Content thông tin và content quảng cáo

Phân biệt content thông tin và content quảng cáo

Content thông tin Content quảng cáo
Mục đích Cung cấp thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp
Đối tượng hướng đến Người đọc, khách hàng tiềm năng, khách hàng, khách hàng cũ Khách hàng tiềm năng
Nội dung Cung cấp thông tin chính xác, hữu ích, hấp dẫn
  • Cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, bao gồm những đặc điểm, tính năng, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ
  • Thuyết phục người đọc mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
Cách thể hiện Bài báo, bài viết, infographic, video hướng dẫn,… Bài báo, bài viết, infographic, video hướng dẫn,… nhưng thường có xu hướng tập trung vào các yếu tố như hình ảnh, âm thanh, màu sắc,… để thu hút sự chú ý của người đọc
Kết quả mong muốn Giúp người đọc nâng cao hiểu biết về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Khiến người đọc ghi nhớ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng

Content thông tin là gì?

Content thông tin là loại content có mục đích cung cấp thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho người đọc. Content thông tin có vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin, kiến thức và nâng cao tính nhận diện thương hiệu cho người đọc. Content thông tin cũng có thể được sử dụng để truyền tải các thông điệp, giá trị của doanh nghiệp. Content thông tin có thể là văn bản, hình ảnh, video, âm thanh,… và có thể được trình bày dưới nhiều dạng khác nhau, như bài báo, bài viết, infographic, video hướng dẫn,… Content thông tin mang tính chất 

Content quảng cáo là gì?

Content quảng cáo là loại content có mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. Content quảng cáo có thể là văn bản, hình ảnh, video, âm thanh,… và có thể được trình bày dưới nhiều dạng khác nhau, như bài báo, bài viết, infographic, video hướng dẫn,… 

Một số loại content quảng cáo phổ biến bao gồm:

  • Content giới thiệu sản phẩm/dịch vụ: Cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, bao gồm các đặc điểm, tính năng, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ.
  • Content khuyến mãi/giảm giá: Thông báo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá của doanh nghiệp.
  • Content xây dựng thương hiệu: Truyền tải các thông điệp, giá trị của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Các kiểu content phổ biến

  • Blog, Article: Bài viết là hình thức content phổ biến nhất, thường được sử dụng trên các website, blog, mạng xã hội,… Một bài blog mà khách hàng quan tâm có thể đem lại kết quả đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp.
  • Video: Video là hình thức content đa dạng và nhiều màu sắc khác nhau, được sử dụng trên các nền tảng như YouTube, TikTok,… để truyền đạt thông điệp cho người xem một cách ngắn gọn, thuyết phục.
  • Hình ảnh (Infographic): Hình ảnh là hình thức content trực quan, thường được sử dụng trên các website, blog, mạng xã hội,…
  • Audio: Audio là hình thức content âm thanh, thường được sử dụng trên các nền tảng như Spotify, Apple Music,…
  • Danh sách (List): Là dạng content danh sách tổng hợp, cũng là một trong những loại content được google và người dùng đánh giá rất cao.
  • Phỏng vấn (Interview): Content dạng phỏng vấn có nghĩa là bạn sẽ có những thông tin độc quyền, content này dễ tạo lượng truy cập đột biến bởi vì chỉ có bạn mới có những thông tin này
  • Ebook: Ebook là một dạng nội dung hiệu quả để chia sẻ kiến thức. Bằng cách tạo ra ebook chất lượng, các doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều người hơn và giúp họ học hỏi và phát triển.
  • Đánh giá (Review): Bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm và đánh giá của mình, bạn có thể giúp người tiêu dùng có thêm thông tin và lựa chọn được những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, phù hợp với nhu cầu của họ.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5