Triển Khai Mini App Zalo Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả

Zalo mini App đang là một “vùng đất online” đầy màu mỡ dành cho nhiều doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay. Tại đây doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình một cách nhanh chóng và đầy thuận tiện. Đồng thời có thể tiết kiệm tiền, tăng doanh thu, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. 

Vậy mini app trên Zalo là gì mà lại gây sốt gần đây, có quan trọng với doanh nghiệp. Cùng với WIFIM tìm hiểu ngay trong bài viết đây nhé.

Zalo mini app là gì?

Mini app trên Zalo đang được phổ biến và phát triển rất nhanh tại Việt Nam
Mini app trên Zalo đang được phổ biến và phát triển rất nhanh tại Việt Nam

Zalo Mini App là những ứng dụng nhỏ hoạt động trực tiếp trên nền tảng của Zalo-một ứng dụng phổ biến trong việc nhắn tin và gọi điện ở Việt Nam. Với Mini App Zalo, người dùng có thể trải nghiệm nhiều ứng dụng khác nhau mà không cần phải tải xuống hoặc cài đặt thêm ứng dụng trên điện thoại của họ.

Mini App Zalo được xem như một phần nhỏ của ứng dụng chính Zalo, hoạt động tương tự như các ứng dụng di động khác, nhưng không đòi hỏi việc tải về. Các ứng dụng Mini App Zalo chủ yếu được phân loại theo nhu cầu của doanh nghiệp bao gồm các tính năng như: đặt vé máy bay mua sắm trực tuyến, thanh toán hóa đơn và đặt bàn ăn. Zalo có thể được coi là một Super App, cho phép tích hợp nhiều Mini App từ các thương hiệu khác nhau, giúp người dùng truy cập dễ dàng thông qua biểu tượng Mini App Zalo.

Với các doanh nghiệp khi xây dựng Zalo mini app sẽ tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng bởi các tính năng tính từ Mini app trên zalo như:

  • Cung cấp thông tin về dịch vụ/sản phẩm tiếp nhận các thông tin truyền thông, chăm sóc khách hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp
  • Khách hàng thông qua Zalo mini app có thể xem được đơn hàng, mặt hàng và thanh toán các giao dịch hết sức đơn giản.

Được xây dựng từ Zalo nên khi doanh nghiệp xây dựng Zalo Mini App sẽ tận dụng được dữ liệu từ Zalo từ đó tối ưu chiến lược kinh doanh.

Các loại hình ứng dụng của mini app zalo 

Mini app trên Zalo có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhờ tiếp cận với hơn 70 triệu khách hàng tiềm năng. Các loại hình ứng dụng của mini app zalo rất phong phú và đang dạng để phục phụ khách hàng với nhiều nhu cầu khác nhau. Một số lĩnh vực phổ biến có thể kể đến như sau:

Thương mại điện tử 

Zalo mini app là ứng dụng có thể giúp doanh nghiệp bán hàng online một cách thuận tiện và nhanh chóng. Qua nền tảng này, doanh nghiệp có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng một cách hiệu quả. Các ví dụ điển hình cho loại hình này bao gồm Sendo Farm, Zalo Shop, và nhiều hệ thống khác, tạo ra môi trường mua sắm trực tuyến tiện lợi cho người dùng trên Zalo.

Ngành F&B 

Trong lĩnh vực F&B, zalo mini app hỗ trợ doanh nghiệp làm trong ẩm thực cung cấp các dịch vụ như đặt hàng, giao hàng, thanh toán, đánh giá và nhiều tính năng khác trực tiếp trên nền tảng Zalo. Điều này giúp tăng khả năng bán hàng, tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất. Các ví dụ tiêu biểu cho loại hình này bao gồm Now, GrabFood và nhiều ứng dụng khác tạo ra trải nghiệm ẩm thực thuận tiện, đa dạng, nhanh chóng cho người dùng trên Zalo.

Dịch vụ booking

Dịch vụ đặt chỗ trên Zalo mini app là loại ứng dụng giúp nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, spa và các ngành khác cung cấp các dịch vụ như đặt chỗ, thanh toán, xác nhận, hủy, và nhiều tính năng khác trực tiếp trên nền tảng Zalo. Điều này mang lại lợi ích cho khách hàng bằng cách giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí. Các ví dụ tiêu biểu cho loại hình này bao gồm Traveloka, Booking.com và nhiều ứng dụng khác, tạo ra trải nghiệm đặt chỗ thuận tiện và hiệu quả trên Zalo.

