Chạy quảng cáo trên nền tảng Zalo hiện đang là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Vậy phải làm cách nào để có thể chạy quảng cáo Zalo hiệu quả nhất?

Quảng cáo Zalo là gì

Zalo là một ứng dụng nhắn tin miễn phí, do người Việt làm ra và đã cán mốc hơn 80 triệu người dùng. Do đó việc chạy quảng cáo trên Zalo mang lại nhiều lợi ích thiết thực và hiêu quả cao việc marketing và bán hàng.

Quảng cáo Zalo Ads cũng như các hình thức chạy quảng cáo trên các nền tảng khác trên Faecbook, Instagram nhằm mục đích để khách hàng mua hàng và biết đến dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, mọi người thường làm theo cách truyền thông là bán hàng trực tiếp trên Zalo cá nhân nhưng không biết rằng Zalo cũng cho chạy quảng cáo. Bạn chỉ cần tạo cho mình một Zalo Official Account (gọi tắt là Zalo OA) là đã có thể thực hiện quảng cáo Zalo.

Quảng cáo Zalo là một hình thức quảng cáo hiệu quả trong thời đại số hiện nay
Quảng cáo Zalo là một hình thức quảng cáo hiệu quả trong thời đại số hiện nay

Hiện nay bạn có thể trực tiếp tạo được 4 hình thức quảng cáo Zalo:

  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
  • Quảng cáo Website
  • Quảng cáo Zalo Official Account
  • Quảng cáo shop trên Danh mục – nổi bật
Việc quảng cáo Zalo sẽ có nhiều hình thức khác nhau
Việc quảng cáo Zalo sẽ có nhiều hình thức khác nhau

Lợi ích chạy quảng bá trên Zalo

Ads Zalo có khá nhiều lợi ích thế không thua kém gì ads của Facebook hay Instagram hoặc Tiktok. WIFIM xin liệt kê ra một vài lợi thế dưới đây:

Tăng khách hàng tiềm năng

Khi bạn giới thiệu trên Zalo, mỗi khi bạn post bài đăng mới, Zalo sẽ thông báo liên tục tới những người sử dụng quan tâm. Người sử dụng sẽ thấy thế và tiếp xúc được sản phẩm của bạn đăng mỗi ngày. Do vậy, bạn không cần lo lắng sợ rằng bài viết mình không có ai tương tác.

Tối ưu đa hóa chuyển đổi

Zalo là 1 thị trường tiềm năng chỉ đứng sau Facebook, Instagram, TikTok. Chính vì vậy mà khi chạy Ads, ngân sách cũng sẽ không cao hơn những trang mạng xã hội khác.

Nếu bạn không muốn đổ mức giá vào 1 môi trường quá cạnh tranh hoặc có không đủ ngân sách, thì thị trường Zalo add sẽ thích hợp giúp bạn ngăn chặn mức giá ngân sách tối đa.

Việc ít cạnh tranh sẽ giúp cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó lượng chuyển đổi cũng sẽ tăng lên.

Cải thiện tương tác

Khi bạn chạy Ads.Zalo, chiến dịch marketing cua bạn sẽ thông qua số điện thoại của khách. Điều này tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể chăm sóc người tiêu dùng tốt hơn, gửi tin nhắn chúc mừng ngày lễ hay chương trình ưu đãi đến cho họ thuận tiện.

Hiệu quả trông thấy

Zalo hiện đang có số lượng người dùng là hơn 100 triệu người trong đó có người lớn và nhỏ được phân bổ tương đối đồng đều. Không những thế, nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng cao vì sự tiện lợi ích. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đơn giản tiếp xúc được với người dùng và giải quyết được nhu cầu của họ để tăng doanh thu về cho mình.

Quy trình triển khai dịch vụ quảng cáo Zalo

Tư vấn cho khách hàng

Khách hàng sẽ cần cho WIFIM biết: sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu, người dùng tiềm năng, ngân sách. Dựa vào đây WIFIM tiến hành trả lời để khách hàng chọn gói quảng cáo phù hợp, hình thức thích hợp, nhắm đối tượng người sử dụng chính xác . . . Nhằm đảm đảm hiệu quả quảng cáo cao.

Ký kết hợp đồng

Nếu như khách hàng đăng ký dịch vụ quảng cáo Zalo, hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng nhằm đảm bảo sự minh bạch và quyền lợi ích giữa 2 bên. Khách hàng có thể tham khảo qua hợp đồng, ký và thanh toán phí dịch vụ cho đơn vị.

Triển khai quảng cáo

Khách hàng sẽ cung cấp thông tin sản phẩm, hình ảnh, mức giá, mô tả và một vài thông tin khác. Đơn vị sẽ tạo nội dung giới thiệu, và bắt đầu setup quảng cáo cho khách hàng với  mục tiêu dựa vào các tư vấn giữa đơn vị và khách hàng trước.

