Thương mại điện tử là một trong những ngành nổi bật hiện nay, trong thời đại công nghệ 4.0 cũng như tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, thương mại điện tử càng thể hiện được vai trò quan trọng trong cuộc sống. Sự chuyển dịch kinh tế từ truyền thống sang trực tuyến đã kéo theo hàng loạt những khái niệm marketing, kinh tế mới ra đời, trong đó có SEO. Vậy chứng chỉ SEO là gì? Như thế nào là thành công trong SEO?
Chứng chỉ SEO là gì?
Khi bạn đã bước chân vào lĩnh vực marketing trực tuyến, chắc chắn bạn đã từng ít nhất một lần nghe qua từ SEO và được nhiều người khuyến khích nên làm SEO cho website của doanh nghiệp bạn. SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm). Việc tối ưu hóa và cải thiện chất lượng bài viết giúp thứ hạng của website trên các trang tìm kiếm kết quả (chủ yếu là Google) có vị trí tốt chính là công việc của SEO website. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu bán hàng vì nó khiến những sản phẩm của bạn có được ở vị trí nổi bật và thu hút khách hàng hay không. Nhiều người đã theo học các khóa học về SEO uy tín, chất lượng của quốc tế để có được những chứng chỉ SEO – là một cách để xác nhận kiến thức hiện có của bạn. Tuy nhiên, giữa vô vàn những chương trình cấp chứng chỉ marketing hiện nay thì đâu mới là đáng giá để bạn nên theo đuổi. Hãy đọc tiếp bài viết nhé!
Lợi ích của việc học SEO
Những lợi ích quan trọng của SEO ngay sau đây sẽ giúp bạn hiểu tại sao một doanh nghiệp cần thiết đầu tư về SEO
- Thu hút khách hàng bền vững và tiềm năng một cách liên tục: tối ưu hóa website sẽ đưa sản phẩm của bạn lên TOP tìm kiếm của Google, mở rộng được đối tượng tiếp cận.
- Tăng tỷ lệ lợi nhuận thu được nhờ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ khóa, đánh giá được hành vi tiêu dùng của khách hàng, từ đó giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến doanh thu
- Cải thiện UI/UX của khách hàng viếng thăm website: chất lượng website được đánh giá dựa trên trải nghiệm người dùng, việc tối SEO vừa giúp tối ưu trang web vừa cải thiện chất lượng bài đăng, ghi ấn tượng tốt trong mắt khách hàng vì tối ưu UX/UI tốt
- Nắm rõ hành vi tiêu dùng của khách hàng tiềm năng: các chiến lược SEO đều được đưa ra sau khi quan sát hành trình khách hàng, quan sát những hành vi tiêu dùng của họ, từ đó doanh nghiệp có cơ sở để làm ra những kế hoạch chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết hiệu quả nhất.
- Tạo dấu ấn và khẳng định thương hiệu lâu dài: khách hàng sẽ thường xuyên tìm kiếm những từ khóa liên quan cho đến khi có được thông tin đầy đủ nhất với họ, việc này tạo điều kiện tốt để website của bạn xuất hiện liên tục trong mắt họ nếu việc tối ưu SEO tốt. Dần dần, website của bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực mà họ đang có nhu cầu, trở thành một trang đáng tin cậy và chất lượng.
Những quyền lợi chứng chỉ SEO mang lại cho người học
Mục tiêu của các chứng chỉ SEO uy tín sẽ tập trung giúp bạn giải quyết các vấn đề sau:
- Trình độ về SEO thành thạo từ cơ bản đến nâng cao có thể đưa được website lên vị trí hàng đầu
- Có khả năng tự lập kế hoạch SEO hoàn chỉnh từ tính toán chi tiết số lượng bài viết đến các chi phí phát sinh trong quá trình làm
- Cách thức viết bài SEO đạt TOP
- Hiểu và sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ SEO
- Có khả năng nghiên cứu và đọc hiểu các báo cáo, từ khóa giúp doanh nghiệp cải thiện, tối ưu hóa website.
Tổng hợp 9 chứng SEO phổ biến trên toàn thế giới hiện nay
Giữa muôn vàn các chứng chỉ SEO hiện nay đã không ít lần khiến học viên hoang mang nên lựa chọn học theo chứng chỉ nào. Wfim với cương vị là một doanh nghiệp giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số outsource cho nhiều công ty, chúng tôi khuyên bạn có thể học tập 9 chứng chỉ SEO phổ biến và uy tín nhất trên thế giới, bao gồm:
- Digital Garage: chứng nhận Digital marketing của Google
- Chứng nhận Digital marketing OMCP
- Chứng chỉ marketing của Hootsuite
- Giấy chứng nhận Google Ads marketing
- Chứng nhận Content Marketing của Facebook
- Các khóa học SEO của SEMrush
- Digital marketing Pro của Digital marketing Institute
- Chứng nhận Microsoft Advertising
- Chứng chỉ Individual Qualification Google Analytics