Sức khoẻ & đời sống

Trên mini app, Zalo hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực sức khỏe, y tế, bảo hiểm, các lĩnh khác liên quan đến đời sống. Cung cấp các dịch vụ tư vấn, khám sức khỏe, chữa trị, mua bán bảo hiểm và nhiều dịch vụ khác tại đây. Điều này giúp cho khách hàng chăm sóc và yêu bản thân của mình hơn đồng thời cải thiện cuộc sống và sức khỏe của chính họ. Một số ứng dụng tiêu biểu hỗ trợ sức khỏe & đời sống trên Zalo có thể kể đến như Bảo Hiểm online, Bảo Hiểm Sài Gòn, thức ăn dinh dưỡng Sojo food…. Điều này tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng và đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Nhờ những loại dịch vụ này phát triển mini app được nhiều doanh nghiệp sử dụng
Nhờ những loại dịch vụ này phát triển mini app được nhiều doanh nghiệp sử dụng

Giáo dục và đào tạo 

Lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo trên Zalo mini app là loại ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành giáo dục, đào tạo, cung cấp các dịch vụ như học online, thi online, cấp chứng chỉ, tư vấn và nhiều tính năng khác trực tiếp trên nền tảng Zalo. Điều này giúp khách hàng nâng cao kiến thức và kỹ năng của họ ngay tại nhà. Các doanh nghiệp lớn sử dụng loại hình này có thể là Edumall, Topica, và nhiều ứng dụng khác mang lại cho người dùng trải nghiệm học tập linh hoạt, không nhàm chán và thuận tiện trên Zalo.

Giải trí 

Zalo mini app hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành giải trí, truyền thông bằng cánh cung cấp các dịch vụ như xem phim, nghe nhạc, chơi game, đọc báo, và nhiều tính năng giải trí khác trên nền tảng Zalo. Giúp khách hàng có thêm các lựa chọn giải trí và thư giãn sau giờ làm việc. Một số ứng dụng lớn trên này có thể kể đến như Zing MP3, Zing TV, Zalo Game mang lại cho người dùng trải nghiệm giải trí đa dạng và thuận lợi trên Zalo.

Tài chính – ngân hàng 

Hiện nay tiền điện tử đã được sử dụng hết sức phổ biến. Mini app trên zalo giúp doanh nghiệp trong ngành tài chính, ngân hàng các dịch vụ như chuyển tiền nhanh, thanh toán online, gửi tiết kiệm, vay vốn. Điều này giúp cho khách hàng có thể quản lý tài chính và tiết kiệm được chi phí của mình. Đồng thời giúp cho khách hàng có thể bảo vệ được tài sản của mình một cách an toàn nhất. Một số ứng dụng hiện nay có thể kể đến như MoMo, ZaloPay, VNPay.

Lợi ích mini app trên zalo mang lại cho doanh nghiệp

Tối ưu hóa chi phí và thời gian hiệu quả 

Việc xây dựng và vận hành một ứng dụng riêng biệt đòi hỏi nhiều chi phí và thời gian. Bằng cách sử dụng mini app trên Zalo, doanh nghiệp có thể tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian đáng kể. Theo một số nguồn tin, chi phí triển khai mini app Zalo được cho là có thể giảm gấp ba lần so với việc phát triển một ứng dụng di động độc lập. Điều này mang lại sự linh hoạt và hiệu quả kinh tế đối với doanh nghiệp khi họ tận dụng nền tảng Zalo.

Mini app trên zalo cung cấp những lợi ích cho doanh nghiệp
Mini app trên zalo cung cấp những lợi ích cho doanh nghiệp

Tận dụng lượng người dùng tiềm năng lớn từ Zalo 

Zalo đang là một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất tại Việt Nam, với hơn 70 triệu người dùng. Khi doanh nghiệp xây dựng zalo mini app, họ có cơ hội tận lượng lớn khách hàng tiềm năng này, từ đó tăng cường tương tác, kết nối với khách hàng ngày thông qua Zalo.

Tối ưu hóa những trải nghiệm khách hàng

Với khả năng truy cập và sử dụng một cách nhanh chóng và thuận lợi, người dùng không cần phải tải xuống hoặc cài đặt mini app trên Zalo. Điều này không chỉ giúp giảm bớt ảnh hưởng của dung lượng và tiết kiệm thời gian cài đặt, mà còn tăng cường tỷ lệ chuyển đổi và giảm tỷ lệ thoát của người dùng. Điều này giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt từ đó khách hàng có thể dễ dàng mua sớm hơn so với các bên khác. Đồng thời zalo cung cấp dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp nên khả năng mua hàng của khách hàng cũng ngày càng tăng cao, tạo sự hài lòng và nhanh chóng cho khách hàng.

Quản lý khách hàng đơn giản 

Doanh nghiệp có thể tăng khả năng thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng một cách dễ dàng và chính xác thông qua zalo mini app. Điều này giúp hiểu rõ nhu cầu, sở thích và hành vi mua hàng của khách hàng. Nhờ vào thông tin này, doanh nghiệp có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp, tăng doanh thu, đồng thời tăng thêm sự hài lòng của khách hàng.

Độ nhận diện và uy tín của doanh nghiệp được tăng cao 

Tạo ra một nền tảng kinh doanh riêng trên Zalo giúp doanh nghiệp giảm phụ thuộc vào các kênh thương mại điện tử thứ ba, đồng thời giảm chi phí liên quan. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ mà còn tăng cường doanh số bán hàng và phát triển thương hiệu.

