Các loại tài khoản Facebook Ads
1. Tài khoản cá nhân (Via)
Tài khoản Facebook Ads cá nhân là loại tài khoản thông thường. Đây là loại tài khoản mặc định khi bạn mới đăng ký Facebook. Loại tài khoản này sẽ dành cho những cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu chạy quảng cáo trên Facebook. Tài khoản này có các chức năng cơ bản như tạo quảng cáo, nhắm mục tiêu quảng cáo, theo dõi hiệu quả quảng cáo, v.v.
– Có thể xuất hóa đơn cá nhân
2. Tài khoản doanh nghiệp (Business)
Tài khoản Facebook Ads doanh nghiệp là loại tài khoản đặc biệt, thường được sử dụng để phát triển thương hiệu, kinh doanh và tìm kiếm khách hàng. Loại tài khoản này sẽ không có những chức năng like, share như tài khoản Facebook cá nhân. Tài khoản này có nhiều tính năng và chức năng hơn tài khoản Facebook Ads cá nhân.
– Tạo nhiều Via
– Xuất hóa đơn doanh nghiệp
Phương thức thanh toán
– Trả trước
– Trả sau
*Thanh toán quảng cáo thông qua:
– Momo
– Visa
– Credit/Debit
– PayPal
*Xác minh tài khoản doanh nghiệp:
**Trước khi bắt đầu
- Bạn chỉ có thể bắt đầu quy trình xác minh nếu Tài khoản kinh doanh đủ điều kiện để xác minh.
- Nếu không thấy nút Bắt đầu xác minh trong Trung tâm bảo mật nhưng bạn cho rằng doanh nghiệp bạn cần được xác minh, hãy xác nhận rằng sản phẩm hoặc tính năng bạn muốn sử dụng yêu cầu xác minh doanh nghiệp. Nếu nhận được thông báo hoặc email yêu cầu xác minh doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo thông báo hay email đó để được hướng dẫn cách bắt đầu.
- Bạn phải có toàn quyền kiểm soát Tài khoản kinh doanh.
- Nếu bạn cung cấp thông tin sai sự thật hoặc gây hiểu nhầm trong quá trình xác minh, tìm cách xác nhận và xác minh doanh nghiệp mà bạn không được ủy quyền đại diện hoặc tránh né hệ thống xét duyệt xác minh của Meta, Meta có quyền không xác minh doanh nghiệp bạn, gỡ trạng thái đã xác minh của doanh nghiệp bạn hoặc thực hiện thêm biện pháp xử lý khác đối với tài khoản liên quan.
Cách xác minh doanh nghiệp
1. Đi đến Trung tâm bảo mật của Trình quản lý kinh doanh. Nhấp vào Bắt đầu xác minh.
Lưu ý: Bạn có thể đã nhận được thông báo để bắt đầu quy trình xác minh trong nền tảng khác, chẳng hạn như Trình quản lý quảng cáo trên Meta, Công cụ quản lý thương mại và Bảng điều khiển dành cho nhà phát triển ứng dụng.
2. Cung cấp thông tin về doanh nghiệp, bao gồm tên pháp lý của doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại và trang web.
Lưu ý: Đảm bảo các chi tiết bạn gửi hoàn toàn khớp với các chi tiết của thực thể doanh nghiệp hợp pháp. Ngoài ra, đảm bảo rằng trang web của doanh nghiệp bạn tải được và tuân thủ HTTPS.
3. Xác nhận thông tin về doanh nghiệp bạn.
Nếu không tìm thấy hồ sơ nào khớp, hãy tải giấy tờ chứng minh lên, chẳng hạn như giấy phép kinh doanh hoặc điều lệ công ty để xác nhận các chi tiết bạn đã nhập.
4. Chọn phương thức xác nhận kết nối.
Chúng tôi sẽ gửi mã xác nhận nếu bạn chọn email, điện thoại, tin nhắn văn bản hoặc WhatsApp. Để xác nhận thông qua xác minh miền, hãy làm theo các bước này.
- Email (Miền của địa chỉ email doanh nghiệp phải khớp với miền trang web.)
