Internal Link Là Gì? Đặt Internal Link Sao Cho Đúng?

Internal link(Liên kết nội bộ)  là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong SEO.  Trong bài viết này chúng ta hãy đi làm rõ Internal Link là gì? Khi đặt internal link cần lưu ý điều gì nhé!

1. Internal Link Là Gì?

Internal Link là một liên kết nội bộ từ trang này sang trang khác trên cùng một tên miền. Chúng thường được sử dụng trong việc điều hướng và chia sẻ giá trị liên kết. Điều đó thì giúp cải thiện khả năng xếp hạng của website.

Liên kết nội bộ có ba mục đích chính:

  • Hỗ trợ điều hướng website
  • Xác định kiến trúc và phân cấp của một website
  • Phân phối page authority và sức mạnh xếp hạng trên toàn website

Có 2 loại liên kết nội bộ là tuyệt đối và tương đối. Một liên kết tuyệt đối chỉ định một URL đầy đủ, gồm giao thức và tên miền. Một liên kết tương đối không chỉ rõ giao thức hoặc tên miền.

2. Các Lợi Ích Của Internal Link

Các lợi ích của Internal Link:

 
  • Chuyển giá trị PA (thẩm quyền trang) từ trang này sang trang khác (tối ưu hóa tìm kiếm – SEO)
  • Hướng dẫn khách truy cập vào các trang có giá trị cao và tăng tỷ lệ chuyển đổi (khả năng sử dụng – Usability)
  • Thúc đẩy khách truy cập hành động tích cực ( tối ưu hóa chuyển đổi – CRO: Conversion Rate Optimization )

3. Một Số Lưu Ý Khi Đặt Internal Link

  • Thêm liên kết nội bộ khi nó hữu ích cho trải nghiệm người dùng
  • Bạn có thể thêm các từ khoá trong văn bản mà không gặp bất kỳ vấn đề gì nhưng tốt nhất nên tránh việc phóng đại. Nói cách khác, mặc dù nó không phải là cấm, nhưng bạn cần để văn bản phù hợp với từ khóa và đúng với nội dung của liên kết đến.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn không có bất kỳ liên kết nội bộ nào bị hỏng vì điều này là xấu cho SEO.
  • Liên kết đến trang liên quan với nhau chứ không phải là liên kết nội bộ đến các trang không có nội dung liên quan
internal link

Đặt liên kết nội bộ hợp lý giúp người dùng có thêm nhiều thông tin hữu ích

  • Nếu bạn không thể sử dụng các từ khoá trong một câu cho các liên kết nội bộ, bạn luôn có thể thêm chúng như là một bài đọc thêm. Ví dụ, để tìm hiểu về SEO, bạn có thể đọc bài SEO web là làm gì? Quy trình SEO website chuẩn hoá của tôi – ở nội dung bài đó tôi có đưa ra những vấn đề chi tiết cần khi bạn SEO 1 Website.
  • Đảm bảo rằng các trang mà bạn muốn xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm có số lượng internal link lớn hơn.
internal link

Liên kết nội bộ giúp điều hướng người dùng ở lại website lâu hơn

  • Sử dụng nội dung văn bản cho các liên kết nội bộ của bạn. Thêm liên kết nội bộ vào hình ảnh không hữu ích cho các công cụ tìm kiếm.
  • Đảm bảo rằng tổng số liên kết trên mỗi trang (internal link và External link) là không quá 100

Lời kết

Hãy bắt tay vào tối ưu Internal Link đi nào. Hãy cho người dùng 1 trải nghiệm tốt hơn và bạn sẽ nhận được thành công lớn hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *