Web Stories tính năng mới của Google là gì?

Trong những ngày gần đây Google đã cho phát hành thêm tính năng Web Stories giúp. Đây là một tính năng giúp website của bạn có thêm cách tiếp cận mới đến với người dùng nhiều hơn. Vậy Web Stories là gì? Nó có cần thiết cho website tại Việt Nam. Hãy cùng WIFIM tìm hiểu trong bài viết hôm nay

Web Stories là gì?
Web Stories là gì?

Web Stories là gì?

Web Stories là phiên bản dựa trên nền tảng web của định dạng “Stories” – một định dạng hiện đã trở nên thông dụng. Định dạng này kết hợp các video, âm thanh, hình ảnh, ảnh động và văn bản để tạo ra trải nghiệm sinh động cho người xem. Định dạng trực quan này cho phép người xem khám phá nội dung theo nhịp độ của riêng họ, qua các thao tác nhấn hoặc vuốt từ nội dung này sang nội dung khác.

Web Stories có thể xuất hiện trên nhiều sản phẩm của Google, bao gồm Google Tìm kiếm, Google Khám phá và Google Hình ảnh. Tài liệu hướng dẫn này sẽ giải thích cơ chế giúp Web Stories có thể xuất hiện trên Google và làm thế nào để thực hiện được việc đó.(Trích dẫn từ Google)

Ưu điểm của Web Stories

Các Website nên sử dụng Web Stories vì nó có thể trở nên nổi bật, hấp dẫn và thu hút người dùng di động. Google Web Stories đang là phương pháp mới làm tăng lượng truy cập một cách đáng kể.

Mục đích tạo Google Web Stories là cách nhằm tăng tương tác và thu hút sự chú ý của người dùng đến công cụ này. Hiện chức năng này của Google đang có mặt trên Google New và Google App hỗ trợ tối đa cho người tiếp cận

Những cách thức hiển thị của Web Stories

Google khám phá

Băng chuyền trên Google Khám phá: Web Stories có thể xuất hiện trên Google Khám phá dưới dạng băng chuyền nằm ở gần đầu nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể xem băng chuyền này qua ứng dụng Google phiên bản mới nhất trên Android và iOS. Chế độ hiển thị dưới dạng băng chuyền hiện có mặt tại Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil.

Băng chuyền Web Stories minh họa ở bên được sử dụng cho nội dung về phong cách sống. Một số ví dụ về các chủ đề khác được thể hiện trong băng chuyền là: Làm đẹp, Thể hình, Người nổi tiếng, Sức khỏe, Giải trí và Quan điểm.

Stories trên Google khám phá

Thẻ đơn trên Google Khám phá: Web Stories cũng có thể xuất hiện dưới dạng một thẻ đơn trong nguồn cấp dữ liệu của Google Khám phá. Chế độ hiển thị này hiện có tại Hoa Kỳ và bằng tiếng Anh.

Stories trên Google khám phá

Google tìm kiếm

Chế độ xem lưới trên Google Tìm kiếm: Web Stories có thể hiển thị trong chế độ xem lưới trên Google Tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm “các điểm tham quan ở New York”, Web Stories của nhiều nhà xuất bản sẽ hiện ra trong chế độ xem lưới. Khi người dùng tìm kiếm một nhà xuất bản cụ thể, chế độ xem lưới chỉ hiển thị Web Stories thuộc trang web của nhà xuất bản đó. Chế độ xem lưới hiện có tại Hoa Kỳ và bằng tiếng Anh.

Web Stories trên Google tìm kiếm

Kết quả duy nhất trên Google Tìm kiếm: Web Stories có thể hiển thị dưới dạng một kết quả duy nhất trên Google Tìm kiếm. Chế độ hiển thị này hiện có ở mọi khu vực và bằng mọi ngôn ngữ mà Google Tìm kiếm được cung cấp.

Web Stories trên Google tìm kiếm

Google hình ảnh

Google Hình ảnh: Web Stories có thể xuất hiện trên Google Hình ảnh dưới dạng thẻ hình ảnh kèm theo biểu tượng Web Stories. Chế độ hiển thị này hiện có ở mọi khu vực và bằng mọi ngôn ngữ mà Google Tìm kiếm được cung cấp.

Web Stories trên Google hình ảnh

Cảm nhận của WIFIM về Web Stories

  • Tạo nội dung đẹp và hấp dẫn một cách dễ dàng: Web Story giúp việc sản xuất các câu chuyện trở nên dễ dàng nhất có thể từ góc độ kỹ thuật.
  • Tận hưởng tính linh hoạt sáng tạo để tự do biên tập và xây dựng thương hiệu: Định dạng Câu chuyện trên web đi kèm với các mẫu bố cục đặt trước nhưng linh hoạt, các điều khiển giao diện người dùng được tiêu chuẩn hóa và các thành phần để chia sẻ và thêm nội dung tiếp theo.
  • Chia sẻ và liên kết các Web Stories:  là một phần của web mở và có thể được chia sẻ và nhúng trên các trang web và ứng dụng mà không bị giới hạn trong một hệ sinh thái.
  • Theo dõi và đo lường câu chuyện của bạn: Hỗ trợ khả năng phân tích và bookend để chia sẻ lan truyền và kiếm tiền.
  • Thu hút sự chú ý của độc giả bằng cách cung cấp thời gian tải nhanh cho câu chuyện của bạn: Câu chuyện trên web nhanh như chớp để khán giả của bạn luôn tương tác và giải trí.
  • Tương tác với độc giả của bạn thông qua cách kể chuyện nhập vai: Web Stories là một cách mới và hiện đại để tiếp cận những độc giả hiện có.
  • Kiếm tiền hiệu quả từ những Stories hay và hấp dẫn mà bạn tạo: cho phép khả năng kiếm tiền cho các nhà xuất bản sử dụng liên kết liên kết. Đối với các nhà quảng cáo, Câu chuyện là một cách để tiếp cận một lượng khán giả duy nhất trong trải nghiệm kể chuyện mới.

 

Tìm hiểu cách tạo một Web Stories cho Website của bạn ngay tại đây