Hướng dẫn cách SEO từ khóa trên Shopee đạt thứ hạng cao

Theo thống kê trên internet thì shopee đang dẫn đầu trong các trang thương mại điện tử hiện nay. Vậy làm thế nào để tiếp cận được kênh bán hàng đang hot này đây? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách SEO từ khóa trên Shopee đạt thứ hạng cao.

SEO từ khoá trên Shopee là gì? Tại sao nên SEO trên Shopee?

Bảng xếp hạng top trang thương mại điện tử quý 4/2020 (Nguồn: iprice.vn)
Bảng xếp hạng top trang thương mại điện tử quý 4/2020 (Nguồn: iprice.vn)

Trên trang web của Shopee, khi khách hàng tìm kiếm với một từ khóa nào đó, thì sản phẩm của bạn được hiện trong top đầu những kết quả, giống như trang nhất của Google. Vị trí càng cao thì khách hàng dễ thấy và click vào xem chi tiết, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ cao hơn.

Tại sao lại SEO trên shopee? Bởi vì lượng truy cập web của Shopee khoảng 69 triệu lượt mỗi tháng. Lượng dữ liệu khách hàng tiềm năng vô cùng lớn như vậy là cơ hội bán hàng tuyệt vời.

Hiện nay, những kết quả top đầu ở trang nhất thường xuất hiện những cái tên quen thuộc đó là các trang thương mại điện tử. Đặc biệt, tần suất xuất hiện lớn nhất là Shopee.

Không cần phải có trang web, xây dựng fanpage, chạy quảng cáo Google Ads để tiếp cận đến khách hàng. Bởi vì độ phủ thương hiệu của Shopee khá lớn, liệu bạn có đủ sức để đánh bại những gã khổng lồ này trên kết quả SERP của Google không.

Thay vì đối đầu thì có thể đứng trên vai những gã khổng lồ này để có tiếp cận khách hàng được nhiều hơn.

Ưu điểm của SEO trên Shopee

Ưu điểm của SEO trên Shopee
Ưu điểm của SEO trên Shopee

Có số lượng lượt truy cập lớn nhất trong các trang thương mại điện tử ở Việt Nam. Có một tập dữ liệu khách hàng đồ sộ.

Giao diện web thân thiện với người sử dụng, thao tác mua hàng dễ dàng, thông tin đầy đủ và có độ tín nhiệm cao.

Trải nghiệm người dùng tuyệt vời với ứng dụng mua bán trên điện thoại di động, có thể thoải mái mua bán dễ dàng, nhanh chóng và an toàn trên nền tảng Ios và Android.

Cách SEO từ khoá trên Shopee chuẩn nhất

Hướng dẫn xây dựng gian hàng Shopee chuẩn SEO
Hướng dẫn xây dựng gian hàng Shopee chuẩn SEO

Sau khi đã thiết lập gian hàng thành công trên Shopee, bước tiếp theo chúng ta sẽ đăng hình ảnh và thông tin sản phẩm lên gian hàng của mình.

Làm thế nào nội dung đăng tải được chuẩn SEO để có thể xuất hiện ở những vị trí tốt trong danh sách kết quả của Shopee. Sau đây là một số chia sẻ về cách SEO từ khóa sao cho chuẩn nhất.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa

Đây là bước đầu tiên vô cùng quan trọng, bởi vì đó là một trong những tiêu chí nằm trong thuật toán của Shopee, giúp cho hệ thống hiểu rằng shop bạn đang bán sản phẩm gì, và cho hiển thị đúng thông tin liên quan đến tìm kiếm của người dùng.

Những thông tin bạn cần chú trọng đó là từ và cụm từ tìm kiếm phổ biến trên Shopee là gì? Số lượng tìm kiếm cho từ khóa này bao nhiêu lượt mỗi tháng? Từ đó tối ưu nội dung xung quanh những từ khóa này. Mọi người có thể tham khảo những thông tin này trong mục chạy quảng cáo của Shopee.

Tên gian hàng (tên shop)

Tên gian hàng
Tên gian hàng

Đặt tên theo cá nhân hoặc một biệt danh nào đó. Ngoài ra, có thể sử dụng những tính năng, đặc điểm nổi bật của những mặt hàng đang kinh doanh để đặt tên. Hoặc có thể sử dụng tên tiếng nước ngoài, miễn sao cho cứ nhắc đến tên shop hay gian hàng thì khách hàng nghĩ đến ngay đến bạn mà không nhầm lẫn với những shop khác là đã thành công. Bởi vì hiện nhiều shop có tên bị giống nhau khá nhiều.

Mô tả sản phẩm

Mô tả sản phẩm
Mô tả sản phẩm

Thông tin cung cấp càng đầy đủ, chi tiết càng tốt, thông tin tổng quan, đặc điểm, tính năng sử dụng, cách dùng, thành phần, có những lưu ý gì khi sử dụng sản phẩm không?

Khi khách hàng đọc vào những mô tả sản phẩm đầy đủ, chi tiết sẽ không cần mất thời gian chat hỏi lại shop, bởi vì những thắc mắc đó shop đã liệt kê ra hết rồi.

Hình ảnh đăng trên Shopee

Hình ảnh đăng trên Shopee
Hình ảnh đăng trên Shopee

Hình ảnh rõ ràng, không bị mờ, bị che, chi tiết tình trạng sản phẩm, nếu tự chụp ảnh sản phẩm thì càng tốt. Tuân thủ đúng kích thước, định dạng mà Shopee yêu cầu.

Sử dụng công cụ đo lường SEO từ khoá trên Shopee

Sử dụng công cụ đo lường SEO từ khóa trên Shopee
Sử dụng công cụ đo lường SEO từ khóa trên Shopee

Kết quả SEO từ khóa trên Shopee thể hiện quan lượt xem, lượt mua sản phẩm, thứ hạng của trang sản phẩm đó trên kết quả tìm kiếm của Shopee.

Hoặc có sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của một nhà cung cấp phần mềm thứ ba để đo lường kết quả SEO từ khóa như thế nào.

Với những thông tin chia sẻ ở trên với mong muốn giúp mọi người hình dung được cách SEO từ khóa trên Shopee như thế nào hiệu quả.

WiFiM – Đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp, đã triển khai thành công nhiều dự án nhiều lĩnh vực. Nếu mọi người đang có nhu cầu muốn được tư vấn thêm vui lòng liên hệ thông tin bên dưới.

Công ty Cổ Phần Công Nghệ WIFIM

Địa chỉ: 354/14 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP HCM

SĐT: 0368.867.667

Hotline: 0962343613

Email: info@wifim.vn

Website: wifim.vn

 

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5