Silo là gì ? Silo đóng vai trò thế nào đối với website

Silo là gì ? Nếu bạn đã ở đây thì chắc hẳn đã nghe được cụm từ này đâu đó và muốn tìm hiểu xem nó quan trọng thế nào. Thì để làm rõ các băn khoăn và thắc mắc của các bạn thì ở phần bên dưới sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất với các ý chính quan trọng để bạn có thể nắm bắt dễ dàng.

Silo là gì?

Cấu trúc silo là cấu trúc các website nhóm cùng nói về một chủ đề thông tin với nhau. Để hiệu một cách đơn giản hơn, hãy tưởng tượng silo là một thùng chứa đồ chứa các loại củ quả lúa, gạo, ngô khoai sắn, từ đó các bác nông dân có thể phân chia các loại thùng chứa hiệu quả hơn.

Việc áp dụng silo vào SEO được phát triển hơn ở điểm các bài viết trong cụm chủ đề được phân cấp hợp lý để tạo nên sự chuyên sâu cho nội dung. Nếu bạn có thể áp dụng cấu trúc silo một cách hiệu quả, đây có thể đóng vai trò nền tảng để trang web của bạn được xếp hạng cho các cụm từ và cụm từ mong muốn của bạn.

Để xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm cho cả từ khóa rộng (ví dụ: Tử vi) và dài hơn, cụm từ khóa cụ thể hơn (ví dụ: tử vi tuổi mùi), trang web của bạn phải có đủ nội dung hỗ trợ rõ ràng để phù hợp với những cụm từ đó.

Silo là gì?
Silo là gì?

Cách tạo cấu trúc Silo cho website

Bước 1: Xác định chủ đề website

  • Xác định hướng phát triển của web
  • Phân tích, nghiên cứu từ khóa chính, từ khóa phụ để chạy top
  • Xây dựng đường link liên kết nội bộ

Bước 2: Thiết kế xây dựng cấu trúc silo 

  • Sắp xếp một nhóm các trang chủ đề con dưới một chủ đề chính.
  • Xây dựng ít nhất 5 content trong một danh mục để liên kết các nội dung lại với nhau.

Những lưu ý khi xây dựng cấu trúc Silo cho các link liên kết nội bộ

Silo là một mô hình xây dựng nội dung được liên kết với nhau. Do đó, bất kỳ một danh mục, nội dung nào gặp vấn đề cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của cấu trúc. Hãy lưu ý những điều sau để có thể xây dựng cấu trúc Silo hiệu quả: 

  • Không nên tự ý thay đổi cấu trúc ở những website cũ mà nên thay đổi những chi tiết nhỏ khi đã test thử những nội dung trong danh mục nhỏ hiệu quả. Bạn nên tập trung vào công đoạn tối ưu liên kết hoặc tái tạo lại nội dung để xây dựng liên kết cho phù hợp.
  • Với trang thương mại điện tử cần chú trọng xây dựng hệ thống bộ lọc hoàn chỉnh, đầy đủ tính năng để tối ưu SEO và dễ dàng chuyển đổi.
Những lưu ý khi xây dựng cấu trúc Silo cho các link liên kết nội bộ
Những lưu ý khi xây dựng cấu trúc Silo cho các link liên kết nội bộ

Trên đây là một số thông tin về cấu trúc Silo cũng như các lưu ý khi xây dựng cấu trúc. Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể hỗ trợ quý khách, chúc quý khách một ngày tốt lành.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5