Phân biệt SEO và Google Adwords – Hình thức nào có lợi cho Marketing

SEO và Google Adwords – là hai dịch vụ giúp cho Marketing thu hút khách hàng và truy cập vào web của bạn từ Google thông qua những từ khóa, liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.  Tuy nhiên để nói nên lựa chọn hoặc cái nào tốt hơn thì chúng ta không biết được vì mỗi cái đều có một đặc tính riêng biệt, tùy vào nhu cầu mà bạn chọn đâu là phương pháp phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt được SEO và Adwords để bạn có được lựa chọn tốt nhất. 

Sự khác biệt giữa SEO và Google Adwords

Trước khi phân biệt ta cần hiểu rõ khái niệm của SEO với Google Adwords:

  • SEO: là tập hợp những phương pháp hỗ trợ xây dựng thiết kế website chuyên nghiệp sao cho website thật chất lượng, phù hợp với tất cả yêu cầu. tiêu chí xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Nếu làm tốt SEO các công cụ tìm kiếm sẽ nhận biết ngay website của bạn, đánh giá website của bạn chuẩn và sẽ được ưu tiên hơn từ đó nâng cao thứ hạng trong kết quả tìm kiếm. 
  • Google Adwords: là tập hợp những thông tin dịch vụ quảng cáo được hiển thị bên cạnh những kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Người dùng sẽ truy cập vào Website của bạn thông qua những kết quả quảng cáo đó. Và cứ sau mỗi cú click chuột vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải trả tiền cho Google vì Google Adwords hoạt động theo hình thức PPC (Pay Per Click – trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột ) 
Phân biệt giữa SEO và Adwords
Phân biệt giữa SEO và Adwords

Giữa SEO và Google Adwords ngoài những điểm hướng đến là cùng thu hút lượng lớn khách hàng thì còn có những điểm khác nhau trong cách làm việc của từng loại hình thức như sau: 

  • Về thời gian: 
    • Seo sẽ mất khá nhiều thời gian để có được kết quả như bạn mong muốn. Nhưng Seo sẽ giúp bạn đạt được những vị trí cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên với những từ khóa quan trọng 
    • Google Adwords chỉ cần 5 phút thì hoạt động ngay, tức thì và mang lại kết quả ngay lập tức. 
  • Về tần suất xuất hiện trên Website: 
    • SEO sẽ được Google nhắm đến những từ khóa có lượng truy cập cao liên quan đến trang web của bạn. Không chắc chắn sẽ xuất hiện 100%
    • Với Google Adword, ít nhiều có thể đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị trong kiếm quả tìm kiếm. Đảm bảo 100% xuất hiện website.
  • Về tính linh hoạt 
    • Google Adwords cũng cho phép bạn linh động trong những thay đổi của thị trường, nhắm đến đối tượng truy cập khác, hoặc tìm kiếm dựa trên những tin tức, sự kiện gần đây.
    • Với SEO, bạn cần phải có kiến thức sâu về công cụ tìm kiếm và chậm thích ứng với sự thay đổi.

 Ưu nhược điểm của SEO và Google Adwords

Ưu nhược điểm của SEO và Google Adwords

Tuy nhiên Seo và Google Adwords mặc dù có nhiều ưu điểm tốt nhưng chúng cũng sẽ có những nhược điểm nhất định. 

  • Về Google Adwords: 
    • Ưu điểm: 
      • Google Adwords Vị trí của quảng cáo sẽ luôn được ở vị trí đầu.
      • Google Adwords Nhắm đến rất nhiều từ khóa liên quan cùng lúc.
      • Google Adwords Thu hút lưu lượng truy cập ngay lập tức từ khi vừa bắt đầu chiến dịch marketing.
      • Google Adwords là phương pháp tăng doanh thu và số lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
      • Mang lại kết quả nhanh chóng 
    • Nhược điểm: 
      • Chỉ dùng được khi trang web có đăng kí trên Google Ads, Google Search Engine và Google Affiliates Sites. 
      • Đối thủ cạnh tranh chính của Google AdWords là Yahoo Search Marketing và Microsoft AdCenter.
      • Tốn nhiều chi phí 
      • Chi phí phải điều chỉnh liên tục 
      • Click ảo từ đối thủ cạnh tranh
  • Về SEO 
    • Ưu điểm 
      • Đồng thời tối ưu hóa số lượng và chất lượng liên kết trang web của bạn 
      • Chi phí làm Seo ít hơn chạy Google Adwords: Khi có người click vào kết quả tìm kiếm tự nhiên bạn sẽ không bị tốn bất kì chi phí nào ngoại trừ chi  phí nhỏ duy trì thứ hạng của trang web. 
      • Bền vững theo thời gian 
      • Seo đẩy traffic tăng: theo thống kê, có đến 65% người dùng click chuột vào kết quả tìm kiếm tự nhiên, còn 35% sẽ dùng click vào kết quả ưu tiên của Google Adwords. 
    • Nhược điểm 
      • Nếu quá trình SEO dừng lại, thứ hạng tìm kiếm sẽ giảm theo thời gian. 
      • Tốn thời gian: thông thường mất từ 2 đến 6 tháng mới thư được kết quả SEO, trong thời gian đó, hiệu quả doanh thu gần như không có. Đó cũng là lý do một số doanh nghiệp không muốn đầu tư SEO. 
      • Phụ thuộc vào thuật toán: Google thường xuyên thay đổi thuật toán và mỗi lần như vậy kết quả tìm kiếm sẽ bị ảnh hưởng, tụt hạng rõ rệt. 
      • Cần nội dung chất lượng : SEO càng ngày càng khó, nó đòi hỏi tốn nhiều thời gian, việc lạm dụng nhồi nhét từ khóa sẽ bị Google Spam và đánh mất tính tự nhiên của bài viết. Vậy nên, nếu không có nội dung chất lượng bạn sẽ khó làm SEO. 

