Thẻ title có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận người dùng từ trang tìm kiếm cũng như khai báo với Google để cải thiện thứ hạng SEO. Nhưng thẻ title là gì? Cách tối ưu nó ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé
I. Thẻ title là gì?
Thẻ title HTML là tiêu đề “chính thức” của một trang. Đây là những gì sẽ được hiển thị trong SERPS (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Nó nằm trong <head> </head> và hãy đọc những gì đặc biệt về title trong nội dung dưới đây
Một khi bạn bắt đầu với SEO On-Page, nhiệm vụ đầu tiên là phải tối ưu hóa thẻ title. Trong WordPress thẻ Heading H1 được mặc định là thẻ title. Thẻ title rất quan trọng đối với SEO vì hai lý do chính.
- Thứ nhất, thẻ title được hiển thị trong kết quả tìm kiếm do đó đây là những gì người dùng nhìn thấy ngay cả trước khi truy cập vào trang web của bạn.
- Thứ hai, nó đưa ra một gợi ý lớn cho các công cụ tìm kiếm biết trên trang đó là gì.
II. Cách tối ưu thẻ Title trong SEO
Title giúp người đọc và google bot hiểu được trang web này đang nói đến vấn đề gì và tạo ấn tượng đến người đọc
1. Viết tiêu đề dễ đọc, dễ nhớ, tiêu đề phải tác động đến cảm xúc của người dùng :
Tạo một thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người dùng truy cập vào kết quả tìm kiếm. Sẽ rất quan trọng để các bạn đánh giá được những điều người dùng thực sự mong muốn tìm kiếm từ thẻ tiêu đề của một website. Từ đó sẽ giúp các bạn tối ưu thẻ Title hơn.
Bởi các thẻ tiêu đề là tương tác đầu tiên của một khách với website, và là cái nhìn tổng quan đầu tiên của người dùng về toàn doanh nghiệp khi họ tìm thấy website doanh nghiệp trong bảng kết quả tìm kiếm. Vì thế, hãy tạo ấn tượng nhất có thể cho người dùng và truyền đạt các thông điệp tích cực nhất có thể cho họ.
2. Đặt từ khóa quan trọng nhất ở đầu thẻ tiêu đề :
Để từ khóa quan trọng nhất ở phần đầu thẻ tiêu đề sẽ mang lại cho website rất nhiều lợi ích. Thể hiện trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra việc để từ khóa lên đầu thẻ tiêu đề cũng làm gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website trong bảng kết quả tìm kiếm.
3. Hãy chú ý đến chiều dài :
Các công cụ tìm kiếm sẽ cắt ngắn thẻ tiêu đề của website trong bảng kết quả tìm kiếm nếu vượt quá một độ dài nhất định. Đối với Google, chiều dài tối đa thường là từ 50-60 ký tự, hoặc 512 pixels. Nếu thẻ tiêu đề quá dài, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị một dấu ba chấm, “…” để ám chỉ rằng một thẻ tiêu đề đã bị cắt đứt.
Không nên viết title trùng lặp, Title phải miêu tả được khái quát website.
4. Thêm từ khóa thương hiệu vào thẻ tiêu đề :
Nên thêm tên thương hiệu của mình vào cuối mỗi thẻ tiêu đề. Mục tiêu nhằm đưa thương hiệu của doanh nghiệp đi vào lòng người dùng. Việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp vào tên thẻ tiêu đề sẽ nâng cao nhận thức của các thương hiệu trong thị trường mục tiêu, gia tăng độ tin tưởng và sức mạnh cho thương hiệu doanh nghiệp.