Có nên chạy quảng cáo facebook không? Tại sao?

Bất cứ ai sống ở thời nay đều có ít nhất một tài khoản Facebook, không phải hiển nhiên mà Facebook trở thành một trong những mạng xã hội phát triển bậc nhất hành tinh. Nó trở thành một công cụ giúp con người trong các hoạt động kinh doanh, điều tiết công việc. Vậy chúng ta có nên chạy quảng cáo Facebook không?

Chạy quảng cáo facebook là gì?

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm biểu khái niệm chạy quảng cáo facebook là gì? Hiểu một cách đơn giản chạy quảng cáo facebook đó là chúng ta sẽ trả một khoản tiền để hiển thị các nội dung quảng cáo của khách hàng để các sản phẩm ấy, có thể tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng tiềm năng.

Facebook - một trong những mạng xã hội lớn nhất hành tinh
Facebook – một trong những mạng xã hội lớn nhất hành tinh

Có nên chạy quảng cáo facebook không? 

Một câu trả lời chắc chắn tuyệt đối là NÊN, hãy tìm hiểu một số nguyên nhân nhé!

Facebook là kho chứa lượng data khổng lồ

Facebook lưu giữ tất cả thông tin về người dùng như: tuổi tác, hành vi, giới tính, các trang/chủ đề hay truy cập,… Facebook  sẽ lưu giữ chúng vào dat. Từ đó Facebook sẽ dựa vào những dữ liệu phân tích, thu thập được rồi hiển thị các nội dung phù hợp cho người dùng.

Facebook cho phép đặt target đối tượng cụ thể 

Đặt target là một trong những ưu điểm khác biệt hoàn toàn so với các mô típ quảng cáo truyền thống. Sau khi thu thập các data, lúc này bạn có thể điều phối những ai xem được quảng cáo: từng nhóm tuổi, giới tính, sở thích, các trang hay truy cập, nội dung hay tìm kiếm,…

Facebook cũng giúp bạn hướng đến các đối tượng cao hơn như: đối tượng đã kết hôn, hay đang hẹn hò, những khách hàng đã tham khảo các sản phẩm trên website.

Facebook quảng cáo có chi phí rẻ hơn so với quảng cáo truyền thống

 Nếu lựa chọn hình thức quảng cáo truyền thống như truyền hình (đây là một hình thức đem cả âm thanh, hình ảnh và được phủ sóng với nhiều người) thì mức giá trung bình từ 5.000.000 VNĐ đến 60.000.000 VNĐ cho 30 giây tùy khung giờ. Giá rất đắt, bởi lẻ cùng số tiền này bạn có thể đưa sản phẩm mình với hàng triệu người dùng facebook trên khắp thế giới (thường là 2.500 VNĐ cho một cú click chuột).

– Facebook quảng cáo có thao tác tương đối dễ 

Các thao tác quảng cáo trên facebook có thao tác dễ, rất nhiều người từ chuyên đến không chuyên công nghệ cũng có thể làm được. Mang tính phổ quát cao.

Khi chạy quảng cáo trên facebook, chúng ta cũng nên nâng cao chất lượng content
Khi chạy quảng cáo trên facebook, chúng ta cũng nên nâng cao chất lượng content

 Công dụng khi chạy quảng cáo trên facebook

Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và doanh thu bán hàng 

Khi chạy quảng cáo trên facebook bạn sẽ tăng các tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nhờ từ đó doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng vọt. Chúng ta đã thấy hiện nay có rất nhiều người giàu nhờ bán hàng trên facebook.

– Mở rộng phạm vi tiếp cận 

Như đã nói ở phần trên, việc bạn chạy quảng cáo trên facebook thì nhờ các thuật toán, bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận với nhiều nhóm đối tượng, thậm chí không chỉ trong nước mà còn mở rộng phạm vi bán hàng ở nước ngoài.

Tiếp cận đúng đối tượng nhanh chóng

Khi xác định rõ đối tượng có thể mua sản phẩm và chạy quảng cáo facebook thì facebook giúp bạn tiếp cận đúng với các đối tượng mà bạn muốn một cách nhanh chóng, chính xác, tiện lợi

– Chi phí hợp lý

Quảng cáo trên facebook ngày càng chứng minh tính hiệu quả, tối ưu so với các kiểu quảng cáo truyền thống trên TV, poster ở các nhà ga, tàu điện,… Số tiền bỏ ra chỉ bằng 1/2 so với quảng cáo TV, nhưng hiệu quả thì vô cùng cao.

 Một số bí kíp chạy quảng cáo hiệu quả 

– Xác định mục tiêu rõ ràng 

Đầu tiên để lên kế hoạch quảng cáo trên facebook, bạn nên xác định rõ ràng mục tiêu của sản phẩm mình là gì? Độ tuổi nào có thể sử dụng? Sản phẩm này nam hay nữ sẽ ưu tiên dùng hơn hay cả hai giới đều có thể sử dụng. Khi có mục tiêu cụ thể bạn sẽ tiến tới thành công gần hơn.

– Xây dựng nội dung quảng cáo chất lượng

Cần lên cho mình những content quảng cáo chất lượng, kiểm tra nội dung mình đăng về câu cú, ngữ pháp có hợp lý chưa. Nội dung này có phù hợp với độ tuổi mà mình hướng đến không, có hợp với những câu nói đang là xu hướng hay không.

– Đầu tư thiết kế hình ảnh

Cần tìm cho mình những hình ảnh chất lượng, độ phân giải cao, ảnh đẹp nhưng cũng phải đầu tư các app để chỉnh sửa để bố cục, màu sắc, nội dung truyền tải đến khách hàng sao cho đẹp mắt nhất có thể. 

– Đầu tư ngân sách 

Chuẩn bị cho mình ngân sách để phát triển dài hạn, khi có được những nguồn lợi nhuận đầu tiên bạn nên tích góp để tiếp tục nâng cao nội dung, hình ảnh, chất lượng sản phẩm để từ đó việc quảng cáo trên facebook sẽ tối ưu hơn.

 Kết luận

Quảng cáo trên facebook hiện nay đã trở thành một nơi đáng tin cậy cho các nhà bán hàng bởi chi phí thấp mà hiệu quả vô cùng cao. Sử dụng dịch vụ quảng cáo trên facebook cũng là một cách nâng cao thương hiệu của mình.

WIFIM  là một địa chỉ uy tín, nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo trên facebook, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0962343613. Địa chỉ 354/14 Lý Thường Kiệt, phường 14 quận 10, thành phố Hồ Chí Minh, để chúng tôi tư vấn các dịch vụ quảng cáo trên facebook nhé.

WIFIM cung cấp rất nhiều dịch vụ cho khách
WIFIM cung cấp rất nhiều dịch vụ cho khách

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5