính trang đó.

Thứ hai, bạn có thể sử dụng các liên kết nội bộ để truyền tải một số “thẩm quyền” mà link bait của bạn thu hút đến các trang khác trên trang web của bạn. Kết quả là thứ hạng của trang trong tìm kiếm không phải trả tiền có thể được cải thiện.

Mục đích của việc sử dụng link bait là gì?
Mục đích của việc sử dụng link bait là gì?

Tại sao link bait lại hoạt động?

Bởi vì nó tận dụng các khái niệm tâm lý khuyến khích liên kết, Link bait đã mang lại hiệu quả. Trong cuốn sách “Contagious” của mình, giáo sư tiếp thị Jonah Berger đã giới thiệu thuật ngữ “sự kích hoạt chia sẻ” để mô tả những ý tưởng này.

Đó là:

  • Sự thịnh hành của mạng xã hội: Chia sẻ những thông tin giúp mọi người hiểu hơn về người khác.
  • Yếu tố kích hoạt: Mọi người thảo luận về những điều quan trọng nhất.
  • Cảm xúc: Để ai đó chia sẻ bất cứ điều gì, trước tiên họ phải cảm nhận được điều đó.
  • Công khai: Nếu ai đó có thể nhìn thấy hoặc quan sát hành vi của người khác, họ có xu hướng sao chép hành vi đó.
  • Tính thực tế: Thông tin có công dụng thực tế thường xuyên được chia sẻ.
  • Câu chuyện: Mọi người giao tiếp với nhau thông qua những câu chuyện hơn là thông tin.
Cách thức hoạt động của link bait là gì?
Cách thức hoạt động của link bait là gì?

Lợi ích của Link Bait đối với SEO là gì?

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực truyền thông, chắc chắn bạn sẽ đánh giá được mức độ khó khăn của việc tiến hành SEO Link bait. Nhưng chiến lược này có những lợi thế và ứng dụng lớn hơn nhiều so với những chiến lược khác, khiến nó trở nên vượt trội về mọi mặt. Vậy lợi ích của Link bait là gì?

Tăng nhận diện thương hiệu

Nó khá thành công trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và rất nhiều người sẽ biết đến trang web của bạn, đây là lợi thế đầu tiên cần làm nổi bật. Để làm được điều này, bạn nên sử dụng SEO Link bait kết hợp với việc xây dựng các backlink chất lượng cao. Để giúp trang web phát triển hơn nữa, điều này rất quan trọng bên cạnh phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.

Tăng nhận diện thương hiệu
Tăng nhận diện thương hiệu

Thúc đẩy lượt truy cập

Khi bạn xác định và cập nhật các xu hướng mới nổi và tạo tài liệu gốc, chắc chắn bạn sẽ thu hút được một số lượng lớn khách truy cập. Nhiều nhấp chuột hơn và chia sẻ rộng rãi sẽ được tạo ra bởi nội dung có kiến thức cụ thể.

Cải thiện quan hệ hợp tác

Trang web của bạn sẽ xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm nhanh hơn nếu nó nhận được nhiều liên kết ngược, tương quan trực tiếp với khối lượng backlink. Do đó, trang web của bạn sẽ có cơ hội kết nối với rất nhiều thương hiệu tiềm năng khác tại thời điểm này, cho phép bạn mở rộng. Để đổi lại, cần có một lượng đáng kể nguồn nhân lực hoặc vật chất.

Cải thiện truy cập và kết nối
Cải thiện truy cập và kết nối

Cải thiện hiệu suất SEO

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Link Baiting SEO mang lại lợi thế cực kỳ ấn tượng trong việc nâng cao đáng kể kết quả SEO.

  • Thu hút người xem mới để có được các liên kết bổ sung từ nhiều trang web
  • Để tăng lượt truy cập tự động, phải cải thiện khả năng quản lý các vấn đề của người dùng mà họ tìm kiếm.
  • Trích dẫn từ một chuyên gia về chủ đề trong bài luận của bạn là phù hợp.

Tổng hợp một số cách tiếp cận linkbait hiệu quả

Hướng dẫn

Bạn có thể tạo tài liệu đào tạo phù hợp với lĩnh vực của mình để hỗ trợ giải quyết các vấn đề của khách hàng và tăng lưu lượng truy cập. Chọn một chủ đề cấp bách và đi thẳng vào trọng tâm của vấn đề bằng cách trình bày nó một cách rõ ràng, dễ hiểu.

