Pageview là gì? Bật mí những “tuyệt chiêu” tăng pageview hiệu quả nhất

Với những ai làm quản trị web hay mảng dịch vụ SEO thì Pageview là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng hoạt động và uy tín của trang web trên Top tìm kiếm. Vậy bạn đã hiểu rõ Pageview là gì hay chưa? Và đâu là những tuyệt chiêu tăng pageview hiệu quả nhất? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây của WIFIM JSC

Pageview là gì?
Pageview là gì?

Pageview là gì? Cách tính một Pageview 

Pageview là một thuật ngữ được hiểu là số lượt xem một trang bao gồm việc xem nhiều lần. Pageview thường xuyên được sử dụng trên các nền tảng website, nó hiển thị số lần bạn yêu cầu tả tập tin dữ liệu trên một website nào đó thông qua mạng internet hay mô tả số lần bạn yêu cầu tải 1 tập tin dữ liệu của một trang web trên website nào đó thông qua Internet. Một pageview thường sẽ cho kết quả của 1 người dùng click chuột vào 1 liên kết trên trang hoặc truy cập từ 1 trình duyệt. 

Phân loại Pageview như thế nào? 

Pageview được chia thành 2 loại là: 

  • Pageview của từng trang
  • Pageview của toàn website: Bao gồm tổng tất cả các trang vệ tinh của site cộng lại, bao gồm cả trang chủ

Pageview là chỉ số vô cùng quan trọng vì nó thể hiện vị thế và uy tín của website. Pageview càng cao bao nhiêu sẽ thể hiện lượt xem quảng cáo trên trang đó lớn bấy nhiêu. Tuy nhiên, số lần xem trang và số lần xem quảng cáo trên trang là khác nhau hoàn toàn, nếu 1 website có 3 quảng cáo trên site và trang đó được xem 2 lần thì sẽ được tính có 2 pageview và tổng 6 lượt xem quảng cáo tất cả.

Hướng dẫn kiểm tra chỉ số Pageview 

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google Analytics 🡪 Chọn chế độ xem Master View.

Hướng dẫn kiểm tra chỉ số Pageview 

  • Bước 2: Để xem lưu lượng truy cập trang web, chọn Chuyển đổi 🡪  Tất cả lưu lượng truy cập 🡪 Kênh.

Hướng dẫn kiểm tra chỉ số Pageview 

  • Bước 3: Chỉnh sửa khoảng thời gian đếm lượt mong muốn để truy cập trên website.

Hướng dẫn kiểm tra chỉ số Pageview 

  • Bước 4: Kéo xuống cuối trang để thấy một bảng xuất hiện như sau:

Hướng dẫn kiểm tra chỉ số Pageview 

Để có thể xem lượt truy cập website, bạn hãy chú ý đến cột Số phiên. Con số đầu tiên trong Sessions chính là tổng số lượt truy cập. Tiếp đến là những số được phân bổ theo nguồn truy cập website. 

Một số nguồn truy cập thường thấy nhất là:

  • Organic Search
  • Referral
  • Direct
  • Social

Chỉ số Pageview cao mang lại những lợi ích gì? 

Chỉ số pageview càng cao thì số lượt xem quảng cáo trên trang cũng càng lớn. Và tất cả các chủ quảng cáo đều tìm cách tối đa hóa chỉ số này trên site để đảm bảo người dùng tiếp cận được với nhiều quảng cáo nhất có thể với số lần xem nhiều nhất.

Những “tuyệt chiêu” giúp tăng pageview cho website 

Đầu tư vào chất lượng nội dung hơn là cung cấp nhiều nội dung cùng một lúc

Những bài viết được tìm kiếm nhiều nhất và luôn hiện top đầu trên kết quả tìm kiếm Google đều là những bài đảm bảo được sự viết tốt, nội dung hấp dẫn và chất lượng, được nhiều người đọc nhất. Những bài viết dài, nhiều nội dung nhỏ chưa chắc đã thuyết phục người đọc bằng 1 bài có dung lượng vừa đủ nhưng nội dung lại thu hút người đọc ở lại.

