Inbound Link là gì? Các chiến thuật xây dựng Inbound Link hiệu quả

Bạn cần làm quen với từ “Inbound Link” khi tìm hiểu về SEO website. Bạn đã biết Inbound Link là gì chưa? Làm thế nào để SEO thực hiện điều này? Để tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về Inbound Link, hãy đọc bài viết dưới đây. Bài đăng này từ WIFIM sẽ thảo luận về cách sử dụng hiệu quả các liên kết Inbound Link và cách chia sẻ kiến thức về chúng.

Inbound Link là gì?

Inbound Link là một kết nối đến trang web của bạn từ một trang web khác. Xếp hạng trang web của bạn trên Google chắc chắn sẽ tăng lên nếu nó có nhiều Inbound Link.

Liên kết từ trang web này sang trang web khác được gọi là Inbound Link hoặc Backlink. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định vị trí trang web của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm là số lượng liên kết đến trang web đó. Trang web càng nhận được nhiều kết nối đến từ các tên miền chất lượng cao thì trang web đó sẽ xuất hiện càng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

Inbound Link đề cập đến các liên kết trang web đến từ trang web của bên thứ ba đến trang web của riêng bạn. Inbound Link trong SEO được tạo thành từ hai thành phần: liên kết đến trang trên trang web của bạn, đơn giản là URL dẫn đến trang web của bạn và văn bản neo, văn bản được quyết định theo nghiên cứu từ khóa và được đánh dấu trong liên kết đó. 

Inbound Link là gì?
Inbound Link là gì?

Vì sao Inbound Links quan trọng?

Chúng ta cần kiểm tra thuật toán Google PageRank để hiểu tại sao các Inbound Link (liên kết từ các trang web khác) lại quan trọng đối với các chuyên gia SEO.

Thuật toán toán học PageRank (PR), được tạo bởi Google, đánh giá giá trị của một trang bằng cách tính đến số lượng và chất lượng của các trang khác được liên kết với nó.

Google đã thừa nhận giá trị của các liên kết trong hệ thống xếp hạng. Do đó, Google là mục tiêu của toàn bộ lĩnh vực SEO.

Tầm quan trọng của Inbound Link là gì?
Tầm quan trọng của Inbound Link là gì?

Vai trò của Inbound Link là gì?

Bạn có thể đánh giá cao tầm quan trọng của các Inbound Link trong quá trình SEO trang web sau khi hiểu về khái niệm của nó.

Yếu tố để công cụ tìm kiếm đánh giá website

Trên thực tế, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá và lập chỉ mục một số nội dung nhất định trước khi đề xuất nội dung đó hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Hơn nữa, Google tìm kiếm nội dung được kết nối với trang web của bạn trên các trang web hoặc nền tảng truyền thông xã hội khác. Do đó, thứ hạng của bạn sẽ cao hơn và các chỉ số UR và DR sẽ cao hơn khi bạn có nhiều liên kết đến từ các trang web đáng tin cậy.

Nếu bạn muốn xem trang web của mình đạt điểm cao cho các từ khóa khó. Mặc dù đạt được càng nhiều kết nối mới càng tốt có thể không phải là mục tiêu của bạn, nhưng bạn sẽ cần tích cực tiếp cận các trang web khác để yêu cầu họ liên kết đến trang web của bạn. Tập trung vào việc chọn các liên kết vượt trội so với các đối thủ của bạn về chất lượng và giá trị.

Inbound Link giúp đánh giá website
Inbound Link giúp đánh giá website

Tăng số lượng traffic tự nhiên cho website

Vai trò của Inbound Link là gì? Bạn nhận được một lượt truy cập bổ sung khi người dùng nhấp vào liên kết đến trang web của bạn. Những lượt truy cập này đến một cách ngẫu nhiên, không được trả tiền và không được quảng bá. Lượng truy cập vào trang web hoặc blog có liên kết đến trang web của bạn sẽ xác định lượng truy cập mà nó nhận được.

Inbound Link tăng traffic tự nhiên
Traffic là gì? Tìm hiểu phương pháp đột phá traffic website

Những công cụ tìm kiếm sử dụng Inbound Links là gì?

Google Webmaster

Mọi người đều sử dụng Google Webmaster như một công cụ thường xuyên. Nhưng nó không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất xếp hạng dựa trên các Inbound Link.

Google Webmaster
Google Webmaster

Bing’s WebMaster

Bing ủng hộ các liên kết đã được phát triển một cách tự nhiên. Về bản chất, điều này có nghĩa là các liên kết được tạo ra khi những người khác liên kết đến nội dung của bạn vì họ đánh giá cao nội dung đó.

Đây chính là tín hiệu quan trọng đối với công cụ tìm kiếm vì lý do nó được coi như cách mà người dùng bỏ phiếu cho độ tin cậy của nội dung. 

