HREFLANG TAGS LÀ GÌ? ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG SEO

Nếu làm SEO lâu năm, sẽ không thể nào xa lạ với cụm từ “ Hreflang tags” , kiểu làm này sẽ giúp cho các SEO dễ dàng hơn trong việc phiên dịch bài viết của mình bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau mà không cần phải tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, vốn dĩ nó được nhận xét là “ Một thuộc tính HTML đơn giản nhưng để hiểu rõ có lẽ là một thách thức”. Thế nên nếu bạn chưa biết “ Hreflang tags là gì” hôm nay hãy theo chân chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp. 

Khái niệm thẻ Hreflang là gì?

Khái niệm thẻ Hreflang là gì?
Khái niệm thẻ Hreflang là gì?

 

“ Hreflang tags” là một đoạn mã giúp Google xác định ngôn ngữ của website cung cấp kết quả tìm kiếm cho người dùng.

Các tìm kiếm bằng ngôn ngữ tương đương với thẻ Hreflang tags của bạn sẽ được ưu tiên trả về kết quả trước.

Thuộc tính này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung hữu ích cho khách hàng địa phương. 

Thuộc tính này được viết dưới dạng là “ rel=”alternate” hreflang=”x”. Cách dùng thuộc tính này rất đơn giản và mang lại hiệu quả cao được google giới thiệu vào tháng 12 năm 2011. 

Thuộc tính Hreflang chính là cách cải biến ngôn ngữ tốt nhất. Mục tiêu về tiền tệ, giao hàng cho đến chia sẻ thông tin đều sẽ hữu ích hơn với người dùng.

Hreflang có vai trò quan trọng trong SEO. Đây là một trong những hiệu ứng của Hreflang đối với thứ hạng Google, tăng lượng truy cập tốt nhất cho bạn. Đây chính là cách để trang web của bạn hiện diện trên SERP lý tưởng nhất.

Ví dụ có 2 cách sau người ta thường dùng để mô ta Hreflang tags: 

  •  “ rel=”alternate” hreflang=”x” : 
  • Mã này cho phép một trang quốc tế cung cấp kết quả dựa trên ngôn ngữ tìm kiếm hoặc vị trí của người kiếm.
  • Mẫu này là đang viết code
  • Mẫu này còn cho Google biết rằng phiên bản tiếng anh của trang được hiển thị cụ thể đến người đọc Hoa Kỳ. 

 Các trường hợp nên sử dụng thẻ Hreflang

Các trường hợp nên sử dụng thẻ Hreflang
Các trường hợp nên sử dụng thẻ Hreflang

 

Hreflang tags là một thẻ giúp bạn xác định ngôn ngữ mà website thể hiện, hỗ trợ các công cụ tìm kiếm trích xuất dữ liệu theo chuẩn ngôn ngữ mà website đang viết. Nhưng vẫn có những trường hợp nhất định nên sử dụng Hreflang Tags. 

  • Website giống nhau nhưng sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau 

Một số cách khác để sửa hoặc ngăn lỗi xuất hiện bao gồm:

  • Khi bài viết được đăng lên google, một cổng thông tin tìm kiếm đa dạng nên cũng sẽ có  nhiều đối tượng đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Nếu bài viết của bạn sử dụng thẻ Hreflang tags nó sẽ giúp ích cho bạn, nó sẽ giúp bạn dịch thành nhiều ngôn ngữ, lượng truy cập và phổ biến bài viết của bạn sẽ cao hơn, thu hút nhiều đối tượng đọc.
  • Website ở khu  vực khác nhau nhưng cùng dùng chung một ngôn ngữ 
  • Việc sử dụng Hreflang tags trường hợp này sẽ tạo điều kiện để cho những người dùng theo khu vực địa lí, và nhiều thứ khác. 
  • Website dựa trên cả ngôn ngữ và vị trí:
  • Trong trường hợp khác, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu website dựa trên đồng thời cả 2 yếu tố: vị trí và ngôn ngữ. 
  • Ví dụ:

Example.com/en-gb/ Nhắm mục tiêu người dùng nói tiếng Anh ở UK

Example.com/it-ch/ Nhắm mục tiêu người dùng nói tiếng Ý ở Thụy Sỹ.

 Cách dùng thẻ Hreflang

Hreflang Tags là một công thức không khó cũng không dễ làm, nhưng để đạt được hiệu quả cao thì cần phải có công thức đúng để thực hiện nó. Sau đây tôi sẽ giới thiệu cho bạn về cách sử dụng thẻ đơn giản và dễ nhớ nhất.

  • Dùng Hreflang cho các website ở khu vực địa lý khác. Các vấn đề liên quan đến chuyển đổi tiền tệ, mua sắm của khách hàng sẽ được hỗ trợ tốt hơn. 
  • Không chỉ về ngôn ngữ mà còn có thể dùng để SEO từ khóa. Thêm thẻ hreflang để bổ sung thêm từ khóa đồng nghĩa mà người dân bản địa hay sử dụng sẽ giúp hệ tìm kiếm Google biết phiên thích hợp để phân phối với sự tìm kiếm của nhiều nước khác nhau.
  • Thẻ Hreflang dùng để sử dụng cho web đa ngôn ngữ. Web dùng đa ngôn ngữ sẽ sử dụng thẻ Hreflang thích hợp với ngôn ngữ mà bạn đang dùng. 
  • Hiện nay nhiều người thường tạo thêm một thư mục con hay subdomain để thêm thuộc tính Hreflang. Hoặc bạn cũng có thể mua thêm tên miền tương ứng với từng quốc gia, chẳng hạn như .uk (Anh), .us (Mỹ), .de (Đức),…

 Cách để khắc phục lỗi Hreflang

Sử dụng International Targeting của Google Search Console (GSC) để theo dõi lỗi hreflang hoặc chọn quốc gia sẽ được ưu tiên cho kết quả tìm kiếm. Báo cáo này có các phần sau:

  • Phần Ngôn ngữ: Giám sát việc sử dụng và lỗi của thẻ hreflang trên website.
  • Phần Quốc gia: Đặt mục tiêu quốc gia trên toàn trang web cho toàn bộ website.

Bạn cũng có thể tìm thấy một số công cụ của bên thứ ba. Một trong những công cụ phổ biến nhất là Aleyda Solis Hreflang Tags Generator Tool.

Một số cách khác để sửa hoặc ngăn lỗi xuất hiện bao gồm:

  • Cập nhật liên kết trang khi xóa một trang.
  • Thay đổi URL hreflang trên các trang được liên kết với trang đã tạo chuyển hướng.
  • Tính năng kiểm tra website của seo Clarity, Clarity Audit cho phép thu thập dữ liệu website và trích xuất tất cả các thẻ hreflang đi kèm hiện có trên website để giải quyết các lỗi. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 766/7 lạc Long Quân, Phường 9, Tân Bình, TP HCM

SĐT: 0368.867.667

Email: info@wifim.vn

MST: 0316863281

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5