Marketing 4.0 là gì? Xu hướng marketing 4.0 trong thời mới

Công nghệ số đã xuất hiện trong ngành Marketing, tuy nhiên nhiều người vẫn hiểu được khái niệm Marketing 4.0 là gì? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp thuật ngữ này cho mọi người dễ hiểu hơn nhé.

Marketing 4.0 là gì?

Marketing 4.0 là gì?
Marketing 4.0 là gì?

Là hình thức tiếp cận khách hàng bao gồm cả trực tuyến (online) và không trực tiếp (offline) giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Với bối cảnh thay đổi như vậy, những khái niệm Marketing cũ cũng dần dần được cập nhật để phù hợp với từng thời điểm. Tuy nhiên, bản chất của Marketing thì ít có biến động, vẫn là cách thức tiếp cận đến khách hàng một cách hiệu quả, để quảng bá sản phẩm đến với khách hàng với chiến lược hợp lý.

Xu hướng marketing 4.0 trong thời mới như thế nào?

Xu hướng marketing 4.0 trong thời mới
Xu hướng marketing 4.0 trong thời mới

Xu hướng công nghệ phát triển chóng mặt, khi mà những con người ở cách xa nhau vẫn có thể nói chuyện và thấy nhau qua một cái màn hình nhỏ.

Dữ liệu cũng không chỉ lưu trữ ở local và có thể chia sẻ ở công nghệ đám mây (cloud), ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể truy cập vào dữ liệu của mình.

Khi mà chân dung khách hàng sẽ được khắc họa rõ nét hơn, thông qua một số lượng lớn khách hàng đều sử dụng thiết bị có kết nối internet. Bên cạnh đó, sử dụng các thiết bị số, các ứng dụng app.

Khi thông tin được thu thập qua việc khách hàng truy cập vào hệ thống và được lại lịch sử hành vi cộng với big data sẽ đưa ra những dự đoán tiêu dùng trong tương lai. Mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành Marketing, chuyển đổi từ hình thức truyền thống sang công nghệ số.

Big data là một khái niệm bạn sẽ hay nghe trên các phương tiện truyền thông, diễn tả một nguồn dữ liệu khủng khiếp và rất phức tạp mà những máy tính thông thường không có khả năng có thể giải quyết được.

Big data sẽ có những tác vụ phân tích, sau đó thu thập, tiếp đến là giám sát dữ liệu, tiếp đến là tìm kiếm rồi chia sẻ thông qua lưu trữ, truyền nhận một cách trực quan, có tính truy vấn và có tính riêng tư.

Ưu điểm chính của big data đó chính là chi phí được cắt giảm, tối ưu thời gian, tập trung vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nhân tố hỗ trợ cho con người đưa ra những quyết định quan trọng. Từ dữ liệu thu thập được sẽ phác họa ra chân dung khách hàng và con đường hành vi mua sắm như thế nào để cá nhân hóa mục đích bán được nhiều hàng hóa và sản phẩm hơn.

Ưu điểm của Marketing 4.0 là gì?

Ưu điểm của Marketing 4.0 là gì?
Ưu điểm của Marketing 4.0 là gì?

Người ta nhắc nhiều marketing 4.0 bởi vì nó có nhiều ưu điểm giúp cho quá trình tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Vậy những ưu điểm đó là gì, cùng nhau khám phá ở nội dung tiếp theo nhé.

Marketing 4.0 ứng dụng công nghệ VR

Marketing 4.0 ứng dụng công nghệ VR
Marketing 4.0 ứng dụng công nghệ VR

Thông qua một công cụ, tạo ra một môi trường giả lập, khiến cho người sử dụng cứ nghĩ là mình đang hiện diện trong không gian đó vậy. Công nghệ này nếu áp dụng vào lĩnh vực bất động sản thì sao nhỉ? Sẽ giúp cho khách hàng mường tượng và hình dung ra căn hộ của mình sau khi thi công xong sẽ trở thành như thế nào? Đem lại cho khách hàng cảm giác hiện tại mình đã sở hữu và sống trong ngôi nhà mơ ước của mình rồi. Khi cảm nhận được sự vui sướng khi sở hữu được căn nhà đầu tiên thì khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn và quá trình bán hàng sẽ cắt giảm lại thời gian rất nhiều.

Marketing 4.0 phát triển, quảng cáo hiển thị lên ngôi

Quảng cáo hiển thị lên ngôi
Quảng cáo hiển thị lên ngôi

Retargeting – sự ra đời của một công nghệ sẽ thay đổi ngành quảng cáo trong tương lai gần. Tần suất xuất hiện của quảng cáo sẽ lặp lại nhiều hơn đối với những khách hàng đã tiếp cận website của bạn.

Trong tâm lý học, khi một hình ảnh được lặp lại với cơ số lần sẽ tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng được diễn ra nhanh hơn.

Muốn Marketing 4.0 thành công, cần dịch chuyển như thế nào?

Marketing 4.0 thành công cần dịch chuyển như thế nào
Marketing 4.0 thành công cần dịch chuyển như thế nào

Khi đó khách hàng sẽ được mở rộng ra nhiều kênh thông tin, giúp cho khách hàng có cái nhìn đa chiều về sản phẩm hay dịch vụ mà các doanh nghiệp đang cung cấp.

Khi khách hàng tương tác lại bằng cách bình luận, được xem những khách hàng đã sử dụng, các đánh giá, review sẽ đem lại thông tin chính xác hơn với người dùng. Điều này sẽ dẫn đến kết quả, khách hãng sẽ cẩn thận cân nhắc, xem xét sản phẩm hay dịch vụ một cách kỹ lưỡng trước khi mua.

WiFiM – Hoạt động 5 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, đã triển khai hơn 100 dự án Marketing cho hơn 100 khách hàng. Tự tin cung cấp cho quý khách hàng gói giải pháp Marketing hiệu quả. Mọi thông tin khách hàng có thể liên hệ qua thông tin bên dưới.

Công ty Cổ Phần Công Nghệ WIFIM

Địa chỉ: 354/14 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP HCM

SĐT: 0368.867.667

Hotline: 0962343613

Email: info@wifim.vn

Website: wifim.vn

 

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5