Bing’s WebMaster
Bing’s WebMaster

Yandex’s WebMaster

Liên kết là một yếu tố khác mà Yandex tính đến. Đồng thời, nó cũng đưa ra các hướng dẫn trong các tài liệu hỗ trợ về vai trò quan trọng của các liên kết. 

Yandex’s WebMaster
Yandex’s WebMaster

Đặc điểm của một Inbound Link hiệu quả?

Các yêu cầu sau phải được đáp ứng để có được một Inbound Link hiệu quả:

  • Một trang web đáng tin cậy và được đánh giá cao phải cung cấp Inbound Link.
  • Các Anchor text – văn bản neo cho các Inbound Link phải có liên quan.

Lưu ý: Anchor text (văn bản neo) phải được viết một cách tự nhiên vì nó có chứa một liên kết. Các từ và cụm từ CTA (kêu gọi hành động) khác, chẳng hạn như “tìm hiểu thêm”, “xem thêm”, “mua ngay”, v.v., có thể được sử dụng nếu không thể thêm văn bản neo vào đoạn văn. 

Đặc điểm của Inbound Link là gì?
Đặc điểm của Inbound Link là gì?

Những chiến thuật hiệu quả xây dựng Inbound Link là gì?

Vui lòng tham khảo các chiến lược xây dựng bên dưới nếu bạn muốn xây dựng Inbound Link hiệu quả:

Làm mới các nội dung

Làm mới nội dung là một trong những cân nhắc chính khi xây dựng liên kết đến trang web của bạn. Bạn cần làm cho khách truy cập vào trang web của bạn dễ dàng truy cập thông tin liên quan.

Tiếp thị nội dung phải được sử dụng như chiến thuật tiếp thị đầu tiên. Bước tiếp theo là thiết lập một kết nối mạnh mẽ giữa nội dung. Điều này sẽ hỗ trợ bạn trong việc sản xuất nội dung có giá trị.

Cập nhật nội dung mới
Cập nhật nội dung mới

Đầu tư thiết lập website có giá trị cho độc giả

Bất cứ khi nào bạn định tạo liên kết cho website. Một liên kết sẽ mang lại lợi ích cho cả trang web kết nối và độc giả của bạn. Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm hiện đang nỗ lực nhiều hơn để bắt các kết nối không có thật. Một liên kết thao túng sẽ nhanh chóng được tìm thấy và loại bỏ cùng một lúc. Do đó, không thể xây dựng được Inbound Link hiệu quả dù sử dụng bất kỳ chiến lược trốn tránh người dùng nào.

Chú ý đến các loại link bị hỏng

Khi bạn sử dụng các công cụ kiểm tra backlink như xếp hạng Ahrefs, SEMrush hoặc SE. Bây giờ bạn đã biết mỗi liên kết dẫn đến đâu, bạn có thể dễ dàng truy cập trang web của mình. Bạn có thể kiểm tra xem URL này có còn hoạt động hay không.

Rất có khả năng bạn vẫn có thể kích hoạt lại bất kỳ liên kết bị hỏng nào trước đó đến trang web của mình trên các trang web khác. Các liên kết này vẫn hoạt động mặc dù chúng đã bị xóa. Nếu vậy, bạn nên liên hệ với chủ sở hữu trang web và yêu cầu sửa liên kết đó.

Chú ý các link hỏng
Chú ý các link hỏng

Liên kết lỗi 404

Bạn phải xem xét các trang lỗi 404 trong khi phát triển các liên kết ngược cho trang web của mình. Tại thời điểm này, bạn cần kiểm tra trang web của mình thường xuyên để đảm bảo rằng các trang này thực sự có mã lỗi 404. Bây giờ bạn cũng nên kiểm tra lại. kiểm tra xem có liên kết nào trỏ đến chúng không. Các trang sau đó được chuyển hướng sao cho giá trị của liên kết được giữ nguyên.

Các liên kết có sẵn

​​Sử dụng bất kỳ liên kết hiện tại nào bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trong khi phát triển Inbound Link. Nếu bạn đã làm việc với một ấn phẩm, công ty của bạn sẽ được kết nối với họ nếu mối quan hệ đó tồn tại. Nói cách khác, người đọc sẽ được hưởng lợi từ một liên kết từ trang web của họ đến trang web của bạn. Để có hiệu quả, những Inbound Link này phải có ý nghĩa.

Sử dụng liên kết sẵn có
Sử dụng liên kết sẵn có

Lợi ích của việc tăng số lượng Inbound Link cho trang web

Cải thiện thứ hạng

Chiến lược SEO Inbound Link là một trong những chiến lược được sử dụng phổ biến nhất bởi các dịch vụ SEO để giúp trang web của bạn hiển thị trên chỉ mục tìm kiếm của Google trong số các kết quả hàng đầu. Trang web của bạn càng nhận được nhiều liên kết đến, thứ hạng của bạn càng cao trên Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERPs). Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố xếp hạng duy nhất được sử dụng.