Có nên sử dụng SEO và Google Adwords cùng một lúc ?

Có nên sử dụng Seo và Google Adwords cùng một lúc 
Có nên sử dụng Seo và Google Adwords cùng một lúc

Bởi vì đã thấy được hai cái đều có những ưu và nhược điểm riêng nên việc kết hợp hai cái là điều hiển nhiên. 

Thường người ta luôn khuyên bạn kết hợp của SEO và Adwords để có vị trí tốt hơn trong trang kết quả tìm kiếm. 

Bởi hai hình thức này không những loại từ nhau mà còn phối hợp với nhau để đẩy website của bạn lên top một cách nhanh chóng 

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn làm cách nào kết hợp cả hai với nhau: 

  • Làm SEO: Giải pháp này sẽ được áp dụng cho các từ khóa chính liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Bởi đây là những từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều mức độ cạnh tranh cao nên có thể rất tốn kém. 
  • Chạy Google Adwords: áp dụng với những từ khóa có mức cạnh tranh trung bình và thấp. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí đồng thời cũng giúp bạn bao phủ số lượng từ khóa nhiều hơn, tiếp cận với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng hiệu quả hơn. 

 SEO và Adwords, cái nào có lợi nhất cho Marketing?

Mục tiêu chính của các doanh nghiệp từ trước tới nay trong các chiến dịch tiếp thị internet đó là giúp khách hàng có được lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm thông qua SEO. Tuy nhiên hiện nay thì các chủ doanh nghiệp đôi khi cần kết quả nhanh hơn và trực tiếp hơn nên đã nghĩ tới và sử dụng Adwords.

– Adwords chỉ có ưu điểm lớn nhất là đáp ứng được ngay kết quả vị trí hiển thị TOP của bạn cần, qua đó cho bạn kết quả nhanh hơn. Tuy nhiên bạn sẽ phải trả tiền cho những lần truy cập từ Adwords ấy, nếu lợi nhuận kinh doanh của bạn vượt trội và đáp ứng được chi phí phải trả thì đó là lời giải thích cho chiến dịch bạn sử dụng thành công, chi phí đó là hiệu quả.

– Adwords thường là lựa chọn của những công ty mới muốn nhắm ngay mục tiêu truy cập qua những từ khóa quảng bá để từ đó kiếm được những khách hàng đầu hoạt động công ty. Cũng có thể coi đó là một cuộc thử nghiệm sản phẩm, thủ tục, và các dịch vụ trong kế hoạch làm marketing của họ.

Các ý kiến ở trên là đúng, nếu bạn sử dụng Adwords một cách thông minh và cẩn thận. Nếu bạn không có kiểm soát và giám sát chiến dịch qua những công cụ đã được tích hợp trong Adwords, thì khả năng % bạn sẽ nhận được kết quả thất bại hơn là lợi nhuận.

Nhưng kết luận để nói cái nào tốt nhất thì không thể khái quát đa phần đều phải dựa vào khả năng và nhu cầu của các bạn,  hãy sử dụng khôn ngoan và cần thiết, Adwords thường chiếm ưu thế cho bước khởi đầu để có được lượng truy cập ngay, song song với bước khởi đầu bạn cũng cần phát triển SEO ngay. Về một chiến lược lâu dài, SEO đem lại cho bạn tính bền vững và hiệu quả dài.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: 766/7 lạc Long Quân, Phường 9, Tân Bình, TP HCM
  • SĐT: 0368.867.667
  • Email: info@wifim.vn
  • MST: 0316863281

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5