Facebook hiện đang là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất toàn quốc có lượng truy cập khủng từ người dùng đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp, lối sống,… Vì vậy, Facebook trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Vậy đâu là kích thước ảnh Facebook chuẩn mới nhất? Hãy xem bài viết dưới đây để WIFIM JSC giải đáp cho bạn nhé!

VIỆC SỬ DỤNG HÌNH ẢNH TRÊN FACEBOOK CÓ THỰC SỰ QUAN TRỌNG?

Theo DataReportal, Facebook có 2,99 tỷ người dùng trên toàn cầu và Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 trong top 10 quốc gia có lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới với 66,2 triệu người dùng. Khi chia sẻ hình ảnh trên Facebook, doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng khách hàng lớn và mở rộng phạm vi thương hiệu.

Có một sự thật là não bộ của chúng ta “bắt sóng” hình ảnh nhanh và dễ dàng hơn những con chữ. Hình ảnh là thứ đập vào mắt người dùng đầu tiên, và họ chỉ dành 3s để lướt content của bạn trên newfeed. Và hình ảnh chính là thứ giữ chân khách hàng đọc bài post của bạn, đồng thời nó cũng tạo cảm xúc và sự ghi nhớ cho khách hàng thông qua giá trị trực quan của thông điệp.

BÍ KÍP ĐỂ SỬ DỤNG HÌNH ẢNH TRÊN FACEBOOK HIỆU QUẢ

Sự liên kết giữa hình ảnh và nội dung

Hình ảnh có thể không cần quá cầu kỳ, nhưng cần đảm bảo phải truyền tải đúng – đủ – liên quan đến thông điệp mà bạn đang muốn đưa đến cho khách hàng của mình thông qua bài post. Hình thức này còn được biết đến với một thuật ngữ khác là “Visual content”. Một số dạng visual content được sử dụng phổ biến hiện nay là infographic, video, meme/ quote, hình ảnh thương hiệu, đồ thị, ảnh chụp màn hình, illustration,…

Sự kết nối cảm xúc

Cảm xúc là một yếu tố có ảnh hưởng lớn đến quyết định, hành vi của khách hàng. Hình ảnh cho content cần truyền tải được cảm xúc mà thông điệp hướng đến. Hình ảnh cần mang lại cảm giác tin tưởng, uy tín, khuyến khích được khách hàng tương tác với nội dung và tạo được sự mong muốn. Key word ở đây là “sự tự nhiên”. Đừng biến những hình ảnh của mình trở nên “CÔNG NGHIỆP- KHÔNG THỰC TẾ”. 

Sự lựa chọn màu sắc – font chữ

Màu sắc không chỉ quyết định sự hài hòa, bắt mắt của hình ảnh mà còn giúp bạn thể hiện được cảm xúc thông qua hình ảnh. Tùy vào cảm xúc mà bạn muốn đem lại cho khách hàng, màu sắc có thể được lựa chọn và kết hợp. Ví dụ màu đỏ thể hiện được sự quan trọng, năng lượng, cấp bách hay màu hồng mang đến cảm giác quyến rũ, lãng mạn. Bên cạnh đó, font chữ cũng là một yếu tố quan trọng trong việc truyền tải thông điệp. Hãy chọn các font chữ càng dễ đọc càng tốt và đừng dùng quá nhiều font chữ trong 1 bài post để giữ được sự nhất quán trong hình ảnh.

Bố cục – kích thước

Khi hình ảnh được đăng đúng theo chuẩn kích thước thì nó sẽ vừa vặn và sắc nét nhất. Điều này có thể đảm bảo được chất lượng truyền tải nội dung thông điệp. Đảm bảo kích thước hình ảnh Facebook không chỉ mang đến sự đồng nhất, giúp hình ảnh trông đẹp mắt hơn mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp cho tài khoản doanh nghiệp.

TỔNG HỢP KÍCH THƯỚC ẢNH BÀI ĐĂNG FACEBOOK CHUẨN MỚI NHẤT [2023]

Ảnh đại diện (Avatar, Profile picture)

Đây được xem là “gương mặt đại diện”, “bộ mặt” của thương hiệu, vì vậy cần được chăm chút cẩn thận và kỹ lưỡng nhất. Kích thước của dạng ảnh này nên là 2048 x 2048 pixel hoặc nếu muốn đảm bảo hoạt động trong vòng tròn thì kích thước tối thiểu là 168 x 168 pixel.

Ảnh bìa

Ảnh bìa được xem là banner “hiệu quả” cho doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu và tiếp cận với khách hàng. Các kích thước ảnh bìa nên được áp dụng là:

  • Kích thước tối đa: 1958 x 745 pixel (kích thước tối ưu nhất)
  • Kích thước tối thiểu: 820 x 312 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 2,63 : 1

Bài post 1 ảnh

  • Up 1 ảnh vuông: 2000 x 2000 pixel – tỉ lệ 1:1
  • Up 1 ảnh đứng: 1600 x 2000 pixel – tỉ lệ 4 : 5
Bố cục 1 ảnh

Nguồn: Data Analysis for Marketing

Bài post 3 ảnh

  • 3 ảnh, có 1 ảnh to ngang: 2000 x 1000 pixel – tỉ lệ 2 : 1 (hình to ngang – trên), 1000 x 1000 pixel – tỉ lệ 1:1 (hai hình dưới)
  • 3 ảnh, có 1 ảnh to dọc: 1000 x 2000 pixel – tỉ lệ 1 – 2 (hình to dọc – trái), 1000 x 1000 pixel (hai hình nhỏ – phải)
Bố cục 3 ảnh

Nguồn: Data Analysis for Marketing

Bài post 4 ảnh

  • Up 4 ảnh vuông: 1000 x 1000 pixel – tỉ lệ 1:1
  • 4 ảnh, có 1 ảnh to ngang: 1800 x 1200 pixel – tỉ lệ 3 : 2 (hình to ngang – trên), 1000 x 1000 pixel – tỉ lệ 1:1 (3 ảnh nhỏ – dưới)
  • 4 ảnh , có 1 ảnh to dọc: 1200 x 1800 pixel – tỉ lệ 2 : 3 (hình to dọc – trái), 1000 x 1000 pixel – tỉ lệ 1:1 (3 ảnh nhỏ – phải)
Bố cục 4 ảnh

Nguồn: Data Analysis for Marketing

Bài post 5 ảnh

  • 2 ảnh bên trái: 1000 x 1000 pixel – tỉ lệ 1:1
  • 3 ảnh bên phải: 2000 x 1330 pixel
Bố cục 5 ảnh vuông

Nguồn: Data Analysis for Marketing

Kết luận

Hình ảnh là một yếu tố quyết định to lớn đối với mức độ hiệu quả của một bài post trên Facebook. Việc lựa chọn hình ảnh phù hợp, trực quan cũng như áp dụng bố cục bài đăng đúng chuẩn là điều mà mỗi doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy liên hệ với WIFIM JSC nếu bạn cần hỗ trợ về content marketing nhé!