TikTok Ads là gì? Làm thế nào để thực hiện chiến dịch Marketing trên nền tảng này đạt hiệu quả cao? Bạn đang muốn chạy quảng cáo TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ gỡ rối giúp bạn tất cả những thắc mắc trên.
TikTok Ads là gì?
Để trả lời câu hỏi TikTok Ads là gì, hãy hiểu đơn giản như sau:
Đây là một hình thức quảng cáo trên ứng dụng TikTok. Người dùng thông qua ứng dụng này để thực hiện quảng bá cho một sản phẩm, thương hiệu bất kì. TikTok Ads cho phép tạo và đăng video ngắn khoảng 15 giây. Nội dung do người dùng tự sáng tạo.
TikTok Ads sẽ hướng sản phẩm mà khách hàng quan tâm trên ứng dụng này sang các web như:
- Tiki
- Lazada
- Shopee
- Trang web riêng của khách hàng…
Có những hình thức chạy TikTok Ads nào?
Vậy cách chạy quảng cáo TikTok Ads là gì? Hiện nay TikTok đang có 3 cách chạy cơ bản. Tùy vào nhu cầu, ngân sách mà lựa chọn hình thức phù hợp:
- Brand Takeover: Đây là hình thức quảng cáo xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở Tiktok. Video quảng cáo chỉ xuất hiện trong khoảng từ 3 đến 5 giây. Yêu cầu nội dung phải thật sự ấn tượng để thu hút người xem. Sau đó TikTok sẽ hướng người dùng sang website, landing page hoặc hashtag Challenge liên quan. Chạy Brand Takeover hiện nay đang giới hạn 1 ngày cho 1 nhà sản xuất.
- In- feed ads: Cách chạy này quảng cáo sẽ xuất hiện ở cuối video TikTok. Thời gian giao động từ 5 đến 15 giây. Sau khi video được phát 9 giây, màn hình sẽ xuất hiện thêm nút thay đổi hành động. Nếu người dùng nhấp vào nút này. TikTok sẽ lập tức chuyển hướng đến trang web hay ứng dụng của bạn. Nếu không yêu thích, người dùng có thể lướt qua. Hình thức này có chi phí rẻ. Phù hợp với kinh doanh cá nhân hay các mô hình nhỏ lẻ.
- Hashtag Challenges: Đây là trào lưu quảng cáo được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Người dùng sẽ tạo các video theo hashtag đính kèm. Hashtag này có thể là trend TikTok, hoặc những thử thách người dùng đặt ra. Đây là cách hiệu quả để giúp nâng cao lượt tương tác khi hashtag trở thành xu hướng nổi bật.
Chạy TikTok Ads có hiệu quả hay không?
Có thể nói chạy quảng cáo bằng ứng dụng này sẽ mang lại hiệu quả đáng kể. Tuy nhiên phải đảm bảo những yêu cầu sau:
- Video quảng cáo thu hút, hấp dẫn người xem
- Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu chất lượng, đúng mô tả
- Phù hợp với nhu cầu khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Đây là đối tượng thường xuyên dùng ứng dụng TikTok
Các bước để tiến hành chạy TikTok Ads là gì?
Những bước cần làm để tiến hành chạy TikTok Ads:
- Thiết lập mục tiêu chiến dịch: Bước này sẽ giúp tăng khả năng nhận diện, thúc đẩy lượt truy cập, lượt mua hàng
- Đặt tên chiến dịch và dự trù kinh phí: TikTok đang giới hạn tên với 510 kí tự. Tùy vào ngân sách mà chọn các gói có sẵn như không giới hạn, tính theo ngày, hoặc giới hạn theo con số cố định
- Đặt tên và chọn vị trí cho từng nhóm quảng cáo: Mỗi chiến dịch có tối đa 999 nhóm. Có thể lựa chọn vị trí như trang chính TikTok, News Feed, Pangle, Automatic
- Lựa chọn đối tượng chính: Tùy chọn khách hàng mục tiêu dựa vào độ tuổi, giới tính, sở thích…
- Thiết lập lịch đăng: Chọn gói dịch vụ xong sẽ tiến hành thiết lập thời điểm cụ thể để đăng quảng cáo
- Đặt giá thầu Bidding và Optimization: Đây là bước bạn điền số tiền có thể chi trả cho mỗi lượt quảng cáo
- Tiến hành chạy quảng cáo TikTok Ads: Đầu tiên phải thêm video muốn quảng cáo lên TikTok. Chọn ảnh bìa và xem trước cách quảng cáo. Nhập văn bản quảng cáo theo quy định. Thêm Call to Action – nút kêu gọi hành động. Sau đó bấm Submit và chờ TikTok phê duyệt.
Nếu vẫn còn thắc mắc hiệu quả của TikTok Ads là gì? Bạn có thể lựa chọn dịch vụ chạy quảng cáo TikTok của WIFIM. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh cho bạn.