Marketing online là việc ứng dụng các công nghệ internet trong marketing như internet hay website, google hay các nền tảng mạng xã hội khác để tiếp thị sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Khách hàng của bạn có thể thấy được sản phẩm và đặt mua nó thông qua các nền tảng này. Marketing online mang lại nhiều kết quả đột phá về doanh thu, nhất là trong thời đại 4.0 công nghệ bùng nổ như vũ bão hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn trẻ vẫn chưa phân biệt, hiểu về các khái niệm trong marketing online. Hôm nay, trong bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn về các công cụ marketing online hiện nay được sử dụng nhiều trong lĩnh vực này.
Công cụ marketing online có ý nghĩa như thế nào
Công cụ marketing online được ví như vũ khí của các doanh nghiệp. Giúp cạnh tranh với các doanh nghiệp khác về khoản tiếp thị, đảm bảo không bị bỏ lại phía sau trên đường đua quảng cáo sản phẩm của mình đến với khách hàng.

Các công cụ marketing online hot nhất hiện nay
Muốn phát triển được marketing, tuyệt đối không được bỏ qua internet, vì đây được xem như là miếng thịt màu mỡ. Có nhiều cách để tiếp cận thị trường này. Tùy thuộc vào bạn sử dụng công cụ marketing online nào.
- Website marketing
Trên internet, website được ví như là bộ mặt của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp sở hữu website đep, bắt mắt, thẩm mỹ cao luôn luôn thu hút được khách hàng. Ngoài ra website của doanh nghiệp cần chú ý đến các thông tin chi tiết, tốc độ truy cập, nội dung tiện ích…
- Các nền tảng mạng xã hội
Với lượng người dùng khủng, các nền tảng mạng xã hội như Fb, Twitter, Instagram, Youtube… chính là một môi trường hoàn hảo để bạn tiến hành quảng cáo các sản phẩm của mình.
- Công cụ gửi email marketing
Sử dụng những phần mềm như MailChimp, GetResponse,… cho phép bạn gửi một số lượng email miễn phí không nhỏ mỗi tháng. Việc trả phí sẽ giúp cho bạn có quyền sử dụng các tính năng nâng cao tùy chỉnh giao diện email, báo cáo chi tiết,…
- Công cụ chat trực tuyến-live chat
Công cụ này hỗ trợ doanh nghiệp trò chuyện trực tuyến với khách hàng của mình, giúp phản hồi lập tức các thắc mắc của khách hàng, dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng được phát triển tốt hơn.
- Công cụ hỗ trợ SEO
Đây là công cụ rất quan trọng, SEO giúp cho vị trí website của bạn cao hơn trong công cụ gg tìm kiếm. Một số công cụ hỗ trợ SEO phổ biến như Google Analytic, webmaster tool, SEO doctor,…
- Công cụ hỗ trợ khảo sát ý kiến khách hàng trực tuyến
Việc bạn khảo sát khách hàng thường xuyên sẽ giúp cho bạn xác định được lớp khách hàng tiềm năng, từ đó đưa ra các chiến lược marketing phù hợp.
Có nên sử dụng các công cụ marketing online hay không
Nên, cực kì nên sử dụng các công cụ bởi vì:
- Tiết kiệm được chi phí. Hầu hết các công cụ marketing hiện nay đều miễn phí hoặc là có phí nhưng hiệu quả marketing của các công cụ này đem lại là rất lớn. Tương xứng với số tiền bạn phải chi trả cho các công cụ này
- Khai thác được tiềm năng của internet, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, không chỉ trong một phạm vi nhỏ mà là toàn cầu
Lợi ích của việc sử dụng các công cụ marketing online
Các công cụ marketing online, internet, doanh nghiệp liên hệ với nhau chặt chẽ. Sử dụng hợp lí chúng giúp cho bạn đạt được các kết quả marketing ấn tượng. Các ví dụ điển hình như:
- Tìm kiếm khách hàng toàn thế giới một cách nhanh chóng nhờ google ads,
- Google tag manager giúp kiểm tra hiệu quả của chiến dịch marketing
- Fb ads với thế mạnh hiển thị và remarketing. Nhờ Fb ads bạn có thể tìm kiếm khách hàng của mình thông qua số điện thoại, email,…
Liên hệ ở đâu giúp triển khai các công cụ marketing online
Nếu như bạn muốn triển khai các công cụ marketing online thì WifiM là một địa chỉ uy tín đáng để quan tâm vì:
- Có đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm
- Có nhiều dự án thực tế: phân tích thị trường,lên kế hoạch triển khai và đo lường hiệu quả marketing.
- Luôn lắng nghe yêu cầu, nguyện vọng của khách hàng
- Giá cả cạnh tranh, đảm bảo an toàn cho khách hàng.