CRO là gì? Cách tăng chuyển đổi hiệu quả cho website

CRO là một yếu tố vô cùng quan trọng trong website. Bởi vì doanh nghiệp hoạt động cũng vì lợi nhuận. Vậy CRO là gì? Cách tăng chuyển đổi hiệu quả cho website. Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé.

CRO là gì?

 

CRO là gì
CRO là gì

CRO Là từ viết tắt của Conversion Rate Optimization (Tối ưu hóa của tỉ lệ chuyển đổi) là giai đoạn chuyển hóa những cái lead (danh sách những khách hàng có sự quan tâm và phản hồi về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp trên website. Đây là những đối tượng những khách hàng tiềm năng, có khả năng thuyết phục mua sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp). Hay nói cách khác là chuyển đổi lead (khách hàng tiềm năng) thành customer (khách hàng).

Những cách để tối ưu chuyển đổi

 

Những cách để tối ưu chuyển đổi
Những cách để tối ưu chuyển đổi

Trước hết sẽ xem xét đầu vào của những khách hàng tiềm năng từ đâu, từ website hay từ quảng cáo. Sau khi vào website rồi, họ sẽ thao tác những gì, ở lại trang có lâu không để tối ưu lại giao diện, cách bố trí các mục sao cho thuận tiện cho khách hàng.

Vì vậy, cách để tối ưu chuyển đổi sẽ bao gồm tối ưu website và quảng cáo. Sau đây sẽ thông tin chi tiết:

Đâu tiên, tối ưu website như thế nào để thân thiện, tạo một trải nghiệm tốt cho người dùng:

  • Giao diện đơn giản, dễ nhìn, dễ dàng tìm thấy nội dung khách hàng muốn xem
  • Bố cục trình bày rõ ràng, không nên có quá nhiều cấp
  • Nội dung chính trình bày rõ ràng, mạch lạc, một đoạn khoảng 2,3 dòng để tránh làm cho người dùng bị mỏi mắt. Các thông tin quảng cáo không được làm rối mắt người xem.
  • Thêm phần liên hệ bao gồm tên, số điện thoại, email để liên lạc với khách hàng sau này.
  • Tích hợp trên website thêm liên hệ, chat trực tiếp để tư vấn trực tuyến cho những khách hàng đang có nhu cầu gấp để có thể chuyển đổi thành đơn hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi.
  • Hạn chế các số lượng các trang đích tạo ra, tối ưu bộ danh mục từ khóa vào bài viết và xây dựng hệ thống site vệ tinh tốt.
  • Không được viết nội dung trùng lặp, sao chép từ các nguồn khác.

Phương pháp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi CRO

 

Phương pháp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
Phương pháp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Bản chất của tối ưu tỷ lệ chuyển đổi là biến những những khách hàng tiềm năng ở trên website thành khách hàng. Nghe thì đơn giản nhưng công việc không hề giản đơn như vậy. Đó là cả một quá trình làm việc để đem lại cho khách hàng một trải nghiệm tốt khi truy cập vào website.

Nói như thế không phải là không làm được được, khó thì khó thiệt nhưng đều có phương pháp để giải bài toán khó nay. Những phương pháp đó là gì? Mời mọi người đọc tiếp thông tin bên dưới.

Phương pháp phân tích

 

Phương pháp phân tích
Phương pháp phân tích

Sử dụng sự phân chia cái tổng thể thành các bộ phận khác nhau để nghiên cứu các sự vật, hiện tượng, quá trình một cách chi tiết, để nhận biết được mối liên hệ giữa thành phần trên website.

Từ những thông tin thu thập được, nghiên cứu khách hàng thường thao tác ở phần nào nhất, thường thoát ở trang nào, để tối ưu lại tốt hơn.

Phương pháp tập trung vào người dùng

 

Phương pháp tập trung vào người dùng
Phương pháp tập trung vào người dùng

Khi mà Google hướng vào trải nghiệm người dùng, nên những website nào đáp ứng được sự kỳ vọng của khách hàng. Google sẽ đánh giá cho những trang đó khá tốt và cho hiển thị ở những vị trí tốt trong danh sách kết quả của mình.

Vì vậy, thay vì bán những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang có thì hãy giúp khách hàng mua. Tập trung vào người dùng muốn gì, cần gì từ đó đưa ra các giải pháp, sản phẩm hay dịch vụ phù hợp với nhu cầu đó.

Hạn chế những phương pháp không tốt

Những phương pháp chưa đem lại sự hài lòng của khách hàng thì nên dừng lại. Tiếp tục thu nhập dữ liệu của khách hàng tương tác trên website, phác họa ra bức chân dung của khách hàng của doanh nghiệp của mình là gì.

Từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp với khách hàng và doanh nghiệp của mình. Có thể đối với doanh nghiệp này giải pháp đó phù hợp, nhưng khi đưa vào doanh nghiệp khác chưa chắc đã làm việc được. Bởi vì sản phẩm hay dịch vụ, đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có những giải pháp khác nhau.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi là công việc phải làm liên tục chứ không phải làm một lần cho xong. Đó là lý do vì sao đây là một bài toán khó, còn tùy thuộc vào con người và chiến lực phát triển của doanh nghiệp như thế nào.

Tối ưu chuyển đổi hiệu quả như thế nào với SEO

 

Tối ưu chuyển đổi hiệu quả như thế nào
Tối ưu chuyển đổi hiệu quả như thế nào

SEO tốt đem về một lượng lead nhiều, nhưng tỉ lệ chuyển đổi lại thấp thì cũng không nói lên được vấn đề gì. Bởi vì doanh nghiệp hoạt động vì lợi nhuận, cái kết cuối cùng vẫn là bán được hàng. Nhiều lead để làm gì khi không có doanh thu, làm sao doanh nghiệp có thể tồn tại được.

Vì vậy, tối ưu chuyển đổi là một khâu cực kỳ quan trọng quyết định sự thành bại của SEO, là yếu tố đầu ra của của doanh nghiệp khi SEO là yếu tố đầu vào. Đó là cả một quá trình logic và gắn kết mật thiết với nhau. Cái nào cũng có chức năng, nhiệm vụ riêng và đều quan trọng trong việc đem về doanh thu cho công ty. Tỉ lệ chuyển đổi tốt mà lượng truy cập ít ỏi hoặc lượng truy cập nhiều nhưng lại chuyển đổi thấp cũng không được.

WiFiM – Hoạt động 5 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, đã triển khai hơn 100 dự án Marketing cho hơn 100 khách hàng. Tự tin cung cấp cho quý khách hàng gói giải pháp Marketing hiệu quả. Mọi thông tin khách hàng có thể liên hệ qua thông tin bên dưới.

Công ty Cổ Phần Công Nghệ WIFIM

Địa chỉ: 354/14 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP HCM

SĐT: 0368.867.667

Hotline: 0962343613

Email: info@wifim.vn

Website: wifim.vn

 

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5