Cải thiện thứ hạng SEO
Cải thiện thứ hạng SEO

Có được lưu lượng truy cập giới thiệu

Lưu lượng truy cập giới thiệu được tạo bởi các trang web của bên thứ ba khi họ đề cập đến liên kết trang web của bạn để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Số lượng trang web ‘giới thiệu’ trang web của bạn trên các trang của họ thông qua các Inbound Link càng nhiều thì số lượng khách truy cập mà bạn nhận được càng nhiều tùy thuộc vào lưu lượng truy cập mà trang nguồn nhận được.

Nhận thức về thương hiệu

Các chiến lược SEO Inbound Link có thể giúp bạn tạo nhận thức về thương hiệu thông qua các chương trình khuyến mãi được lên kế hoạch trên các trang web có thứ hạng tìm kiếm cao hơn trang web của bạn. Điều này sẽ tạo ra sự tò mò của người đọc và khiến họ truy cập trang web của bạn. Bạn có thể tiếp tục và chuyển đổi chúng bằng cách thiết lập kênh bán hàng hiệu quả từ đó. 

Tăng nhận diện thương hiệu
Tăng nhận diện thương hiệu

Tăng cường các mối quan hệ kinh doanh 

Nếu bạn có các Backlink từ các trang web có thẩm quyền và đáng tin cậy, bạn có cơ hội liên hệ với họ để tạo mối quan hệ có lợi. Bạn cũng có thể có nhiều người hơn liên kết đến trang web của bạn. Nếu cả hai doanh nghiệp có liên quan với nhau, bạn cũng có cơ hội nhận được sự giới thiệu của khách hàng từ các trang web có thẩm quyền.

Những trang web giúp tạo Inbound Link hiệu quả

Những trang web giúp tạo Inbound Link là gì? Có rất nhiều trang web trên Internet ngày nay và các đối tác tiềm năng có thể liên kết các liên kết bao gồm các trang web được liệt kê dưới đây:

  • Đầu tiên là các trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho từ khóa dự định của bạn. Nó không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn nếu trang web có xếp hạng cao hơn. Để yêu cầu một liên kết, hãy liên hệ với quản trị viên của trang web đó.
  • Thứ hai, các trang web bao gồm thông tin liên quan đến từ khóa của bạn nhưng thiếu liên kết tham chiếu có thể liên kết đến trang web của bạn.
  • Thứ ba là chọn các trang web có đánh giá về doanh nghiệp của bạn nhưng không có liên kết đến trang web của bạn; sau đó họ có thể đồng ý liên kết khi được hỏi.
  • Bước thứ tư là chọn một trang web khác để liên kết đến trang của bạn, nhưng đảm bảo họ sử dụng từ khóa của bạn để họ chỉ có thể sử dụng tên miền của trang web khi tạo liên kết.
  • Thứ năm, các blog bao gồm các chủ đề có liên quan đến trang web của bạn thường chấp nhận các liên kết từ các trang web khác.
  • Điều thứ sáu cần kiểm tra là liệu một trang web có liên quan đến một trong những đối thủ của bạn hay không. Nếu bạn cung cấp hàng hóa và dịch vụ có thể so sánh được, thì họ sẽ liên kết đến trang web của bạn.
Những trang web tạo Inbound Link là gì?
Những trang web tạo Inbound Link là gì?

Những lưu ý khi tạo Inbound Link là gì?

Điều quan trọng cần lưu ý là Google sẽ phạt nặng bạn vì đã xây dựng các Inbound Link không hợp pháp hoặc không được tạo một cách tự nhiên. Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm đôi khi có thể xóa toàn bộ trang web của bạn.

  • Phát triển một vấn đề gây tranh cãi thông qua các liên kết.
  • Trái ngược với hầu hết các quy tắc của công cụ tìm kiếm, quá trình tạo Inbound Link chỉ đơn giản là nỗ lực tăng cường liên kết cho mục đích xếp hạng kỹ thuật.
  • Thiết lập các kênh vệ tinh cho website, hay toàn bộ kế hoạch marketing hiện nay và tăng Inbound Link với chiến lược này là hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tạo một hệ thống gồm: blog, landing page, fanpage, group,… để giúp tăng số lượng Inbound Link chất lượng cao đến website của mình.
Những lưu ý khi tạo Inbound Link là gì?
Những lưu ý khi tạo Inbound Link là gì?

Kết luận

Bây giờ bạn có tất cả thông tin bạn cần về Inbound Link nhờ bài viết những thông tin mà WIFIM đã đề cập ở trên. Sử dụng các Inbound Link để tạo thêm lưu lượng truy cập trang web là một cách tuyệt vời để tăng thứ hạng trang của bạn. Mặc dù đó không phải là yếu tố chính vì chất lượng nội dung của bạn và giá trị mà nội dung đó mang lại cho đúng đối tượng cũng quan trọng. Sử dụng các mẹo của chúng tôi để có được các Inbound Link tốt nhất và cải thiện sự hiện diện trực tuyến của bạn!

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5