SEMrush là gì? Công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả hiện nay #1

SEMrush là gì? Nếu bạn tìm hiểu về thế giới của SEO, bạn sẽ biết rất nhiều điều. Bên cạnh những kiến thức cơ bản cần biết như Content, Blog, Google, Facebook Ads thì bạn cũng nên xem qua Semrush. WIFIM sẽ giải đáp những thắc mắc về công cụ hỗ trợ SEO chất lượng này trong bài viết dưới đây.

SEMrush là gì?

SEMrush là gì? Được biết đến là công cụ phân tích chỉ số website hiệu quả. Nhờ anh ấy, công việc SEO web trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với SEMrush mọi người có thể: Phân tích từ khóa, phân tích trang web. Điều này giúp người dùng quản lý tốt hơn chiến lược SEO và chiến lược quảng bá. 

SEMrush là gì?
SEMrush là gì?

Công cụ này rất phổ biến trên toàn thế giới và cũng rất phổ biến ở Việt Nam. Bởi nó có nhiều tính năng hữu ích giúp người dùng làm việc hiệu quả. SEMrush là gì? Có tới 12 bộ công cụ chất lượng cao và 28 chức năng để giúp bạn phân tích trang web của mình tốt nhất có thể.

SEMrush là gì? Không phải là một công cụ miễn phí, nhưng sẽ có một thời gian dùng thử để mọi người có thể quyết định xem họ có muốn tiếp tục sử dụng nó hay không. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những tính năng tuyệt vời của công cụ này.

Công dụng của semrush

SEMrush là gì? Một công cụ khá linh hoạt trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh. Không chỉ nghiên cứu backlink và chiến lược quảng cáo, SEMrush còn cung cấp cho người dùng các từ khóa SEO của đối thủ cạnh tranh để người dùng có cái nhìn tổng quan về các chiến dịch SEO của đối thủ cũng như quảng cáo trực tuyến. Chính xác hơn:

Cũng giống như Ahrefs hay MajesticSEO, những công cụ nghiên cứu backlink hàng đầu hiện nay, SEMrush cung cấp cho người dùng những báo cáo thống kê chi tiết về số lượng backlink, anchor text, tên miền giới thiệu, … và cho người đọc cái nhìn tổng quan về các đối thủ cạnh tranh trong chiến lược xây dựng liên kết.

SEMrush là gì?
SEMrush là gì?

Ưu điểm:

SEMrush có một tính năng nổi bật hơn các công cụ nghiên cứu backlink khác, đó là báo cáo chi tiết hơn về địa chỉ IP có các liên kết ngược đến trang web, vì có thể xảy ra tình huống nhiều trang web đang tạo liên kết ngược đến một trang web có liên kết ngược đến một trang web có . 

Các địa chỉ IP trùng lặp hoặc cùng một địa chỉ IP máy chủ lưu trữ và các liên kết từ các trang web có cùng địa chỉ IP có thể sẽ chỉ được coi là các liên kết bắt nguồn từ cùng một tên miền chứ không phải từ nhiều miền.

Nhược điểm:

Tuy nhiên, công cụ đa năng này vẫn có những hạn chế nhất định. Đầu tiên và có ảnh hưởng nhất là dữ liệu. Cơ sở dữ liệu SEMrush khá khiêm tốn so với các công cụ khác. 

Nhưng số lượng liên kết ngược mà công cụ này có thể thu thập chỉ là 125 tỷ liên kết ngược từ 45 triệu tên miền, ít hơn nhiều so với các công cụ khác và rất ít so với hàng nghìn tỷ có sẵn trên web hiện nay. 

Do đó, dữ liệu do SEMrush cung cấp vẫn chưa thực sự mang lại lợi ích lớn nhất cho người dùng. Đó là hạn chế của việc có thể theo dõi các liên kết ngược mới và bị mất. 

STRUMENTI SEO
STRUMENTI SEO

Khả năng thống kê thứ hạng của các trang trên site

SEMrush cho bạn biết những trang nào trong trang web của bạn xếp hạng tốt trên Google ở 26 quốc gia khác nhau. Thứ hạng tốt ở đây có nghĩa là các trang nằm trong top 20 của Google tại 26 quốc gia này.

Có thể theo dõi các thay đổi trong thứ hạng của các từ khóa này thông qua SEMrush, cùng với các đối thủ cạnh tranh SEO chính. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thấy hạn chế của công cụ này với tính năng trên. Đây là một cơ sở dữ liệu hạn chế. 

Khả năng phân tích sữ liệu quảng cáo

SEMrush có thể giúp bạn nghiên cứu toàn bộ chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, đầu tiên và phổ biến nhất trong công cụ tìm kiếm là Google Adwords. Ngoài thống kê từ khóa quảng cáo Google Adwords.

Công dụng ưu Việt của SEMrush
Công dụng ưu Việt của SEMrush

Với từ khóa này, SEMrush còn giúp bạn phân tích xem xu hướng tìm kiếm của người dùng có xoay quanh những từ khóa này hay không, đồng thời đánh giá lượng truy cập mà những từ khóa này mang lại cho website.

Đăng ký SEMrush có khó không?

Từ nghiên cứu cho thấy SEMrush là gì? Nó mang lại cho chúng ta có thể thấy đây là một công cụ khá tốt để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là đối với những người muốn làm SEO cho thị trường tìm kiếm nước ngoài. 

SEMrush là gì?
SEMrush là gì?

Chính vì tốt nhưng để đăng ký SEMrush rất đơn giản. Tài khoản thông qua công cụ tìm kiếm google.com và tận dụng các tính năng miễn phí mà nó cung cấp, hoặc bạn có thể trả tiền cho các báo cáo chi tiết hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ Phần Công Nghệ WIFIM JSC

SĐT: 0368.867.667

Email: info@wifim.vn

MST: 0316863281

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5