Kênh bán hàng được hiểu một cách nôm na là kênh để người bán đưa các sản phẩm ra thị trường. Các kênh bán hàng hiệu quả hiện nay có thể kể đến như Fb, Shopee,… ở trong bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn các kênh bán hàng online đang được dùng nhiều nhất hiện nay.
Mạng xã hội
Một trong các kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay chính là các nền tảng mạng xã hội.Các nền tảng mạng xã hội hiện nay đang trong thời kì hưng thịnh, với lượng người dùng cực khủng trên phạm vi toàn thế giới, đây chính là mảnh đất màu mỡ để thực hiện các hành động mua bán hàng hóa.
Một số ưu điểm của mạng xã hội như:
- Tốn ít chi phí quảng cáo so với các hình thức quảng cáo truyền thống
- Khả năng lan truyền cực cao, nhờ các tính năng chia sẻ, giới thiệu của người dùng với nhau
Các nền tảng mạng xã hội thích hợp để bán hàng hiện nay:
- Zalo
Các sàn thương mại điện tử
Không thể phủ nhận một điều rằng các sàn thương mại điện tử hiện nay đang trên đà phát triển vượt trội hơn bao giờ hết. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử rất tiện ích, vì bạn có thể tự do kinh doanh mà không cần phải tốn các chi phí, tiền bạc để thuê mặt bằng, xây dựng cửa hàng,… mặt khác sàn thương mại điện tử còn là cầu nối giữa doanh nghiệp với nguồn khách hàng lớn đầy tiềm năng. Bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí vẫn có được nguồn khách hàng lớn. Các sàn thương mại điện tử lớn cũng là các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay như:
- Shopee
- Tiki
- Lazada
- Chotot
Google Ads
Google Ads cũng được xem là một trong các kênh bán hàng hiệu quả. Google Ads đã chứng minh được khả năng tìm kiếm khách hàng trong những thời gian qua. Đây là một kênh quảng cáo tốn phí của Google, thông qua nó bạn được quyền tạo nhiều chiến dịch quảng cáo với các hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng cho mình. Hiện nay, Google Ads được xem là kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp.
Email marketing
Nói đến các kênh bán hàng online hiệu quả không thể không kể đến email marketing, bởi vì đây chính là kênh tiếp thị có tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư cao nhất. Các lợi ích của Email marketing như:
- Chi phí của email marketing thấp hơn các kênh tiếp thị truyền thống
- Khả năng tiếp xúc chính xác đối tượng khách hàng cao, dựa trên các email đã đăng kí
- Hiệu quả nhanh, chỉ cần có một email với lời tiếp thị hấp dẫn, đính kèm một link đến khu vực thanh toán bạn có thể biến một người bình thường thành khách hàng của bạn.
Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết sẽ là đối tượng được đề cập tiếp theo trong các kênh bán hàng hiệu quả. Tiếp thị liên kết là một trong những hình thức tiếp thị dựa trên nền tảng digital marketing có tuổi đời lâu nhất. Bạn giới thiệu ai đó mua sản phẩm bất kỳ nào trực tuyến nào của bạn đề xuất, bạn sẽ nhận được hoa hồng.
Các diễn đàn bán hàng nổi bật
Ưu điểm để các diễn đàn bán hàng trở thành các kênh bán hàng hiệu quả bởi vì:
- Quảng bá hình ảnh nhanh
- Chi phí thấp
Các bí quyết để bạn bán hàng hiệu quả qua các diễn đàn:
- Lập tiêu đề ngắn gọn, đúng trọng tâm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút
- Tập trung vào chất lượng sản phẩm thay cho số lượng
- Không spam sản phẩm ở các nơi không phù hợp
- Tăng cường giao tiếp, tương tác với khách hàng
- Lắng nghe, cảm ơn các phản hồi tích cực
Website bán hàng riêng
Bán hàng thông qua các Website riêng cũng nằm trong các kênh bán hàng hiệu quả vì:
- Đây là kênh giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng hiệu quả qua các hình ảnh và lời dẫn trên website
- Tận dụng được các nguồn traffic khác để làm tăng số lượng truy cập vào trang web của mình
- Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, cửa hàng chuyên nghiệp, sang trọng hơn trong mắt khách hàng
- Quảng bá, truyền thông đến khách hàng tốt
- Bán hàng tự động bất kể ngày đêm
Hệ thống bán lẻ và sĩ
Hệ thống bán lẻ và sỉ là kênh bán hàng được giới thiệu cuối cùng trong các kênh bán hàng hiệu quả. Thông qua các đại lý phân phối, môi giới sẽ giúp khách hàng của bạn tiếp xúc được các sản phẩm của bạn một cách phổ biến trên quy mô rộng rãi.