Popup rất phổ biến và được nhiều người biết đến nó là một phương thức quảng cáo có hiệu quả rất cao khi tích hợp vào website bán hàng. Vậy Popup là gì?
Popup là một trong những loại hình quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng, bởi nó được coi là giải pháp thu thập thông tin hiệu quả từ khách hàng. Vậy Popup là gì? Popup mang lại những lợi ích gì cho website? Nếu cũng đang có những thắc mắc này hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về Popup trong bài viết này nhé.
Popup là gì?
Popup còn được gọi là quảng cáo ăn theo. Đây là một dạng quảng cáo nhỏ, hiển thị trên màn hình khi người dùng internet đang truy cập vào website.
Thời lượng xuất hiện của Popup trong khoảng 10 giây. Đồng thời gửi đến cho khách hàng một nội dung quảng cáo ngắn, chương trình khuyến mã i hấp dẫn, cùng thông báo quan trọng hoặc thông tin điều hướng kết nối khách hàng đến với các website khác.
Popup có bao nhiêu loại?
Hiện nay, có 5 loại Popup phổ biến:
- Time – Based:
Đây là dạng Popup hiển thị trên website sau khoảng 60 giây hoặc lâu hơn nữa. Khi người dùng truy cập vào website của bạn và có tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ với thời gian lâu hơn, thì Time-based Popup sẽ hiện ra.
- Content – Based:
Là dạng quảng cáo ăn theo chỉ thể hiện trên những page cụ thể trong website. Đây là loại quảng cáo thích hợp để phân tích đến từng khách hàng cụ thể, giúp nâng cao khả năng tiếp cận mục tiêu và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi tối ưu.
- Scroll – Based:
Dạng quảng cáo Scroll – Based Popup sẽ hiện ra sau khi người dùng cuộn trang tới một vị trí nhất định trên website. Scroll – Based Popup cho phép các doanh nghiệp thu thập email data chất lượng, giúp bạn đo lường được mối quan tâm hàng đầu của khách hàng đối với dịch vụ và sản phẩm trên website của bạn.
Exit – Intent:
Quảng cáo xuất hiện vào lúc người dùng có ý định thoát khỏi website của bạn. Khi đã xác định được ai là người chuẩn bị rời khỏi website, Popup ngay lập tức gửi đến khách hàng một Exit-intent Popup với thông điệp hấp dẫn, nhằm níu chân khách hàng ở lại trên website của mình và kích thích việc chuyển hóa thu thập thông tin từ khách hàng.
- Pop – Out:
Thay vì xuất hiện ngay giữa màn hình và ngăn cản người dùng tiếp tục trải nghiệm trên website, Pop – Out hiện ra từ một phía của trình duyệt và cho phép khách hàng tiếp tục tham khảo thông tin dễ dàng.
Lợi ích Popup với website
Ngoài tìm hiểu về Popup là gì, bạn cần nắm rõ những lợi ích mà Popup mang lại cho website:
Popups mang đến cho bạn lượng email đáng kể từ khách hàng truy cập website, đây chính là cơ hội để tăng tỷ lệ chuyển đổi, không để khách hàng đến và đi vô ích. Có danh sách email của khách hàng tiềm năng, bạn sẽ dễ dàng thực hiện chiến dịch email marketing.
So với các website không sử dụng Popup, thì quảng cáo Popups sẽ hạn chế tỉ lệ hủy đơn hàng tối ưu và tăng tỉ lệ chuyển đổi trung bình cao gấp 3 lần.
Hơn nữa, Popups có thể thuyết phục khách hàng subscribe email trên website cao gấp 10 lần so với các website không sử dụng Popup.
Những lưu ý khi sử dụng Popup trên website
Sử dụng Popup trên website, bạn cần phải chú ý đến một vài lưu ý:
Tiêu đề rõ ràng, có liên quan đến mục đích và sự quan tâm của khách.
Đặt ra tính khẩn cấp cho mẫu tin quảng cáo như thời gian, số lượng đăng ký mua hàng hoặc khuyến mãi sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn.
Hình ảnh cũng rất quan trọng, nó có tác động rất lớn đến việc kinh doanh online, giúp tạo sự sinh động và hấp dẫn khi Popup hiện lên. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng các video và ảnh động trong những mẫu quảng cáo, vì chúng sẽ làm chậm thời gian load trang, khiến người dùng dễ mất thiện cảm với website của bạn.
Khi thiết kế Popup không nên sử dụng quá nhiều chữ, số lượng chữ áp đảo trên Popup sẽ làm cho mẫu quảng cáo bị nhàm chán đi rất nhiều.
Như vậy trên đây là toàn bộ những chia sẻ về Popup là gì? Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về Popup trên website. Nếu có nhu cầu thiết kế Popup trên website, hãy liên hệ wifim.vn để được tư vấn cụ thể.