SEO từ khóa hiệu quả với 6 bước lên top Google hiệu quả

Cách SEO từ khóa làm sao cho hiệu quả? Là câu hỏi được nhiều người quan tâm để cải thiện thứ hạng từ khóa của trang web mình được tốt hơn. Sau đây, bài viết sau đây sẽ bật mí cách SEO từ khóa hiệu quả với 6 bước lên được top Google hiệu quả.

Từ khóa SEO là gì?

Từ khóa SEO là gì?
Từ khóa SEO là gì?

Được diễn đạt một cách dễ hiểu đó là từ hay cụm từ mà chúng ta thường hay nhập vào khung tìm kiếm, thông thường là Google để tìm kiếm thông tin. Từ đó, Google sẽ trả về những câu trả lời liên quan nhất đến nội dung từ khóa đó, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng.

Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?

Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?
Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng?
  • Giúp cải thiện thứ hạng từ khóa, xuất hiện ở những vị trí dễ thấy, để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt. Từ những lượt truy cập đó, có thể chuyển đổi thành những đơn hàng, đem lại doanh thu cho công ty.
  • Giúp cho những con bọ của các ứng dụng web tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu được nội dung của trang web và chuyển hướng đúng đến với người dùng một cách nhanh nhất.
  • Xác định đúng vào những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng và tập trung vào giải đáp thông qua những câu trả lời, đáp ứng đúng và đầy đủ thông tin mà khách hàng cần.

Các loại từ khóa cơ bản

Những loại từ khóa cơ bản
Những loại từ khóa cơ bản

Trong SEO các loại từ khóa được phân chia thành những loại như sau

Từ khóa giao dịch (transactional keyword)

Từ khóa giao dịch
Từ khóa giao dịch

Đây là những từ khóa hướng đến mục đích thương mại, mua bán, chuyển đổi ra đơn hàng. Khi mà những người dùng sau khi đã tham khảo các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ rồi.

Tiếp theo sẽ đi đến quyết định mua hàng, thì họ sẽ gõ những từ khóa giao dịch. Lúc này, ứng dụng web tìm kiếm sẽ ngầm hiểu những kết quả trả về là trang sản phẩm hoặc dịch vụ.

Giai đoạn này, khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng hay không? Vì vậy, nội dung của trang sản phẩm cần mô tả những thông tin cần thiết như giá cả, đặc điểm, tính năng, công dụng,… để hỗ trợ khách hàng đưa ra quyết định của mình một cách thuận tiện nhất.

Từ khóa thông tin (informational keyword)

Từ khóa thông tin
Từ khóa thông tin

Đây thường là những câu hỏi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp.

Những dạng câu hỏi bao gồm như cái gì, ở đâu, như thế nào, thời gian bao lâu, đối tượng sử dụng là ai? Tại sao lại sử dụng sản phẩm này?

Vì vậy, web tìm kiếm sẽ trả về những bài viết cung cấp thông tin đầy đủ của sản phẩm hay dịch vụ cho người dùng để tham khảo.

Trường hợp, người dùng nhập từ khóa thông tin mà bài viết của bạn lại là trang sản phẩm hoặc dịch vụ, như vậy chưa đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Xác suất cao họ sẽ thoát ra khỏi trang, dẫn đến đánh giá website của bạn chưa thỏa mãn được câu hỏi của người dùng. Cần có sự điều chỉnh lại nội dung phù hợp với đúng xu hướng tìm kiếm.

Từ khóa điều hướng (navigational keyword)

Từ khóa điều hướng
Từ khóa điều hướng

Thông thường người dùng đã biết tên một thương hiệu hay website rồi nhưng họ không nhớ địa chỉ web nên thường họ sẽ gõ những gì họ còn nhớ được. Thường thì sẽ không đầy đủ nội dung.

Khi đó, web tìm kiếm sẽ trả về những kết quả của chính trang web đó hoặc các trang web khác mà có nội dung chuyển hưởng về đúng nội dung mà người dùng tìm kiếm.

Ví dụ: Khi khách hàng nhập từ khóa: máy giặt toshiba. Kết quả trả về sẽ là trang sản phẩm máy giặt của công ty Toshiba. Hoặc một trang web khác chuyên so sánh các sản phẩm máy giặt chẳng hạn. Khi đó bạn có thể bấm vào phần đường link có đính kèm trong sản phẩm,  lại điều hướng về lại trang máy giặt của toshiba.

6 bước SEO từ khóa lên top Google hiệu quả nhất

Các bước SEO từ khóa lên top Google
Các bước SEO từ khóa lên top Google

Để SEO từ khóa lên top Google thì cần tuân thủ theo 6 bước sau đây:

Bước 1: Tối ưu tổng thể website (SEO on-site)

Kiểm tra các yếu tố, cấu trúc website chuẩn chưa: URL, thẻ tiêu đề, H1, H2, hình ảnh, cập nhật sitemap, robot.txt, tốc độ website.

Bước 2: Phân tích, chọn lọc từ khoá

Chọn độ dài từ khóa từ 4 đến 7 từ kết hợp với từ khóa địa điểm. Ví dụ: mua máy toshiba ở quận 5 giá rẻ.

Bước 3: Tạo nội dung cho các từ khóa.

Bài viết thường có độ dài tối thiểu 600 từ, có đoạn giới thiệu, không được copy nội dung ở trang khác, phân bổ từ khóa rải đều ở đầu, ở giữa và cuối bài. Mật độ từ khóa dưới 5%.

Bước 4: Tối ưu On-page cho trang đích.

Tiêu đề, đoạn giới thiệu phải có chứa từ khóa, tối ưu các thẻ tiêu đề h1, h2, h3,…. Chèn hình ảnh định dạng đuôi jpg, tốc độ truy cập trang, tối ưu thẻ Alt.

Bước 5: Xây dựng mạng lưới backlink.

Mạng lưới backlink đa dạng từ mạng xã hội, diễn đàn, site vệ tinh, guest post, báo chí. Trong đó, yêu cầu các trang web có thời gian tạo hơn 6 tháng, số lượng link out ra ngoài càng ít càng chất lượng.

Bước 6: Chờ đợi, củng cố và hoàn thiện nội dung

Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên, theo dõi thứ hạng và điều chỉnh lại xu hướng mới theo kết quả hiển thị của top 10 google.

Để có được kết quả tốt thường thì mất khoảng từ 5 đến 7 tháng tùy thuộc vào độ khó của từ khóa SEO. Có được thứ hạng tốt đã khó và việc duy trì được thứ hạng đó càng khó hơn. Cần có một chiến lược, kế hoạch cụ thể và dài hạn để đảm bảo duy trì bền vững thứ hạng trong một thời gian dài.

WiFiM – là một trong những công ty cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp, uy tín với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm thực chiến, đã triển khai thành công nhiều dự án ở các lĩnh vực khác nhau. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ địa chỉ bên dưới.

Công ty Marketing Online – WiFiM – Phủ Sóng Thương Hiệu

Địa chỉ: 25/18 Đất Thánh, Phường 6 Tân Bình

Điện thoại:- 0962.343.613

Email: minhduongqngai@gmail.com

Website: wifim.vn