- Điện thoại
- Tin nhắn văn bản
- Tin nhắn WhatsApp
- Xác minh miền (Bạn phải có quyền truy cập của quản trị viên vào dịch vụ lưu trữ web hoặc nhà cung cấp DNS của nền tảng.)
- Khi hoàn tất, nhấp vào Xong.
** Quyết định xác minh
Sau khi bạn gửi thông tin xác minh, thời gian đưa ra quyết định có thể chỉ 10 phút hoặc kéo dài đến 14 ngày làm việc. Bạn sẽ nhận được thông báo khi quy trình xét duyệt hoàn tất. Nếu bạn nhận được thông báo xác nhận doanh nghiệp của bạn đã được xác minh, bạn không cần phải làm gì thêm.
Bạn có thể chỉnh sửa chi tiết doanh nghiệp bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, mỗi khi có sự thay đổi, bạn phải hoàn tất quy trình xác minh doanh nghiệp một lần nữa.
Nếu xảy ra vấn đề sau khi bạn gửi hồ sơ xác minh, hãy tìm hiểu cách khắc phục sự cố không thể xác minh doanh nghiệp.
Câu hỏi thường gặp về quy trình xác minh
Sau khi gửi chi tiết về doanh nghiệp của mình, tôi thấy một danh sách các hồ sơ doanh nghiệp. Tôi nên chọn gì nếu không có doanh nghiệp nào khớp trong danh sách?
Nếu chúng tôi tìm thấy hồ sơ công khai khớp với chi tiết doanh nghiệp, bạn sẽ thấy danh sách hồ sơ doanh nghiệp. Bạn có thể chọn đúng hồ sơ trong danh sách này hoặc chọn Doanh nghiệp của tôi không có trong danh sách hoặc Không có mục nào trong này khớp.
Tôi cố gắng xác nhận kết nối của mình bằng số điện thoại nhưng không nhận được mã xác nhận. Bây giờ tôi phải làm gì?
Nếu không nhận được mã xác nhận, bạn có thể yêu cầu gửi mã khác. Nếu bạn vẫn không nhận được mã xác nhận, hãy tìm hiểu cách khắc phục sự cố liên quan đến cuộc gọi điện thoại.
Nếu thanh toán cho quảng cáo bằng phương thức lập hóa đơn hàng tháng, tôi có cần gửi giấy tờ không?
Nếu sử dụng phương pháp lập hóa đơn hàng tháng để thanh toán cho quảng cáo, bạn không cần gửi giấy tờ để xác minh doanh nghiệp. Khi bắt đầu quy trình xác minh doanh nghiệp, bạn có thể điền thông tin hạn mức tín dụng vào mẫu rồi gửi. Nếu không thấy lựa chọn này, hãy đảm bảo Tài khoản kinh doanh mà bạn muốn xác minh đã được liên kết với hạn mức tín dụng do bạn sở hữu thay vì được chia sẻ với doanh nghiệp khác.
Phân biệt | Các loại tài khoản FB Ads | Ưu điểm | Nhược điểm |
Phương thức thanh toán | Trả trước | + Độ tin cậy cao hơn
+ Chạy được nhiều chiến dịch hơn + Ít bị quét hơn |
+ Phải nạp tiền trước
+ Không thể mượn vốn từ Facebook |
Trả sau | + Được mượn vốn của Facebook
+ Đa phần nick Facebook khi add thẻ đều là tài khoản trả sau |
+ Độ tin cậy thấp
+ Thường xuyên bị quét và khóa tài khoản |
|
Đối tượng sử dụng | Cá nhân | + Ít bị quét thẻ
+ Tài khoản doanh nghiệp khi bị khóa thì ít bị ảnh hưởng hơn |
+ Hạn chế về ngân sách
+ Thiếu tính chuyên nghiệp + Khó kiểm soát |
Doanh nghiệp | + Tính bảo mật cao
+ Cung cấp nhiều tính năng nâng cao + Tương thích với cái nền tảng |
+ Tốn nhiều thời gian để nghiên cứu chiến lược
+ Cần có kiến thức và kĩ năng FB Ads |