SEO Entity là gì? Cập nhật xu hướng SEO mới nhất 2022

SEO Entity là gì?

SEO Entity, có thể được hiểu là một tổ hợp các thành phần có mối liên hệ nhất định với nhau về mặt ý nghĩa mà các công cụ hiệu được. Các yếu tố góp nhặt từ các nội dung như địa chỉ, số liệu, tổ chức, địa điểm, … đều là Entity. SEO Entity được xây dựng trên 3 hệ thống Entity Building, bao gồm Semantic Web, Metaweb và Google Knowledge Graph. 

Semantic Web được gọi là web 3.0, hoặc website ngữ nghĩa tận dụng trí thông minh nhân tạo để mô phỏng cách hiểu ngôn ngữ và xử lý thông tin. Ra đời vào năm 2006 bởi Tim Berners-Lee và dựa trên nền tảng World Wide Web, Semantic Web đã gặt hái được các thành tích đáng kể. Semantic Web giúp giải quyết những vấn đề như các từ khóa có nghĩa quá chung gây khó khăn cho việc tìm kiếm. 

Metaweb là 1 công ty phát triển cơ sở dữ liệu dựa trên cơ sở Semantic Web. Vào năm 2010, Metaweb đã được Google mua lại và sát nhập vào trong bộ máy tìm kiếm của nỏ nhằm hỗ trợ các nền tảng hoạt động cho Google Knowledge Graph và Thuật toán Hummingbird.

Google Knowledge Graph là sơ đồ tri thức, nhằm thu thấp những cơ sở dữ liệu về từ khóa và ý nghĩa mà người dùng tìm kiếm trên Internet mỗi ngày. Qua sơ đồ tri thức, Google có thể liên kết các sự kiện, sự vật liên quan, con người và các địa điểm khác nhau. 

SEO Entity là gì?
SEO Entity là gì?

Tạo sao Entity lại quan trọng với SEO?

Entity có vai trò hỗ trợ Search Engine xác định được nhu cầu tìm kiếm của người dùng, đây là một nguồn bổ sung giúp xác định câu trả lời cho các mục tìm kiếm. Entity giúp Google nhận ra các thực thể được giới thiệu trong mục này.

Sau đây là 3 yếu tố xếp hạng quan trọng đã được Google xác nhận:

  • Content
  • Links 
  • Rankbrain

Chính vì thế, Entity cần thiết cho bộ máy thuật toán Google có thể đọc, hiểu và giải thích các mối quan hệ trong thực thể này. Ví dụ, dựa vào RankBrain Google có thể xác định được những tín hiệu cần ưu tiên một cách chính xác, nhanh chóng và tự điều chỉnh những gì chưa biết. 

Tạo sao Entity lại quan trọng với SEO?
Tạo sao Entity lại quan trọng với SEO?

Cách SEO nội dung theo Entity

Phương pháp SEO nội dung theo Entity là tối ưu SEO bằng cách tạo ra content xoay xung quanh một từ khóa. Sau đó thực hiện tối ưu riêng mỗi từ khóa đó ở khắp mọi nơi. Để bạn có thể dễ hình dung, đây là các bước tạo ra những vệ tinh (từ khóa nhỏ khác) xung quanh từ khóa chính.

Hiện nay, tình trạng lên nội dung chỉ để cạnh tranh thứ hạng của các website hiện nay rất phổ biến. Người dùng chỉ tìm thấy những nội dung được nhấn mạnh với từ khóa được đưa ra, từ đó giá trị của người dùng càng bị hạ thấp. Những trang web này thường Google sẽ không đánh giá cao mà người truy cập thì lại thoát trang rất nhanh.

Nếu tối ưu bằng phương thức Entity, những người làm SEO sẽ phải nghiên cứu kĩ về chủ đề nội dung mà mình có, những từ ngữ nào có thể liên quan mật thiết đến chủ đề bài viết và từ khóa trung tâm? Đó là cách rõ ràng nhất khi thực hiện tối ưu SEO Entity.

Cách SEO nội dung theo Entity
Cách SEO nội dung theo Entity

Kết luận

Trên đây là bài viết cung cấp những thông tin cần thiết về SEO Entity do chúng tôi tổng hợp. SEO Entity được xem là một trong những công cụ hữu dụng nhất trong lĩnh vực digital marketing. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, quý khách sẽ có cái nhìn sâu hơn về SEO Entity và học được cách khai thác, sử dụng các công cụ này một cách hiệu quả. Chúc quý khách một ngày tốt lành.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5