Thẻ Heading và những lưu ý về cách đặt heading trong SEO

Trong website thẻ Heading là một phần yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa Onpage. Việc sử dụng các thẻ một cách hợp lý thì hầu như không phải ai cũng biết sử dụng. Hãy đọc bài viết sau để biết thẻ Heading là gì? Cách đặt Heading như thế nào để có hiệu quả nhé!


1.Thẻ Heading là gì?

Thẻ Heading là một thẻ có cách tổ chức và ưu tiên hóa nội dung trong một tài liệu HTML. Có 6 thẻ headings là H1, H2, H3, H4, H5, H6.

Trong 6 thẻ này, H1 là thẻ quan trọng nhất, theo sau là H2, H3,…Theo mặc định một bài viết sử dụng thẻ H1 là tiêu đề cho bài viết, tiêu đề danh mục…

các cấp độ của thẻ heading

Các cấp độ của thẻ heading

2. Công dụng và cách đặt thẻ Heading

Heading có thể giúp công cụ tìm kiếm sẽ hiểu được đâu là nội dung chính của website và bạn không nên lạm dụng sử dụng thẻ H1 quá nhiều trên 1 page vì điều này không hề tốt chút nào cho công cụ tìm kiếm và khách hàng. Nó làm cho Google bot không biết được nội dung chính trên trang là bạn đang muốn nói gì.

Bạn nên kết hợp từ khóa cần SEO khi sử dụng kèm theo các thẻ này. Điều này sẽ giúp chúng ta nhấn mạnh từ khóa một cách tốt hơn trong quá trình SEO tối ưu onpage của bạn. Hơn nữa bạn cũng nên chú ý đặt từ khóa một cách hợp lý nhất tránh việc nhồi nhét từ khóa.

Cách đặt thẻ Heading:

  • Thẻ H1: Nội dung chính mà bạn muốn nói đến và nên đặt từ khóa chính vào trong thẻ này nhằm nhấn mạnh nội dung cần muốn nói đến là gì. Thông thường, chúng ta đặt H1 là tiêu đề của trang luôn.

Lưu ý: Một trang web (Page) chỉ nên có duy nhất 1 thẻ H1.

  • Thẻ H2: Mô tả ngắn gọn cho nội dung chính bổ trợ cho thẻ H1. Bạn có thể sử dụng nhiều hơn thẻ H1 cho từng trường hợp . Nhưng thường thì bạn nên sử dụng từ 3- 5 thẻ H2 là hợp lý nhất .
  • Thẻ H3: Thẻ này được sử dụng để mô tả chi tiết cho từng ý trong bài được cụ thể hơn. Bạn nên kết hợp 3 thẻ này cho Website của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
  • Thẻ H4: Với thẻ này thì thường được sử dụng mô tả cho những sản phẩm hoặc dịch vụ ít liên quan đến những cái chính.
  • Thẻ H5, H6: Trong thực tế và theo các chuyên gia SEO hàng đầu Việt Nam thì các thẻ này thường được sử dụng để làm rõ những nội dung không liên quan hoặc ít liên quan đến nội dung chính trong bài

3. Những điều bạn không nên làm với thẻ heading

  • Không nên nhồi nhét từ khóa 
  • Không sử dụng nhiều hơn một thẻ h1 trên một trang
  • Không dùng tiêu đề dưới dạng text ẩn (hidden text). Vì bất kỳ text ẩn nào trên trang sẽ là nguy cơ dẫn đến các hình phạt của Google
  • Không nên viết các Thẻ Heading giống nhau trên site. Mà hãy viết các tiêu đề thật độc đáo để người đọc không cảm thấy bị nhàm chán khi đọc các bài viết trên trang của bạn
  • Không sử dụng cùng một nội dung cho thẻ heading
  • Không nên sử dụng các phông chữ hoặc các kiểu chữ nghệ thuật cho thẻ heading để làm đẹp website. Mà thay vào đó hãy dùng thẻ heading với mục đích thể hiện cấu trúc trang và bài viết.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5