Getresponse là gì? Tổng hợp kiến thức mới nhất năm 2022

Getresponse là gì mà tại sao lại được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm và đưa vào trong chiến lược marketing của mình, vì sao lại quan trọng như vậy thì cần phải điểm đến khái niệm và tính năng mà Getresponse mang lại cho doanh nghiệp.

Getresponse là gì ?

Getresponse được biết đến là một phần mềm dành cho doanh nghiệp khi có muốn thực hiện chiến dịch Email marketing, với tính năng đang dạng như việc hỗ trợ gửi email tự động, quản lý các mối quan hệ với khách hàng biến khách hàng tiềm năng thành khách thân thiết, tiếp cận khách theo nhiều phương diện khác nhau,…

Getresponse hỗ trợ tốt cho chiến dịch Email Marketing
Getresponse hỗ trợ tốt cho chiến dịch Email Marketing

Là phần mềm phổ biến và được doanh nghiệp tin dùng bởi nó còn cho phép người dùng có thể:

Ứng dụng nhập và quản lý email đồng thời còn hỗ trợ bạn dùng dữ liệu từ phần mềm để tạo ra newsletter, nhằm gửi đến các subcriber có trong danh sách email của người sở hữu.

Khả năng tự động gửi mail để chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng qua autoresponders. Ngoài ra, phần mềm có có thể phân tích dữ liệu liên quan cho email marketing như: số lần nhấp chuột ( click through ) hay số lần forward email, tỷ lệ mở email ( open rate),…

Gần đây thì Getresponse đã có những cải tiến để có thể tiến tới mục tiêu trở thành công cụ marketing tích hợp đa năng, như việc không chỉ còn là email marketing mà còn cung cấp hosting, landing page cũng như các vấn đề liên quan đến quản lý mối quan hệ với khách hàng.

Tính năng chính của Getresponse

Để trở thành công cụ Marketing đa năng thì phần mềm đã có những cải tiến đáng kể với các tính năng vượt trội để hỗ trợ cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem các tính năng đó là gì nhé.

Phản hồi khách hàng tự động

Có đến gần 43% doanh nghiệp sử dụng cách gửi mail tự động với mục đích để giữ tương tác và gợi nhớ đối với khách hàng.

Điểm nổi trội với tính năng trả lời tự động
Điểm nổi trội với tính năng trả lời tự động

Với tính năng phản hồi tự động được kích hoạt khi khách hàng để lại “ vết tích” thông tin email trên một kênh tiếp cận nào đó của tổ chức hay doanh nghiệp. Với các nội dung được phản hồi như những gì doanh nghiệp đã thiết lập.

Tích hợp tính năng phân tích

Phần mềm cung cấp tính năng phân tích nâng cao dựa vào thời gian hoạt động của người dùng ( bao gồm lượt click CTA, số lần khách hàng mở email,  tỷ lệ người đăng ký hay thống kê số lượng thư trả lời tự động, lượt xem trên các thiết bị như máy tính, di động,…).

Các số liệu sau phân tích đều được thể hiện theo các mốc thời gian cụ thể, với các biểu đồ nhằm giúp công ty có thể tối ưu hóa ROI của chiến dịch email.

Ví dụ cụ thể như: Khi doanh nghiệp gửi mail cho khách A và B thì phần mềm sẽ kích hoạt tính năng phân tích, sẽ cho thấy được khách hàng A có mở mail chưa, có click vào web hay không. Cũng như cho thấy khách hàng B có các tương tác nào với mail hay không, nếu không thì sẽ không được thống kê trên cột báo cáo.

Khả năng so sánh và đối chiếu

Ứng dụng sẽ hỗ trợ tốt doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch A/B Testing nhờ vào việc so sánh kết quả của cả hai email khác nhau được gửi vào thời điểm khác nhau. Thông qua các thống kê như open rate, tỷ lệ click,… từ đó sẽ giúp doanh nghiệp biết được đâu là email hoạt động tốt và thời gian gửi nào sẽ đem lại chuyển đổi cao.

