SEO Social là gì? 8 cách phát triển doanh nghiệp trên mạng xã hội

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số không thể bỏ qua SEO Social, được coi là một trong những loại quảng cáo miễn phí và mạnh mẽ. Nhưng rất nhiều người không thực sự nắm bắt được SEO/SOCIAL là gì, lợi ích thực sự ra sao nên sử dụng chưa hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu sâu về social SEO trong bài viết này, bao gồm cả giải thích và triển khai!

SEO là gì?

Để dần dần đạt được thứ hạng cao nhất, SEO liên quan đến việc tạo một URL, trang web hoặc trang đích có thể chấp nhận được đối với các công cụ tìm kiếm. Tại đây, các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Ping, Facebook, Twitter, YouTube đều có thể thực hiện được. Sau đây là cách SEOPLUS định nghĩa SEO Social, tương tự như cách định nghĩa SEO.

Khái niệm về SEO
Khái niệm về SEO

SEO Social là gì?

SEO Social Media là một hình thức tiếp thị miễn phí với nhiều mục đích sử dụng sử dụng các kỹ thuật SEO trên các trang mạng xã hội. Theo xu hướng SEO năm 2022, SEO Social đã phát triển thành một loại hình hỗ trợ SEO TOP WEBSITE tối quan trọng cho mọi SEOer.

Ngày nay, SEO có thể được phát triển trên nhiều nền tảng, đặc biệt là các công cụ tìm kiếm xã hội và không chỉ giới hạn ở các công cụ tìm kiếm của Google.

Khái niệm SEO Social
Khái niệm SEO Social

Sự khác biệt SEO Google và SEO Social

Về mục đích

Tăng khả năng hiển thị trang web trong các công cụ tìm kiếm được tạo điều kiện thuận lợi bằng cách chia sẻ mạng xã hội. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện thứ hạng trang web của mình mà không tốn bất kỳ khoản tiền nào bằng cách tăng lưu lượng truy cập từ các mạng xã hội đến trang web chính thức của bạn.

Về xác định đối tượng người dùng

Phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả và lý tưởng nhất hiện nay là MXH, mạng xã hội có lượng người dùng lớn. Với SEO Social, bạn có các tùy chọn bổ sung để kết nối với nhiều đối tượng mục tiêu khác nhau bằng cách hoạt động tích cực trên một số nền tảng truyền thông xã hội.

Về nội dung

Khi nói đến sự phát triển của các mạng xã hội, nội dung luôn rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến hành vi của người dùng, từ đó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hóa và dịch vụ của họ.

Về đo lường hiệu quả

Nếu bạn sản xuất tài liệu thú vị và chất lượng cao, thì việc bạn sử dụng Facebook, YouTube hay Zalo cũng không thành vấn đề. Đối với trang web của bạn, bạn có thể xây dựng các liên kết ngược đáng tin cậy.

Sự khác biệt giữa SEO và Social SEO
Sự khác biệt giữa SEO và Social SEO

Vai trò của SEO Social trong marketing doanh nghiệp

Tiếp cận nhiều người hơn 

Trong thế giới ngày nay, các trang web mạng xã hội thường được người tiêu dùng ưa thích hơn Google cho các tìm kiếm liên quan đến thông tin. Để tạo ra lưu lượng truy cập và sự tham gia lớn hơn nhiều, các kênh này sẽ là nơi để thực hiện điều đó. Việc tăng thứ hạng từ khóa từ các liên kết được đặt một cách chiến lược từ đó cũng sẽ dễ dàng hơn.

Tiếp cận người dùng
Tiếp cận người dùng

Hỗ trợ tăng cường lòng tin và các chỉ số quan trọng khác như DA và PR 

Nếu trang web của bạn có liên kết đến các nền tảng mạng xã hội chất lượng cao và đáng tin cậy, thì các chỉ số nói trên chắc chắn sẽ tăng lên. Hơn nữa, SEO Social làm tăng thứ hạng trang web của bạn trên Google.

Ngoài ra, nếu bạn chăm sóc tốt các nền tảng truyền thông xã hội của mình, chẳng hạn như bằng cách cải thiện hồ sơ của mình, tham gia vào các cuộc trò chuyện chân thực với người dùng, tăng lượng người theo dõi, v.v., thì tất cả các chiến lược nói trên sẽ còn thành công hơn nữa. 