Nắm chắc những nội dung huyền thoại

Dài dòng, lan man và đi xa trọng tâm là những điều rất dễ gây phản cảm cho người đọc. Hãy chọn ra những chủ đề bạn tâm đắc nhất và nắm lấy nội dung mang giá trị cốt lõi và tập trung khai thác, phát triển.

Xây dựng kế hoạch và đầu tư vào quảng cáo 

Chi tiêu dành cho quảng cáo nói chung tăng lên 10,3 tỷ bảng trong năm 2016, hơn tận 17,3% so với năm 2015. Điều này cho thấy một thực trạng rõ ràng rằng dù được thể hiện dưới nhiều cách thức khác nhau nhưng muốn sản phẩm lan rộng hơn với người dùng và tạo được hiệu ứng tốt với truyền thông thì việc đẩy mạnh chi phí quảng cáo là một điều hoàn toàn đúng đắn.

Đặt mình vào vị trí người xem để hiểu họ cần gì, muốn gì?

Là một nhà sáng tạo, bạn cần đặt mình vào tâm thế của người đọc và nắm bắt được họ đến với mình là vì điều gì? Để từ đó chú trọng và cho ra đời những nội dung phù hợp, nắm bắt được thị hiếu của đông đảo độc giả. 

Những "tuyệt chiêu" giúp tăng pageview cho website
Những “tuyệt chiêu” giúp tăng pageview cho website

Trên đây là bài viết giải thích pageview là gì và đâu là những cách giúp tăng pageview cho website hiệu quả nhất. WIFIM JSC hi vọng rằng đã cung cấp cho quý khách hàng những thông tin bổ ích. Nếu có bất kỳ thắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0962343613 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

zoom

Thiết kế website gói chuẩn

Thời đại chuyển đổi số, Website là nơi để doanh nghiệp phát triển kinh doanh, khẳng định uy tín thương hiệu với khách hàng. WIFIM giúp bạn sở hữu Website đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn SEO.
9.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Sáng tạo giao diện mang đậm phong cách doanh nghiệp
  • Kiểm thử, chuẩn hóa tiêu chí SEO và Responsive trên đa thiết bị
  • Tối ưu hóa trải nghiệm On-site Experience trong từng chi tiết
  • Mở rộng website với Web App / App và Marketing
zoom

SEO thuê ngoài gói cơ bản

Dịch vụ SEO Thuê Ngoài của WIFIM đã thành công lên top và duy trì Top 1-3 nhiều từ khóa khó như: Bồn Nhựa đại Thành, Bồn Nước Đại Thành, Giá Xây Nhà Trọn Gói, Xe Máy Điện, Bảo vệ,…
7.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu với dịch vụ SEO
  • Tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google
  • Tăng lượng truy cập cho website
  • Website tiếp cận được khách hàng tiềm năng
zoom

Phòng marketing thuê ngoài cơ bản

Dịch vụ Phòng Marketing Thuê Ngoài WIFIM JSC đã thành công giúp xây dựng hệ thống, tăng doanh thu và duy trì phát triển cho các đối tác của chúng tôi với chi phí phù hợp với đối tác.
13.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Tiết kiệm chi phí doanh nghiệp
  • Sở hữu đội ngũ thuê ngoài chuyên nghiệp
  • Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
  • Lộ trình kế hoạch triển khai rõ ràng, Báo cáo đầy đủ
zoom

Social Marketing gói cơ bản

Phòng Media Thuê Ngoài WIFIM đã thành công triển khai nhiều dự án Social Marketing, đem lại lượng lớn đơn hàng đến với doanh nghiệp và Starup. Giúp đỡ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn.
6.500.000 VNĐĐặt Lịch Tư Vấn
  • Xây dựng thương hiệu, Phủ sóng khách hàng tiềm năng
  • Quảng bá sản phẩm dịch vụ
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Thúc đẩy hành vi mua hàng hiệu quả
// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5 // Câu 6