Inbound marketing là gì ? giá trị Inbound marketing

Những bước phát triển mạnh mẽ từ năm 2006 đã làm nhiều người phải dấy lên câu hỏi Inbound marketing là gì mà phát triển mạnh như vậy ? giá trị tỷ lệ chuyển đổi được tác động bởi inbound marketing như thế nào ? tất tần tật mọi thứ về inbound marketing sẽ được giải đáp thông qua bài viết này.

Khái niệm Inbound marketing

Đến với khái niệm Inbound marketing là gì ? bạn cần hiểu được rằng đây là một phương thức tiếp cận khách hàng dựa vào nội dung và sự tương tác giữa nhà cung cấp – khách hàng, những hoạt động tương tác mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng, giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm của bạn. Với Inbound marketing, đối tượng khách hàng tiềm năng chính là người chủ động tìm kiếm bạn qua các kênh thông tin như mạng xã hội ( facebook, youtube, tiktok,…) hoặc là qua các blog hoặc chức năng tìm kiếm của google. Đây được hiểu đơn giản là bạn sẽ giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, từ đó sẽ tiếp cận được họ, xây dựng lòng tin nơi khách hàng để họ tin tưởng vào thương hiệu của bạn và đạt được mục đích cuối cùng là biến họ thành người mua hàng.

Khái niệm Inbound Marketing
Khái niệm Inbound Marketing

Cách triển khai Inbound marketing của công ty Hubspot

Cách triển khai thông minh và hiệu quả của Hubspot với Inbound marketing đã mang lại nhiều thành công to lớn. Vậy cách Hubspot triển khai Inbound marketing là gì ?

  • Cung cấp nội dung chính xác các vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm
  • Dùng các kỹ thuật SEO để đưa bài viết lên các vị trí cao nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Xây dựng được các bài viết có chất lượng tốt từ đó tiến hành các hoạt động khác như thu thập thông tin người dùng ví dụ như email,địa chỉ công tác, nhu cầu của khách hàng
  • Tương tác liên tục với khách hàng thông qua tổ chức các khóa học thường xuyên
  • Cung cấp những sản phẩm dùng thử để xây dựng niềm tin chất lượng cho khách hàng
  • Giới thiệu các khóa học và các công cụ khác một cách thông minh
  • Xây dựng quan hệ thân thiết với khách hàng, tạo được cho khách hàng một tâm lí đón đợi các email thừ Hubspot
  • Thuyết phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và chứng tỏ được sự quan tâm đến nhu cầu khác của khách hàng
Cách triển khai Inbound marketing của công ty Hubspot
Cách triển khai Inbound marketing của công ty Hubspot

Tính hiệu quả của Inbound marketing

Tính hiệu quả của Inbound Marketing là gì và nó được thể hiện như thế nào ?

Inbound marketing đem lại rất nhiều hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp, đối với các công ty mới với nguồn lực tài chính hạn chế thì Inbound marketing là giải pháp tuyệt vời:

  • Hiệu quả cao với chi phí thấp, giảm được ngân sách cho marketing so với các phương thức marketing truyền thống
  • Tạo được một mối quan hệ khăn khít với khách hàng, được nuôi dưỡng và duy trì tạo nên sự tin tưởng rất lớn từ phía khách hàng dành cho doanh nghiệp
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, đây được cho là một giải pháp xây dựng thương hiệu tốt nhất, dựa vào các nội dung video, logo thì thương hiệu của bạn càng khắc sâu vào tâm trí của khách hàng, điều này tác động rất tích cực đến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
  • Nhanh chóng tiếp cận được khách hàng tiềm năng, loại bỏ được các tệp khách hàng không cần thiết cho sản phẩm. Vì đây là phương pháp marketing khiến cho khách hàng tìm đến mình để giải quyết các vấn đề của họ.
Tính hiệu quả của Inbound Marketing
Tính hiệu quả của Inbound Marketing

So sánh Inbound marketing và outbound marketing

Điểm khác nhau giữa Outbound marketing với Inbound marketing là gì ?

Outbound marketing Inbound marketing
Tương tác một chiều Tương tác qua lại giữa khách hàng và doanh nghiệp ( tương tác 2 chiều )
Tiếp cận khách hàng thông qua báo in, quảng cáo tv, radio, banner,… Tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội hoặc các công cụ tìm kiếm
Dựa vào thông điệp quảng cáo để thu hút khách hàng Doanh nghiệp phải xây dựng nội dung phong phú và hữu ích đến cho khách hàng
Thông tin cung cấp có thể không hữu ích và đúng nhu cầu của khách hàng Thông tin hữu ích và có tính giải trí cao
Tốn nhiều chi phí cho các hoạt động quảng cáo Tiết kiệm được nhiều chi phí
Thông tin phân phát rộng đến nhiều tệp khách hàng, có thể không cần thiết Khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp thông qua các thông tin mà doanh nghiệp đã cung cấp sẵn
Hiệu quả thấp Hiệu quả cao

So sánh Outbound Marketing và Inbound Marketing

So sánh Outbound Marketing và Inbound Marketing