Tăng các chỉ số PR, DA
Tăng các chỉ số PR, DA

8 cách phát triển chiến dịch SEO Social dành cho doanh nghiệp

Chú trọng vào content

Tập trung vào việc sản xuất tài liệu mới, nguyên bản mang lại nhiều giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn nếu bạn muốn nội dung truyền thông xã hội của mình xếp hạng cho các từ khóa có liên quan.

Chấm dứt việc đưa quá nhiều từ khóa vào các bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo nội dung dễ dàng thăng hạng trên công cụ tìm kiếm, thu hút liên kết một cách tự nhiên và cung cấp cho người dùng thông tin họ cần.

Hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn và tiếp cận họ là giai đoạn quan trọng nhất của SEO Social trong việc tạo nội dung chất lượng cao. Khách hàng tiềm năng hoặc tương lai của bạn phải thấy nó hữu ích hoặc có lợi theo một cách nào đó.

Chú trọng nội dung
Chú trọng nội dung

Thúc đẩy người dùng chia sẻ nội dung

Để đảm bảo rằng nhiều người nhìn thấy bài đăng của bạn, bạn nên thúc đẩy chia sẻ xã hội. Thông qua việc sử dụng nội dung tùy chỉnh, bạn có thể giới thiệu thương hiệu của mình với nhiều đối tượng hơn trên mạng xã hội, mở rộng đối tượng cho thông điệp của bạn và nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu.

Một chiến lược SEO Social hiệu quả là bạn không chỉ cần thêm các biểu tượng chia sẻ xã hội vào trang web của mình để giúp người dùng chia sẻ thông tin của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội một cách đơn giản. Bạn phải cố gắng làm cho tài liệu của mình trở nên thú vị, vui nhộn và đủ giá trị để khiến người khác nói về nó. Mọi người cần được truyền cảm hứng để nói với những người theo dõi họ về tài liệu của bạn.

Thúc đẩy hành vi chia sẻ
Thúc đẩy hành vi chia sẻ

Tối ưu hồ sơ xã hội 

Một điều hiển nhiên là không tối ưu hóa hồ sơ truyền thông xã hội của bạn, tuy nhiên có nhiều khía cạnh khác cũng có thể có tác động tiêu cực đến kết quả SEO Social của bạn.

Nhiều “cánh cửa” hơn để mọi người tìm hiểu về bạn và công ty của bạn sẽ được mở ra bằng cách cải thiện hồ sơ của bạn với nội dung phù hợp.

Kỹ thuật đơn giản nhất để xếp hạng và thống trị các trang kết quả của công cụ tìm kiếm là đảm bảo rằng hồ sơ mạng xã hội của bạn nhất quán với trang web của bạn, điều này dẫn đến số lượng nhấp chuột cao hơn.

Tối ưu hoá hồ sơ mạng xã hội
Tối ưu hoá hồ sơ mạng xã hội

Tổ chức các cuộc thi

Các cuộc thi là một chiến lược SEO Social tuyệt vời để thu hút thêm nhiều người theo dõi và thích tài khoản của bạn. Cập nhật thường xuyên cũng sẽ chứng tỏ bạn tiếp tục quan tâm đến việc tạo tài liệu. Duy trì sự quan tâm của những người hâm mộ hiện tại trên Trang của bạn theo cách này.

Các cuộc thi nên được thử nghiệm trên từng nền tảng truyền thông xã hội mà bạn tham gia. Các cuộc thi truyền thông xã hội có thể có các hình thức sau:

  • Người tham gia có thể tham gia các cuộc thi bằng cách đặt câu hỏi hoặc đăng nhận xét.
  • Cuộc thi dành cho phụ đề: Người chiến thắng là phụ đề hay nhất (do bạn chọn) hoặc phụ đề có nhiều lượt thích nhất.
  • Yêu cầu người tham gia trả lời một chủ đề nhỏ trong cuộc thi hỏi đáp.
  • Ảnh dự thi: Ảnh nhiều like nhất hoặc ảnh đẹp nhất do bạn chọn sẽ thắng cuộc

Đầu tư vào hình ảnh mỗi bài đăng

Người dùng ngày nay thường chú ý đến hình ảnh hơn là nội dung. Mặc dù có thông tin chất lượng cao luôn rất quan trọng, bài viết của bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn nếu bạn bao gồm nhiều bức ảnh hấp dẫn hơn.

Hơn nữa, các nghiên cứu của HubSpot cho thấy nội dung có hình ảnh liên quan nhận được nhiều lượt xem hơn 94% so với nội dung không có hình ảnh. Khả năng nội dung trực quan được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội cao hơn 40 lần so với các danh mục nội dung khác. Ngoài ra, những bức ảnh trên Instagram có khuôn mặt nhận được nhiều lượt thích hơn 38% so với những bức ảnh không có khuôn mặt.

Do đó, hãy đảm bảo kết hợp đồ họa sống động, thu hút sự chú ý vào mỗi bài đăng của bạn. Cùng với việc sử dụng các công cụ thiết kế chuyên nghiệp, bạn cũng có thể sử dụng các tài nguyên web miễn phí như Canva,…

Đầu tư hình ảnh
Đầu tư hình ảnh

Sử dụng video

Trên mọi nền tảng truyền thông xã hội, tài liệu video cũng nên thú vị và hấp dẫn. Để tối ưu hóa SEO Social, bạn nên cung cấp ít nhất một số nội dung video. Nhiều lượt xem có thể giúp thương hiệu của bạn được hiển thị, tiếp cận và tương tác nhiều hơn.

Thay vì đăng liên kết đến một trang web bên ngoài, hãy đảm bảo phim của bạn được gửi trực tiếp đến nền tảng bạn chọn (chẳng hạn như YouTube). Bằng cách này, video của bạn sẽ tự động phát trong khi người xem điều hướng qua nguồn cấp dữ liệu của họ, thu hút nhiều người xem hơn.

Đầu tư video
Đầu tư video

Thường xuyên tương tác 

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có tới 83% bạn bè trên Facebook và 71% người theo dõi trên Twitter của bạn luôn mong đợi nhận được thông tin từ bạn vào cùng ngày họ đặt câu hỏi trên kênh liên quan. Phản hồi trong vòng 30 phút cũng được 32% người dùng Twitter mong đợi. Các số liệu trên cho thấy tầm quan trọng của việc tích cực tương tác với cộng đồng trực tuyến.

Chú ý đến các yêu cầu của họ và phản hồi một cách thích hợp, bạn có thể mang đến cho những người theo dõi mình trên mạng xã hội một trải nghiệm tuyệt vời. Họ có nhiều khả năng trở thành người hâm mộ cuồng nhiệt của bạn và là đại sứ truyền thông xã hội tận tụy nhất khi bạn khiến cộng đồng trực tuyến của mình cảm thấy được lắng nghe và công nhận.

Tương tác với người dùng
Tương tác với người dùng

Sử dụng hashtags

Nếu bạn muốn mở rộng cơ sở người dùng của công ty và thương hiệu của mình, sử dụng hashtag # là một chiến lược SEO Social tuyệt vời khác mà bạn không nên bỏ qua. Sử dụng hashtag # để tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội của bạn có thể được thực hiện theo một trong hai cách sau:

  • Sử dụng các hashtag # thịnh hành một cách chiến lược, nhưng hãy nhớ rằng chúng vẫn phải phù hợp với đối tượng và nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng Hashtags.org và Hashtagify.me để tìm các đề xuất hashtag tốt.
  • Tham gia vào các cuộc trò chuyện và sự kiện theo xu hướng thích hợp.

Người tìm kiếm có thể tìm thấy nội dung của bạn bằng cách sử dụng các hashtag #. Có khả năng là bạn sẽ nhận được những phản ứng tích cực, và thậm chí có thể là những người theo dõi, nếu nó thực sự phù hợp.

Sử dụng hashtags
Sử dụng hashtags

Kết luận

Kỹ thuật SEO Social cũng đơn giản tương tự; nó có thể so sánh với một kỹ thuật SEO Website phổ biến. Ngoài ra, nó sử dụng các bài viết SEO điển hình cùng với việc chèn và xuất bản liên kết. Tuy nhiên, bạn phải luôn nhớ rằng những bài viết này nên được coi là bài viết SEO web và bạn nên tạo kết nối mới với chúng mỗi ngày. Thông thường, bạn sẽ không cần sử dụng quá nhiều mạng truyền thông xã hội nếu bạn có sẵn chiến lược Social SEO. Đôi khi nó ít hơn nhưng chất lượng nó đem lại cho dự án SEO của bạn hiệu quả hơn.