Việc doanh nghiệp được xác minh Zalo OA và sở hữu tick vàng không chỉ tăng độ uy tín mà còn giúp xây dựng niềm tin từ phía khách hàng. Độ uy tín và chất lượng được xem xét có thể đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng đến 88% hành vi mua hàng của khách hàng

Tính năng nổi bật của mini app mang lại 

Với lượng lớn khách hàng sử dụng, một số tính năng nổi bật trên Mini App trên zalo có thể kể đến như:

  • Tính đơn giản: Mini app được xây dựng trên một hệ thống framework đơn giản và cung cấp các APIs hữu ích, giúp lập trình viên triển khai ứng dụng nhanh chóng với ngân sách tiết kiệm. Người dùng cũng có thể truy cập và sử dụng mini app một cách nhanh chóng và tiện lợi không cần cài đặt thêm bất kì ứng dụng nào.
  • Tính liên kết: Mini app trên Zalo có thể được truy cập thông qua nhiều cách khác nhau, bao gồm thanh tìm kiếm, quét QR code, chia sẻ qua chat,. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận và lan truyền của mini app đến với người dùng một cách nhanh chóng.
  • Tính tương tác: Ứng dụng hỗ trợ các tính năng của Zalo như như Zalo Broadcast, Zalo Store, Zalo Post, Zalo Menu, Zalo Ads để tăng khả năng quảng cáo sản phẩm thu hút khách hàng. Giúp cho nhiều doanh nghiệp tăng hiệu quả trong quá trình marketing và chăm sóc khách hàng

Nhờ những tính năng này mà nhiều doanh nghiệp nhỏ đã ngày càng phát triển mạnh mẽ. Thu hút được nhiều khách hàng đến với dịch vụ.

Các nguyên tắc cơ bản thiết kế giao diện của Mini app trên Zalo 

Để có thể xây dựng được một thương hiệu tốt trên mini app zalo và tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Cần chú trọng 5 nguyên tắc cơ bản dưới đây khi thiết kế giao diện cho zalo mini app.

Nguyên tắc về sự tối giản: Giao diện của ứng dụng nên đơn giản, chỉ tập trung vào những tính năng và thông tin cần thiết, tránh gây rối mắt và khó sử dụng cho người dùng. Nên sử dụng các màu sắc, hình ảnh, font chữ, biểu tượng để có thể phù hợp với thương hiệu và ngành nghề của mình

Nguyên tắc về cấu trúc: Nên sắp xếp giao diện của mini app zalo theo một cấu trúc logic, dễ hiểu và dễ điều hướng. Đồng thời tạo ra các menu có nút bấm và thanh cuộn để có thể giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng các chức năng.

Nguyên tắc phản hồi: Bạn nên thiết kế giao diện sao cho có thể phản hồi nhanh chóng và rõ ràng với các hành động của người dùng. Các thanh thông báo, hướng dẫn, gợi ý là một cách giúp người dùng hiểu được trạng thái và kết quả của các tác vụ.

Nguyên tắc về sự nhất quán: Đồng bộ Mini App Zalo về màu sắc, logo, font chữ và giao diện chung là cách tốt nhất để tạo sự chuyên nghiệp cho mini app Zalo. Không nên áp dụng quá nhiều phong cách thiết kế, kiểu chữ, và màu sắc khác nhau trên cùng một Mini App Zalo, vì điều này có thể gây ra sự rối mắt, làm mất đi sự nhớ vị trí sắp xếp và làm gián đoạn quá trình tạo thói quen sử dụng và phản xạ của khách hàng khi sử dụng ứng dụng Zalo của bạn.

Nguyên tắc cho phép sai số: Thiết kế giao diện Mini App Zalo đòi hỏi việc tạo ra giao diện mà người dùng có thể dễ dàng sửa chữa hoặc hủy bỏ các tác vụ mà họ đã thực hiện. Ngoài ra, cần xử lý một cách chủ động các trường hợp có thể gây lỗi, như mất kết nối hoặc nhập liệu sai, và cung cấp các giải pháp khắc phục để tối ưu trải nghiệm người dùng.

Triển khai zalo mini app chuyên nghiệp với Wifim 

WIFIM tự hào là đối tác lớn của nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc
WIFIM tự hào là đối tác lớn của nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc

Với kinh nghiệm hơn 3 năm trong ngành, WIFIM tuy là một doanh nghiệp mới nhưng đã sở hữu được lượng lớn khách hàng tin tưởng với quy mô toàn quốc. Đội ngũ nhân viên IT chuyên nghiệp am hiểu rộng về Zalo, thiết kế website, các phần mềm cho hàng trăm doanh nghiệp. WIFIM không chỉ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu mà còn giúp khách hàng mở rộng thị trường thông qua Mini App trên Zalo nhờ quy trình làm việc chuyên nghiệp từ phía đội ngũ nhân viên hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.

Hy vọng với những thông tin mà WIFIM chia sẻ mang lại các thông tin hữu ích cho nhiều doanh nghiệp khi chuẩn bị thành lập một Mini App trên Zalo!