Khả năng so sánh hỗ trợ tốt cho chiến dịch A/B Testing
Khả năng so sánh hỗ trợ tốt cho chiến dịch A/B Testing

Từ đó có thể lên kế hoạch về khung giờ, tiêu đề hay cách trình bày như nào để thu hút khách hàng tốt hơn. Tính năng so sánh và đối chiếu cho phép doanh nghiệp so sánh trên 5 mail khác nhau.

Tăng sự lựa chọn mẫu Email Marketing

Ứng dụng đem đến người dùng nhiều sự lựa chọn hơn với hơn 500 mẫu template với các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau như: công nghệ, giải trí, mỹ phẩm, du lịch,…

Các mẫu template có thể tùy biến với công cụ kéo thả HTML thông minh từ đó cho phép thể hiện hình ảnh, từ ngữ khác nhau, CTV, tất cả phụ thuộc và sở thích và hành động của người tiêu dùng, từ đó giúp doanh nghiệp có các mail đẹp mắt và hấp dẫn mà chỉ tốn có vài phút.

Tăng độ phản hồi cao nhờ thiết kế email

Khi sử dụng phần mềm doanh nghiệp sẽ có công cụ cảnh báo các loại thư rác, loại bỏ các địa chỉ thư được đánh dấu Spam, sàng lọc các email để lấy thư có tiềm năng,…

Ứng dụng có các mẫu mail thông minh với cá nhân hóa người dùng kết hợp cùng các đối tác pháp lý, từ đó giúp các mail được đưa vào hòm thư chính làm tăng khả năng gửi mail thành công đến hơn 95%.

Thiết kế website sẽ giúp tăng tỷ lệ phản hồi lên cao hơn
Thiết kế website sẽ giúp tăng tỷ lệ phản hồi lên cao hơn

Không những thế phần mềm còn cung cấp phần thiết kế mail tùy thích trên điện thoại di động giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, chính sự tùy biến đó giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái và dễ dàng chuyển đổi hơn.

Tạo landing page

Landing Page là công cụ để quảng bá thương hiệu và sản phẩm mà doanh nghiệp đang tập trung thay vì một website các hàng ngàn thông tin trong đó. Không như các phần mềm email Marketing khác Getresponse cung cấp khả năng tạo landing page dễ dàng, thân thiện cũng như tạo các loại template thông thường khác.

Khả năng quản lý và phân tách các dữ liệu

Hỗ trợ doanh nghiệp thu nhập các thông tin đăng ký trên các form được chèn có chủ đích vào HTML hay Pop up trên Landing Page.

Với các dữ liệu thu nhập được ứng dụng sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm trong kho lưu trữ email được xác minh qua trình OPT-in. Người dùng sẽ được thêm vào danh sách khi họ click xác nhận trên form hoặc click vào link OTP.

Điểm cộng khác là phần mềm có thể phân tách các đối tượng khách hàng thành nhóm, tùy chọn gửi cá nhân hay nhiều nhóm khác nhau. Gắn thẻ hay tính điểm cho khách để xây dựng chân dung của từng khách hàng dựa trên nhu cầu và hành vi.

Thân thiện với mọi nền tảng từng khách hàng

Với giao diện có thể tùy biến kéo thả thì việc sử dụng rất dễ dàng ngay cả với những người không có kiến thức công nghệ. Giao diện trực quan cùng với các tính năng được sắp xếp khoa học, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhập các số liệu, hay xuất các báo cáo thống kê và data khác nhau.

Kết luận

Như bạn đọc đã xem qua bài viết trên thì chúng ta có thể thấy những tính năng ưu việt mà Getresponse mang lại cho chiến dịch Email Marketing cao như thế nào. Nếu không am hiểu hay trong ngành thì khi xem các tính năng trên thì nhiều người còn cảm thấy choáng ngợp với những gì nó mang lại.

Với bài viết được phân tích dựa trên trải nghiệm của cá nhân, mong rằng đã đem lại cho quý khách đủ thông tin mà quý khách cần, cũng như có những trải nghiệm tốt.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5