Có nhiều cách để cho website lên top trên Google. Nếu là bạn, sẽ chọn SEO từ khóa dài hay từ khóa ngắn. Sau đây là mình xin bật mí cách SEO từ khóa ngắn lên top bền trên Google
SEO từ khóa ngắn lên top khó hay dễ?
Đầu tiên cần biết khái niệm từ khóa ngắn là gì? Từ khóa ngắn sẽ bao gồm từ 2 đến 4 chữ, thông thường loại từ khóa này có lượt tìm kiếm hàng tháng khá cao. Nên sẽ có nhiều người sẽ SEO cho từ khóa này, cho nên độ cạnh tranh cho rất là cao.
SEO từ khóa ngắn lên top khó hay dễ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, chứ không chỉ đơn thuần nói nó là khó hay dễ được. Đôi khi khó với người này nhưng lại dễ với người khác. Quan trọng người SEOer đó là ai, website đó là gì, nguồn tài nguyên có chất lượng không?
Nên để kết luận được được khó hay là dễ thì tùy từng trường hợp cụ thể mới đưa ra đánh giá khách quan được
Chuẩn bị kế hoạch SEO
Trước khi triển khai, cần chuẩn bị một kế hoạch SEO cụ thể, giống như kim chỉ nam của hành động. Từ khâu phân tích website, nghiên cứu từ khóa và hình động.
Khi chúng ta chuẩn bị càng kỹ lưỡng thì công việc triển khai kế hoạch càng tốt. Từ kế hoạch đó sẽ biết mình triển khai có đúng với kế hoạch.
Các yếu tố cần đảm bảo
- Nội dung nhắm mục tiêu truy vấn tìm kiếm của người dùng
- Công cụ tìm kiếm có thể thu thập và truy cập website
- Chất lượng và số lượng backlink liên kết
- Đáp ứng mục đích sử dụng
- Tính khác biệt của nội dung
- Chuyên môn, tính thẩm quyền và sự tin cậy (EAT)
Quy trình thực hiện SEO từ khóa ngắn lên top
Bước 1: Phân tích tổng thể website
Mục đích của phân tích website để cung cấp cho một cái nhìn khách quan, tổng thể xem liệu website có đang gặp vấn đề gì không để xử lý.
Giai đoạn này chưa có SEO nha mọi người, mà chỉ mới thu thập thông tin, phân tích xem những hạn chế khiến cho website hoạt động chưa được tốt.
Sau đây là một số chỉ tiêu cần được phân tích một cách kỹ lưỡng:
- Cấu trúc website có theo cấu trúc Silo hay không.
- Onpage bao gồm hình ảnh, title, thẻ meta, thẻ Heading
- Loại bỏ nội dung có copy hay sao chép từ nguồn khác trên Internet
- Hệ thống backlink phải được xây dựng như thế nào
- Tốc độ trang web phải đảm bảo, ổn định, không tốn nhiều thời gian.
- Thứ hạng hiện tại là bao nhiêu và những đối thủ của mình là ai.
Bước 2: Nghiên cứu từ khóa và định hình nội dung
Mục đích của nghiên cứu từ khóa là để tạo ra những nội dung sẽ hướng đúng đến những đối tượng, hành vi, tâm lý mua hàng. Vậy bao giờ bạn có tự hỏi rằng:
- Số liệu bạn đang sử dụng còn có phù hợp với hiện tại nữa không
- Có phải đây là nhu cầu thực tế của khách hàng không
- Đối tượng nội dung trên website của bạn là gi.
Bước 3: Tìm kiếm và sắp xếp nhóm các từ khóa
Có nhiều công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa bao gồm cả có phí và miễn phí. Bạn có đăng ký một tài khoản của một công cụ tìm kiếm nào đó. Sau đó, sẽ sắp xếp và nhóm những từ khóa cùng nghĩa vô cùng một nhóm. Có 3 nhóm như sau: từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa chuyển đổi.
Bước 4: Cấu trúc web
Dựa trên những thông tin của những bước trước, chúng ta sẽ xây dựng cấu trúc web dựa trên bảng từ khóa.
Bước 5: Phân tích đối thủ cạnh tranh
Người xưa có câu “biết địch biết ta trăm trận trăm thắng”, nó cũng áp dụng vào trong phân tích đối thủ trong SEO.
- Phân tích onpage
- Phân tích nội dung
- Phân tích offpage
Bước 6:Tính toán công việc, nhân sự và ngân sách
Sau khi có được khối lượng công việc đầu vào, tiếp theo sẽ chia công việc ra thành ngày, tháng, năm, tính toán nhân sự cần cho dự án.
Bước 7: Cài đặt công cụ tracking
Cài đặt công cụ tracking để theo dõi tình hình biến đổi của các từ khóa.
Bước 8: Tối ưu onsite
Tối ưu nội dung, tiêu đề, thẻ Alt text, heading cho bài viết.
Bước 9: Viết bài, Onpage và link nội bộ
WIFIM JSC– Hoạt động 5 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, đã triển khai hơn 100 dự án Marketing cho hơn 100 khách hàng. Tự tin cung cấp cho quý khách hàng gói giải pháp Marketing hiệu quả. Mọi thông tin khách hàng có thể liên hệ qua thông tin bên dưới.