Tìm hiểu về Call to Action ̣(CTA)

Call to Action (CTA) là gì? CTA có bao nhiêu loại? 

Call to Action, viết tắt là CTA, hay còn gọi là CTA button có nghĩa là nút kêu gọi hành động. CTA hướng dẫn cho khách hàng nhằm kêu gọi hành động để tạo ra một phản ứng ngay lập tức. CTA xuất hiện dưới dạng những câu nói kêu gọi hành động như “gọi ngay bây giờ”, “tìm hiểu thêm” hoặc “ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay” nhằm kích thích khách hàng truy cập và thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên có 3 điều bạn cần phải luôn lưu ý về định nghĩa của CTA: 

  • Để khách hàng mục tiêu thực hiện hành động bạn mong muốn, điều kiện quan trọng là bạn phải thực sự hiểu rõ họ, hiểu rõ chân dung (Customer avatar) và hiểu rõ từng nhu cầu thầm kín của họ (Customer insights) để tạo ra một lý do “cực mạnh” khiến họ hành động.
  • Hành động mong muốn tương đối đa dạng, thường bao gồm đặt hàng, gọi điện, nhập email, hoàn thành đăng ký, điều hướng qua trang khác… nhưng cụ thể ra sao thì bạn phải tự định nghĩa dựa trên mục tiêu làm website hoặc landing page của mình.
  • Khách hàng mục tiêu. Đôi khi CTA của bạn không hiệu quả, có thể không phải do nó, mà do người thấy nó không phải đối tượng mà bạn mong muốn.

Hiện nay có 6 dạng CTA vô cùng phổ biến là: 

  • CTA đưa ra giá trị và lợi ích: Ai ai cũng đều bị hấp dẫn trước các lợi ích, đây được xem như CTA có khả năng có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
  • CTA tạo sự tò mò: Đối với dạng này thì ban sẽ đưa giải pháp cho một vấn đề nào đó ở mức lưng chừng, nhằm kích thích sự tò mò của người dùng click vào CTA nhằm tạo ra sự chuyển đổi.
  • CTA củng cố niềm tin: Dạng CTA này sẽ công nhận về vấn đề nào đó bằng những bằng chứng thuyết phục, từ đó củng cố niềm tin của khách hàng.
  • CTA giúp giải quyết vấn đề: Dạng này CTA sẽ hứa hẹn giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng đang gặp phải.
  • CTA mốc thời gian: Dạng này thường thông báo cho khách hàng thời gian của chương trình khuyến mại nhằm kích thích tiêu dùng.
  • CTA sáng tạo: CTA này không theo quy tắc cố định mà sẽ tạo ra sự thú vị nhằm thu hút người dùng.
Call to Action (CTA) là gì? CTA có bao nhiêu loại?
Call to Action (CTA) là gì? CTA có bao nhiêu loại?

Tầm quan trọng của Call to Action hiệu quả đối với website

  • CTA là thước đo hiệu quả của một trang web: Nhờ đo lường được số lần thực hiện hành động qua CTA, bạn mới có thể đo lường được tỷ lệ chuyển đổi của trang web đó.
  • CTA giúp điều hướng luồng truy cập sang trang khác: Việc điều hướng sang một trang khác và liên quan có thể làm cho thời gian trên website của khách hàng được kéo dài ra, điều đó cho thấy khách hàng quan tâm và muốn ở lại website đó, điều này sẽ giúp các SEOer thăng hạng từ khóa. 
  • CTA có sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng: Có thể bạn sẽ không để ý, có một số khách hàng thực sự không quá quan tâm vào nội dung website của bạn, hoặc ọ chỉ chú ý phần nào đó nổi bật nhất khi vào trang, và nếu CTA của bạn trong tầm ngắm đó thì đó lại trở thành cơ hội lớn nhất và duy nhất bạn có để thuyết phục họ.
Tầm quan trọng của Call to Action hiệu quả đối với website
Tầm quan trọng của Call to Action hiệu quả đối với website

Bí quyết để nút Call to Action thu hút người đọc

  • Đặt nút Call to Action ở vị trí gây ấn tượng với người đọc. 
  • Đơn giản hóa nút Call to Action. 
  • Kích thước chữ trong CTA vừa đủ.
  • Không nên lạm dụng quá nhiều nút CTA.
  • Sử dụng từ khóa ngắn gọn trong Call to action.
  • Nội dung CTA phù hợp, hướng đến trang đích.
Bí quyết để nút Call to Action thu hút người đọc
Bí quyết để nút Call to Action thu hút người đọc

Gợi ý một số mẫu Call to Action hiệu quả cho website

Bạn có thể tham khảo một số mẫu Call to Action như sau: 

  • BẤM VÀO ĐÂY 
  • TẢI NGAY
  • THAM GIA NGAY
  • CLICK VÀO ĐÂY ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT
  • CLICK ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5