Phân biệt content thông tin và content quảng cáo

Content thông tin là gì?

Content thông tin là loại content có mục đích cung cấp thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho người đọc. Content thông tin có vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin, kiến thức và nâng cao tính nhận diện thương hiệu cho người đọc. Content thông tin cũng có thể được sử dụng để truyền tải các thông điệp, giá trị của doanh nghiệp. Content thông tin có thể là văn bản, hình ảnh, video, âm thanh,… và có thể được trình bày dưới nhiều dạng khác nhau, như bài báo, bài viết, infographic, video hướng dẫn,… Content thông tin mang tính chất 

Content quảng cáo là gì?

Content quảng cáo là loại content có mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. Content quảng cáo có thể là văn bản, hình ảnh, video, âm thanh,… và có thể được trình bày dưới nhiều dạng khác nhau, như bài báo, bài viết, infographic, video hướng dẫn,… 

Một số loại content quảng cáo phổ biến bao gồm:

  • Content giới thiệu sản phẩm/dịch vụ: Cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, bao gồm các đặc điểm, tính năng, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ.
  • Content khuyến mãi/giảm giá: Thông báo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá của doanh nghiệp.
  • Content xây dựng thương hiệu: Truyền tải các thông điệp, giá trị của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Các kiểu content phổ biến

  • Blog, Article: Bài viết là hình thức content phổ biến nhất, thường được sử dụng trên các website, blog, mạng xã hội,… Một bài blog mà khách hàng quan tâm có thể đem lại kết quả đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp.
  • Video: Video là hình thức content đa dạng và nhiều màu sắc khác nhau, được sử dụng trên các nền tảng như YouTube, TikTok,… để truyền đạt thông điệp cho người xem một cách ngắn gọn, thuyết phục.
  • Hình ảnh (Infographic): Hình ảnh là hình thức content trực quan, thường được sử dụng trên các website, blog, mạng xã hội,…
  • Audio: Audio là hình thức content âm thanh, thường được sử dụng trên các nền tảng như Spotify, Apple Music,…
  • Danh sách (List): Là dạng content danh sách tổng hợp, cũng là một trong những loại content được google và người dùng đánh giá rất cao.
  • Phỏng vấn (Interview): Content dạng phỏng vấn có nghĩa là bạn sẽ có những thông tin độc quyền, content này dễ tạo lượng truy cập đột biến bởi vì chỉ có bạn mới có những thông tin này
  • Ebook: Ebook là một dạng nội dung hiệu quả để chia sẻ kiến thức. Bằng cách tạo ra ebook chất lượng, các doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều người hơn và giúp họ học hỏi và phát triển.
  • Đánh giá (Review): Bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm và đánh giá của mình, bạn có thể giúp người tiêu dùng có thêm thông tin và lựa chọn được những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, phù hợp với nhu cầu của họ.

Phân biệt content thông tin và content quảng cáo

Content thông tinContent quảng cáo
Mục đíchCung cấp thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệpGiới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp
Đối tượng hướng đếnNgười đọc, khách hàng tiềm năng, khách hàng, khách hàng cũKhách hàng tiềm năng
Nội dungCung cấp thông tin chính xác, hữu ích, hấp dẫn
  • Cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, bao gồm những đặc điểm, tính năng, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ
  • Thuyết phục người đọc mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
Cách thể hiệnBài báo, bài viết, infographic, video hướng dẫn,…Bài báo, bài viết, infographic, video hướng dẫn,… nhưng thường có xu hướng tập trung vào các yếu tố như hình ảnh, âm thanh, màu sắc,… để thu hút sự chú ý của người đọc
Kết quả mong muốnGiúp người đọc nâng cao hiểu biết về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệpKhiến người đọc ghi nhớ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng

 

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

zoom

Thiết kế website gói chuẩn

Thời đại chuyển đổi số, Website là nơi để doanh nghiệp phát triển kinh doanh, khẳng định uy tín thương hiệu với khách hàng. WIFIM giúp bạn sở hữu Website đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn SEO.
9.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Sáng tạo giao diện mang đậm phong cách doanh nghiệp
  • Kiểm thử, chuẩn hóa tiêu chí SEO và Responsive trên đa thiết bị
  • Tối ưu hóa trải nghiệm On-site Experience trong từng chi tiết
  • Mở rộng website với Web App / App và Marketing
zoom

SEO thuê ngoài gói cơ bản

Dịch vụ SEO Thuê Ngoài của WIFIM đã thành công lên top và duy trì Top 1-3 nhiều từ khóa khó như: Bồn Nhựa đại Thành, Bồn Nước Đại Thành, Giá Xây Nhà Trọn Gói, Xe Máy Điện, Bảo vệ,…
7.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu với dịch vụ SEO
  • Tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google
  • Tăng lượng truy cập cho website
  • Website tiếp cận được khách hàng tiềm năng
zoom

Phòng marketing thuê ngoài cơ bản

Dịch vụ Phòng Marketing Thuê Ngoài WIFIM JSC đã thành công giúp xây dựng hệ thống, tăng doanh thu và duy trì phát triển cho các đối tác của chúng tôi với chi phí phù hợp với đối tác.
13.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Tiết kiệm chi phí doanh nghiệp
  • Sở hữu đội ngũ thuê ngoài chuyên nghiệp
  • Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
  • Lộ trình kế hoạch triển khai rõ ràng, Báo cáo đầy đủ
zoom

Social Marketing gói cơ bản

Phòng Media Thuê Ngoài WIFIM đã thành công triển khai nhiều dự án Social Marketing, đem lại lượng lớn đơn hàng đến với doanh nghiệp và Starup. Giúp đỡ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn.
6.500.000 VNĐĐặt Lịch Tư Vấn
  • Xây dựng thương hiệu, Phủ sóng khách hàng tiềm năng
  • Quảng bá sản phẩm dịch vụ
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Thúc đẩy hành vi mua hàng hiệu quả
// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5 // Câu 6