Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất – WIFIM

Tìm đúng từ khóa có khả năng tìm kiếm cao sẽ giúp bạn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng chuyển đổi. Vì vậy, làm thế nào để bạn kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất để đưa vào trong danh sách từ khóa SEO của trang Web của bạn? Cùng WIFIM tìm hiểu những công cụ kiểm tra từ khóa hiệu quả và phổ biến hiện nay nhé!

Vai trò của từ khóa trong SEO

Vai trò của từ khóa trong SEO
Vai trò của từ khóa trong SEO

Sự quan trọng của từ khóa

Từ khóa là những thuật ngữ hoặc cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin. Chúng là cầu nối giữa nội dung của website và nhu cầu của người dùng. Nếu kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất và chọn nó, bạn có thể thu hút lượng lớn người truy cập. Hơn nữa, còn cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, từ khóa chính xác còn giúp xác định đối tượng mục tiêu và cải thiện chất lượng nội dung. Và làm tăng khả năng xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

Nguyên lý thuật toán sử dụng từ khóa của Google

Thuật toán của Google liên tục thay đổi để cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác và hữu ích nhất cho người dùng. Các thuật toán này xem xét nhiều yếu tố, bao gồm từ khóa, nội dung, cấu trúc trang web và trải nghiệm người dùng,… Google sử dụng các từ khóa để đánh giá sự liên quan của trang web đối với một truy vấn tìm kiếm. 

Đồng thời, sử dụng chúng để xếp hạng các trang web dựa trên mức độ phù hợp và chất lượng nội dung. Ví dụ như kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hoặc ít nhất giúp bạn hình dung ra được dòng chảy nội dung liên quan. Ngoài ra, Google còn phân tích từ khóa ngữ cảnh, từ khóa liên quan và thậm chí cả từ khóa dài để hiểu rõ hơn về ý định tìm kiếm.

Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất để làm gì?

Nghiên cứu từ khóa để đưa ra chiến lược SEO phù hợp cho Website
Nghiên cứu từ khóa để đưa ra chiến lược SEO phù hợp cho Website

 

Kiểm tra các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất là việc bạn nên làm càng sớm càng tốt khi SEO Website. Đây là yếu tố quan trọng mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp.

Hiểu xu hướng tìm kiếm của người dùng

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất chứa những nội dung và ý định mà đối tượng mục tiêu của bạn đang nhắm đến. Qua đây, chúng ta biết được đâu là xu hướng của người dùng. Điểm mấu chốt này là một gợi ý hay để bạn nghiên cứu thị trường và tìm ra lời giải vấn đề cho khách hàng mục tiêu.

Định hướng chiến lược SEO phù hợp

Khi bạn biết từ khóa nào được nhiều người tìm kiếm, bạn cũng có thể tìm được những từ khóa phụ liên quan cũng được nhiều người dùng quan tâm. Vì vậy, chúng ta có thể nhanh chóng hoạch định hướng đi của SEO để có thể sớm thấy kết quả xếp hạng của Website.

Tránh lãng phí tiền quảng cáo

Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất cũng là phương pháp nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của bạn. Qua đây, bạn sẽ biết cách “gãi đúng chỗ ngứa” và khiến khách hàng hài lòng hơn mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Các bước cơ bản để kiểm tra từ khóa

Các bước cơ bản để kiểm tra từ khóa
Các bước cơ bản để kiểm tra từ khóa

Hiểu rõ thương hiệu và sản phẩm

Trước khi kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, bạn cần nắm vững thông tin về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bao gồm hiểu rõ giá trị riêng, đặc điểm nổi bật và cách mà thương hiệu đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ đó, giúp xác định các từ khóa phù hợp với mục tiêu kinh doanh và tạo nền tảng vững chắc cho quá trình tối ưu hóa SEO.

Xây dựng chiến lược

Sau khi hiểu rõ về thương hiệu và sản phẩm, bước tiếp theo là xây dựng chiến lược từ khóa. Chiến lược này cần dựa trên việc xác định đối tượng mục tiêu, phân tích hành vi tìm kiếm của khách hàng. Sau đó, lựa chọn các từ khóa có khả năng mang lại giá trị cao nhất. Vì thế, xây dựng chiến lược từ khóa cụ thể giúp bạn tối ưu hóa nội dung trang web để đạt hiệu quả tốt nhất trong chiến dịch SEO.

Xác định mục tiêu

Việc xác định mục tiêu là rất quan trọng trong quá trình kiểm tra từ khóa. Bạn cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch SEO: tăng lượt truy cập, cải thiện thứ hạng tìm kiếm, hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mỗi mục tiêu sẽ yêu cầu một tập hợp từ khóa khác nhau và cách tiếp cận tối ưu hóa riêng. Bằng cách xác định mục tiêu rõ ràng, bạn có thể tập trung vào kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất một cách phù hợp.