Khơi gợi cảm xúc

Để tạo tài liệu truyền đạt ý kiến cá nhân của bạn về chủ đề này, bạn nên tận dụng các cuộc tranh luận trên mạng xã hội hiện nay. Đây là một chiến lược SEO Link bait rất hiệu quả để hỗ trợ tăng số lượng backlink trỏ đến trang web của bạn và nâng cao thứ hạng tìm kiếm của Google.

Khơi gợi cảm xúc để tiếp cận Link bait là gì?
Khơi gợi cảm xúc để tiếp cận Link bait là gì?

Quà tặng và khuyến mãi

Khi nói đến việc thích nhận quà và sự ưu ái, bản chất con người khá giống nhau. Có lời khuyên rằng mỗi lần nhấp chuột sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội nhận được những món quà sẽ kích thích họ rất nhiều. Google thường không thực sự hỗ trợ chiến lược này, vì vậy bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng nó.

Nội dung viral

Chắc hẳn bạn cũng đã biết mạng xã hội là công cụ quảng bá thương hiệu mạnh mẽ như thế nào. Có được một số lượng đáng kể các liên kết ngược rất có khả năng xảy ra khi nội dung của bạn là duy nhất. Tuy nhiên, do đòi hỏi bạn phải là người có tầm ảnh hưởng hoặc có hiểu biết tốt về thông tin nên phương pháp SEO Link bait này khá khó khăn.

Đăng nội dung viral
Đăng nội dung viral

Nội dung hài hước

Hiện tại, sự quan tâm của người dùng đối với nội dung hài hước đã tăng lên đáng kể. Bạn có thể tạo tài liệu về nhiều chủ đề, bao gồm cuộc sống hàng ngày hoặc các lĩnh vực học thuật như xã hội học, kinh tế,…

Quảng cáo thường xuyên

Thúc đẩy SEO Baiting liên kết một cách thường xuyên và liên tục là một chiến lược quan trọng. Xúc tiến hiệu quả có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp, bao gồm:

Chia sẻ trên các kênh của bạn

Một kỹ thuật giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn và tiết kiệm tiền là quảng cáo bằng cách chia sẻ trên các kênh của bạn. Nói chính xác hơn, bạn sẽ chia sẻ nội dung của trang web trên các tài khoản mạng xã hội của mình, bao gồm Facebook, Twitter và các tài khoản khác. Hầu hết các nền tảng này đều miễn phí và tuyến đường này giúp dễ dàng tải nội dung lên rất nhanh. Để kết quả thực sự khả quan, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã tạo các tài khoản này và chúng có một lượng người theo dõi cụ thể.

Chia sẻ trên kênh của bạn
Chia sẻ trên kênh của bạn

Sử dụng các công cụ trả phí, quảng bá linkbait

Ngày nay, việc lựa chọn một phương pháp tốt để phổ biến nội dung hữu ích của bạn đến mọi người không còn quá khó khăn. Bạn có cơ hội tốt hơn để kết nối với các blogger và quản trị viên web liên kết với tài nguyên của bạn nếu bạn làm điều này. Quảng cáo Google, Facebook và YouTube là một số công cụ phổ biến.

Ngoài ra, bạn có thể trả tiền cho những người nổi tiếng để chia sẻ nội dung của bạn trên tài khoản của chính họ.

Quảng bá linkbait thông qua truyền miệng

Loại quảng cáo này giống như việc chia sẻ nội dung hữu ích với bạn bè và gia đình xảy ra khi bạn bắt gặp điều gì đó. Mặc dù tiếp thị này phụ thuộc vào sự quan tâm của người đọc đối với chủ đề, nhưng nó khách quan hơn. Vì hầu như không có bất kỳ quyền kiểm soát nào đối với nó, bạn không nên lo lắng quá nhiều mà nên tập trung vào việc sản xuất tài liệu thông tin cho độc giả. Nó sẽ đóng vai trò là một công cụ đáng tin cậy giúp bạn kết nối với nhiều trang web hơn muốn liên kết đến các tài nguyên trên trang web của bạn.

Quảng cáo linkbait thường xuyên
Quảng cáo linkbait thường xuyên

Lợi ích của Link bait là gì cho SEO đã được WIFIM JSC tóm tắt và thảo luận ở trên. Hy vọng rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về chiến thuật tiếp cận Link bait và có thể sử dụng thành công. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nếu bạn có câu hỏi cần được giải đáp.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5