Wifi marketing là gì? Phương thức marketing mới lạ, độc đáo

Để hiểu rõ về wifi Marketing là gì, có thể hiểu wifi marketing là một hình thức quảng cáo mà khi người truy cập vào wifi miễn phí lập tức hiển thị hình ảnh quảng cáo. Hoạt động marketing qua wifi đã trở nên quen thuộc hiện nay, đây là một trong những hình thức marketing đang phát triển nhanh và rộng rãi trong những năm trở lại. Nó được đánh giá là mang lại tính quảng cáo cao.

Wifi marketing là gì? Phương thức marketing mới lạ, độc đáo
Wifi marketing là gì? Phương thức marketing mới lạ, độc đáo

Wifi marketing là gì?

Với đặc điểm nổi bật là người dùng được tiếp cận ngay lập tức các thông điệp từ doanh nghiệp khi họ vừa truy cập vào một mạng wifi miễn phí nào đó, giao diện màn hình sẽ xuất hiện giao diện quảng cáo cho các sản phẩm của các doanh nghiệp, kết nối tới người dùng nhanh hơn. Có những nơi mạng wifi đó được cài đặt quảng cáo bằng video, bạn cần xem hết quảng cáo mới có thể thấy được đường link truy cập sử dụng wifi. Hình thức quảng cáo này được đánh giá là mang lại những thông tin cần thiết, chi tiết về sản phẩm nhanh nhất cho người dùng. Hiện nay mô hình hoạt động này được rất nhiều các thương hiệu, doanh nghiệp hay nhãn hàng sử dụng. Hoạt động marketing này đánh đúng vào tâm lý thích truy cập internet mọi lúc mọi nơi của khách hàng nên khi đến nơi công cộng rất nhiều người sử dụng.

Wifi marketing là gì?
Wifi marketing là gì?

Cách thức hoạt động của wifi marketing 

Wifi Marketing là một phương thức tiếp thị thông qua việc cung cấp mạng wifi miễn phí tại các địa điểm như cửa hàng, tổ chức doanh nghiệp hoặc các địa điểm công cộng khác. Khi người dùng kết nối vào mạng wifi này, họ sẽ thấy hiển thị trên màn hình thiết bị của họ là các quảng cáo, thông tin về sản phẩm hoặc thương hiệu. Để sử dụng mạng wifi, người dùng cần tương tác với các quảng cáo này bằng cách như click vào đường link, xem clip hoặc thực hiện các hành động khác. Wifi Marketing giúp mang thông tin về sản phẩm đến người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả khi họ kết nối vào mạng wifi miễn phí.

Các loại hình wifi marketing phổ biến hiện nay 

Wifi marketing công cộng

Wifi marketing công cộng là một mô hình phổ biến được nhiều doanh nghiệp và tổ chức triển khai tại các địa điểm công cộng như công viên, sân bay, nhà ga, bến xe, bệnh viện. Mục tiêu của mô hình này là cung cấp dịch vụ truy cập Internet miễn phí cho người dùng, trong khi đồng thời thu hút quảng cáo từ các thương hiệu khác nhau và tăng doanh thu.

Wifi marketing theo chuỗi

Đối với các nhà hàng, quán cafe và điểm giao dịch kinh doanh theo chuỗi, mô hình wifi marketing đặc biệt phù hợp. Bằng cách triển khai wifi marketing, các khách sạn, nhà hàng và chuỗi cafe có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tăng cường quảng bá thương hiệu và truyền tải thông điệp đến với khách hàng một cách hiệu quả.

Wifi marketing tại những điểm bán đơn lẻ

Mô hình wifi marketing rất phù hợp với quán cafe, nhà hàng và các quán ăn đơn lẻ. Thông qua việc triển khai mô hình này, thương hiệu có thể cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng ngay khi họ kết nối với wifi. Đồng thời, mô hình này cũng giúp thúc đẩy doanh thu bằng cách quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp và thương hiệu bán lẻ khác.

Wifi marketing cho những sự kiện

Đối với các sự kiện, workshop và chương trình hội thảo có lượng người tham dự lớn, mô hình wifi marketing là lựa chọn lý tưởng nhất. Thông qua việc triển khai mô hình này, các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu đến người tham dự sự kiện và thu thập thông tin hữu ích từ khách hàng mục tiêu.

Các loại hình wifi marketing phổ biến hiện nay

  • Wifi marketing công cộng: đây chính là hình thức mà các tổ chức, doanh nghiệp thường xuyên triển khai các wifi miễn phí tại các địa điểm lớn như: Công viên, bến xe, bệnh viện, nhà ga…. Khu vực này tập trung đông đúc người qua lại và nhiều khách hàng mục tiêu khác nhau cho doanh nghiệp
  • Wifi marketing theo chuỗi: mô hình này phù hợp với các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực như: nhà hàng, quán cafe, ngân hàng, điểm giao dịch và văn phòng, công ty…quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp cũng như mang lại tiện ích cho khách hàng khi chờ đợi
  • Wifi marketing tại những điểm bán đơn lẻ: với mô hình quảng cáo thông qua wifi này thì nhà hàng, quán cafe, các địa điểm không cần trả lời cho khách hàng về mật khẩu wifi mà họ vẫn có thể cập nhật những thông tin. Ngoài ra, các nhà hàng có thể tăng thêm doanh thu cho mình bằng việc nhận quảng cáo cho những thương hiệu/doanh nghiệp khác
  • Wifi marketing cho những sự kiện: cách ứng dụng này phù hợp với các sự kiện lớn, và doanh nghiệp muốn tiếp cận đến đại đa số khách hàng của mình.
Các loại hình wifi marketing phổ biến hiện nay
Các loại hình wifi marketing phổ biến hiện nay