Sử dụng các công cụ kiểm tra và phân tích từ khóa

Để kiểm tra và phân tích từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahrefs, Google Keyword Planner, Keywordtool.io và Google Trends. Những công cụ này sẽ giúp bạn đánh giá lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và khả năng tối ưu hóa của các từ khóa.

Bằng cách này, bạn có thể thu thập dữ liệu chính xác và đưa ra quyết định tối ưu hóa từ khóa dựa trên thông tin thực tế. Và hơn nữa, các công cụ phân tích từ khóa cũng giúp bạn khám phá từ khóa mới và điều chỉnh chiến lược SEO một cách hiệu quả.

Công cụ kiểm tra từ khóa google được tìm kiếm nhiều nhất

Ahref 

Công cụ nghiên cứu từ khóa - Ahref
Công cụ nghiên cứu từ khóa – Ahref

 

Ahref sẽ giúp bạn xác định và nghiên cứu các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Công cụ này được đánh giá là rất quan trọng đối với những người hoạt động trong lĩnh vực SEO. Độ chính xác của từ khóa, thông số của Ahref rất cao. Vì vậy, chúng là công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn đưa ra những quyết định chính xác khi đến với SEO.

Bạn có thể kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất bằng cách thực hiện theo các hướng dẫn bên dưới:

  • Đầu tiên, bạn đăng nhập vào hệ thống bằng thông tin tài khoản và mật khẩu đã đăng ký trước đó.
  • Tiếp theo, nhấp vào phần “Organic Keywords” – đây là phần thể hiện các từ khóa tìm kiếm tự nhiên (không phải trả tiền).
  • Sau đó, bạn nhìn vào cột “Volume”, cột này sẽ đề cập đến tổng số lượt tìm kiếm mỗi tháng. Nhờ đó, chúng ta có thể biết được từ khóa nào có lượng tìm kiếm nhiều nhất trong từng lĩnh vực cụ thể.

Google Adwords (Google Keyword Tool)

Google Adwords là một sản phẩm được phát triển bởi Google. Sử dụng ứng dụng này cũng rất hữu ích cho những ai làm SEO. Những keyword gợi ý ở đây sẽ giúp bạn có được định hướng nội dung tốt nhất cho bài viết và trang Web của mình.

Chúng ta cần thực hiện những việc sau để kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Adwords:

  • Đầu tiên, bạn đăng nhập vào email của mình và truy cập vào Google Adwords.
  • Sau đó, nhấp vào công cụ trên giao diện chính của công cụ. Bạn chọn Công cụ Keyword Planner.
  • Bạn tiếp tục và nhấp vào “Search for new keywords using a phrase, website or category.” 
  • Nhấp vào từ khóa bạn đang tìm kiếm, sau đó nhấp vào “Get ideas”.

KeywordTool.io

KeywordTool.io cho phép người dùng kiểm tra từ khóa trên nhiều công cụ tìm kiếm
KeywordTool.io cho phép người dùng kiểm tra từ khóa trên nhiều công cụ tìm kiếm

 

KeywordTool.io là công cụ hỗ trợ người dùng chuyên nghiệp, tiện lợi. Nó cho phép bạn khai thác từ khóa mở rộng chính xác của một từ khóa nhất định. Công cụ cung cấp từ khóa cho nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau, chẳng hạn như: Google, Youtube, Bing, Amazon và App Store.

Phương thức hoạt động rất đơn giản, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

  • Bạn truy cập KeywordTool.io và nhập các từ khóa theo kế hoạch của mình. Keyword này có thể không chính xác. 
  • Tiếp theo, hệ thống sẽ trả về kết quả của hệ thống từ khóa liên quan. Thông thường, từ khóa đầu tiên luôn là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất.

Google Trends là dịch vụ Web của Google để so sánh các lượt tìm kiếm từ khóa SEO của người dùng trên khắp thế giới. Google Trends sẽ gợi ý cho bạn các nhóm chủ đề, cụm từ tìm kiếm liên quan đến chủ đề, cụm từ tìm kiếm mà bạn quan tâm tại một thời điểm cụ thể.

Để có thể kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, bạn hãy làm như sau:

  • Truy cập https://trends.google.com.vn/trends/?geo=VN để có thể sử dụng Google Trends ở vị trí mặc định tại Việt Nam.
  • Nhập cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề bạn muốn nghiên cứu vào thanh tìm kiếm.
  • Để lấy các từ khóa do các công cụ tìm kiếm gợi ý, hãy chuyển đến phần “Cụm từ tìm kiếm có liên quan” trong giao diện công cụ phân tích từ khóa miễn phí.
  • Chọn từ khóa phù hợp với cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề bạn muốn tiến hành nghiên cứu từ khóa.

Kết bài

Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp cho người mới thêm thông tin về một số phần mềm kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất phổ biến trong cộng đồng SEOer. Đừng quên để lại bình luận nếu bạn muốn chia sẻ với chúng tôi một công cụ khác mà bạn đang sử dụng.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5