Tối ưu quảng bá

Hiệu quả quảng cáo chắc hẳn sẽ luôn luôn được đảm bảo ở mức cao trong suốt giai đoạn chạy quảng cáo đơn vị sẽ liên tiếp điều chỉnh và tối ưu chiến dịch. Đảm bảo tại mọi thời điểm quảng cáo luôn tiếp xúc được nhiều quý khách tiềm năng nhất, với mức giá tối ưu.

Báo cáo

Báo cáo sẽ được gửi về cho khách hàng mỗi tuần và cuối tháng. Điều này bảo đảm tính minh bạch trong sự hợp tác giữa người sử dụng với Báo giá tiền quảng cáo Zalo. Hoặc tại thời điểm bất kỳ, Nếu như khách hàng yêu cầu gửi báo cáo giới thiệu, đơn vị cũng sẽ mau chóng gửi báo cáo Zalo Ads cho người sử dụng.

Cách tạo quảng cáo cho tài khoản Zalo Official  

Hình thức này phù hợp với những bạn mới kinh doanh trên Zalo, cần kéo lượng người quan tâm về tài khoản Zalo Offical Account của mình.

Quảng cáo Zalo OA sẽ thu hút người dùng biết đến tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp
Quảng cáo Zalo OA sẽ thu hút người dùng biết đến tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp

Nội dụng dạng quảng cáo Zalo Offical Account này sẽ bao gồm: văn bản, hình ảnh, và nút quan tâm. Để tạo quảng cáo Zalo Official Account, bạn truy cập vào trang Zalo Ads và thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Bạn vào trang Tạo Quảng Cáo à chọn Loại chiến dịch (ở đây là quảng cáo Zalo Offical Account) à nhấn Bắt đầu.

Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn tài khoản OA quảng cáo

Bước 3: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo với những thông tin địa điểm, giới tính, độ tuổi, nền tảng và các tiêu chí khác.

Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

Bước 5: Chuẩn bị nội dung quảng cáo theo các yêu cầu

  • Tên chiến dịch quảng cáo
  • Hình mô tả (kích thước 1024×533 pixel và dung lượng không vượt quá 2MB)
  • Chú thích
  • Mô tả
  • Thông tin thêm

Bước 6: Gửi duyệt và chờ xác nhận từ Zalo

Cách tạo quảng cáo Zalo với Website

Quảng cáo Zalo với website là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp hoặc cửa hàng. Các bước thực hiện của hình thức này tương đối giống với hình thức tạo quảng cáo Zalo Offical Account. Tuy nhiên ở bước 1 chọn Loại chiến dịch (sẽ là Quảng cáo Website) và bạn sẽ điền điền đường dẫn (liên kết) đến website cần quảng cáo. Quảng cáo Zalo với website sẽ hỗ trợ điều hướng người dùng về website khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Cách quảng cáo bài viết với Zalo

Quảng cáo bài viết trên Zalo là hình thức quảng cáo nhằm đưa bài viết tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nội dung quảng cáo này đơn giản bao gồm văn bản và hình ảnh cần quảng cáo. Cách thức thực hiện của hình thức này cũng tương tự như những hình thức trên.

Hình thức quảng cáo bài viết với Zalo sẽ thu hút khách hàng mua sản phẩm
Hình thức quảng cáo bài viết với Zalo sẽ thu hút khách hàng mua sản phẩm

Giới thiệu về quảng cáo video bằng Zalo

Quảng cáo sẽ hiển thị ở định dạng video và xuất hiện trên các hệ thống của Zalo. Nội dung quảng cáo gồm video, tên doanh nghiệp và nội dung. Khi hiển thị thì các bạn có thể tải lên 1 ảnh thumbnail cho video. Đồng thời, khi nhấp vào quảng cáo sẽ điều hướng người dùng về website và giúp tăng lượng truy cập website.

Quảng cáo Zalo với video sẽ tăng tính sinh động và hiệu quả
Quảng cáo Zalo với video sẽ tăng tính sinh động và hiệu quả

Dịch vụ quảng cáo Zalo uy tín – Wifim

+ WIFIM là lựa chọn ưu tiên của khá nhiều các cá nhân, công ty, doanh nghiệp hàng hóa đầu Việt Nam.

+ Các chiến dịch được đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo của WIFIM thực hiện.

+ WIFIM đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm dự án marketing online đa nền tảng.

Tổng kết

Trong thời đại bây giờ, việc bán hàng thông qua chiến dịch marketing online để hiệu quả thì không chỉ đơn thuần là tập chung vào một số kênh thịnh hành như google, facebook,…

Chúng ta cần phải đa dạng những kênh bán hàng hóa, mở rộng hệ sinh thái tiếp thị online để tiếp cận được tối đa lượng người tiêu dùng tiềm năng.

Đồng thời cũng sẽ giúp bạn không bị quá phụ thuộc vào một nguồn nào đấy và lượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu cao trong lĩnh vực của bạn cũng sẽ không bị bỏ sót.

Bạn cần phải biết lúc nào thì nên cần triển khai dịch vụ seo, khi nào cần tới zalo, khi nào cần đến google, facebook,… những điều này bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thông qua những Agency trong lúc họ tư vấn cho bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ quảng cáo Zalo thì hãy liên hệ ngay cho WIFIM để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!