Ưu điểm nổi bật của wifi marketing

Wifi Marketing là một phương thức tiếp thị sử dụng mạng wifi, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây là những điểm nổi bật của wifi marketing:

Truyền tải thông điệp dễ dàng

Wifi Marketing giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp thương hiệu hoặc nội dung trực tiếp đến khách hàng tiềm năng. Khi người dùng kết nối vào mạng wifi miễn phí, họ sẽ thấy các quảng cáo từ các thương hiệu và cần tương tác với quảng cáo đó để có thể truy cập Internet.

Quảng bá sản phẩm 

Wifi marketing hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của họ. Khi người dùng kết nối vào wifi, họ sẽ nhận thấy thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Quảng bá doanh nghiệp 

Wifi marketing là một công cụ mạnh mẽ để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng. Bằng cách sử dụng mạng wifi miễn phí, doanh nghiệp có thể trực tiếp truyền đạt thông điệp quảng cáo hoặc thông tin về sản phẩm và dịch vụ của mình đến người dùng. Khi người dùng kết nối vào mạng wifi, họ thường sẽ được hiển thị các quảng cáo hoặc thông điệp từ doanh nghiệp. Nhờ vào tính tiện lợi và hiệu quả của wifi marketing, doanh nghiệp có thể tăng cường nhận thức về thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Có thêm tệp khách hàng

Với tâm lý của người dùng, chỉ cần dành vài giây để nhập thông tin là có thể sử dụng wifi miễn phí và tiết kiệm chi phí sử dụng dữ liệu di động, họ thường sẵn lòng cung cấp thông tin được yêu cầu khi truy cập Wifi Marketing.

Dựa trên điều này, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng Wifi Marketing để thu thập thông tin khách hàng thông qua việc yêu cầu điền các biểu mẫu hoặc kết nối với tài khoản mạng xã hội. Từ đó, họ có thể lọc ra những khách hàng tiềm năng để nuôi dưỡng và duy trì mối quan hệ với họ thông qua email, điện thoại và các kênh tương tác khác.

Tối ưu hoạt động marketing

Có được dữ liệu khách hàng là một phần không thể thiếu và cực kỳ quan trọng trong hoạt động marketing. Khi cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn rõ ràng và đầy đủ, các chiến dịch marketing trực tuyến hoặc ngoại tuyến sẽ trở nên hiệu quả hơn đáng kể.

Ví dụ, trong các chiến dịch marketing trực tuyến, khi bạn có thông tin chi tiết về đối tượng khách hàng, bạn có thể tạo ra nội dung phù hợp và chính xác cho chiến dịch của mình, và phân bổ target một cách hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật remarketing để tiếp tục tương tác với những khách hàng đã có sự quan tâm hoặc tương tác trước đó, giúp tối ưu hóa chi phí và hiệu quả của chiến dịch.

Ưu điểm nổi bật của wifi marketing
Ưu điểm nổi bật của wifi marketing

Hình thức triển khai wifi marketing phổ biến

Một số hình thức dưới đây giúp bạn định hình rõ hơn về wifi marketing là gì

  1. Yêu cầu người dùng đăng nhập thông qua việc xem quảng cáo: hình thức yêu cầu người dùng đăng nhập thông qua các banner quảng cáo
  2. Yêu cầu người dùng checkin mạng xã hội hoặc google
  3. Yêu cầu khách hàng điền thông tin dữ liệu mà doanh nghiệp muốn khai thác như: tuổi, giới tính, nghề nghiệp…
  4. Yêu cầu khách hàng truy cập hệ thống trang web công ty
Ưu điểm nổi bật của wifi marketing
Ưu điểm nổi bật của wifi marketing

Nên triển khai wifi marketing ở địa điểm nào

Để nâng cao hiệu quả của quảng cáo, ngoài việc triển khai tại địa điểm kinh doanh của mình, bạn nên triển khai wifi marketing tại các điểm khác (gọi là điểm mở rộng) – đó là nơi mà bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng của mình. Dựa trên loại hình kinh doanh và đặc điểm khách hàng của mình để chọn những điểm mở rộng phù hợp. Ví dụ nếu kinh doanh nhà hàng và khách hàng của bạn thường là dân văn phòng thì bạn có thể tìm hiểu quanh khu vực ăn sáng của dân văn phòng. Sau đó hãy tài trợ wifi Marketing cho các điểm ăn sáng đó …

Nên triển khai wifi marketing ở địa điểm nào
Nên triển khai wifi marketing ở địa điểm nào

Kết luận 

Sử dụng WiFi Marketing có thể giúp việc tiếp thị trở nên đơn giản hơn rất nhiều và giúp bạn dễ dàng khai thác thông tin khách hàng. Do đó, việc áp dụng WiFi Marketing đang trở thành một xu hướng mới và hấp dẫn đối với cả khách hàng và doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5