Lưu lại ngay kỹ thuật thiết kế bài đăng facebook hiệu quả

Nhiều người vẫn đang đau đầu lúc mỗi lần đăng bài bán hàng trên Facebook lại bị chặn. Không sao! Bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn cách thiết kế bài đăng facebook không bị chặn, tăng lượt tương tác. 

Bài đăng facebook là gì?

Là hành động bạn đăng các loại trạng thái hay còn gọi là những status lên tường cá nhân của bạn hoặc những hội  nhóm, Fanpage mà bạn đang tham gia. Nội dung bài đăng Facebook sẽ mô tả quan niệm, các loại nghĩ suy, cảm xúc hiện tại của người dùng Facebook.

Kỹ thuật thiết kế bài đăng facebook hiệu quả

Thiết kế hình ảnh chuẩn yêu cầu Facebook

Thiết kế hình ảnh cho bài đăng Facebook tưởng là đơn giản nhưng không đơn giản, khi thiết kế phải để ý mật độ chữ trong hình, hình phải đạt tỷ lệ kích thước, không có ảnh vi phạm. Ngoài ra còn cần sáng tạo.

  • Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel (đối với máy tính), 828 x 465 pixel (đối với điện thoại). 
  • Kích thước khuyến nghị: 1702 x 630 pixel (đối với máy tính), 1122 x 630 pixel (đối với điện thoại). Tỷ lệ: 2,7:1 (đối với Facebook cá nhân); 2,63:1 (đối với Fanpage)

Bản chất của quảng cáo Facebook là quảng cáo hiển thị, trước tiên là sản phẩm, tiếp theo là mẫu quảng cáo (content) là nhân tố quyết định đến thành công của chiến dịch. Facebook là một công cụ truyền thông mà các nhà quảng cáo cạnh tranh nhau đông đảo.

Ngoài những loại quảng cáo như 1 hình, xoay vòng, Facebook còn cho phép bạn tạo quảng cáo bài viết đa dạng hình, dưới đây là những cái quảng theo kích thước chuẩn của Facebook. Trong ấy, loại quảng cáo loại 2, loại 3 và loại 5 là rộng rãi nhà quảng cáo thường sử dụng nhất.

Thiết kế ảnh đúng chuẩn facebook là bước đầu thành công tiếp cận khách hàng
Thiết kế ảnh đúng chuẩn facebook là bước đầu thành công tiếp cận khách hàng

Xây dựng ý tưởng sáng tạo

Để có thể xây dựng được ý tưởng sáng tạo về thiết kế bài đăng facebook thì WIFIM gợi ý cho bạn 6 cách thức thực hiện như sau:

Cần phải xác định mục tiêu khách bạn của bạn là ai?

Viết content muốn thu hút, sáng tạo trước tiên bạn cần phải hiểu rõ và xác định được khách hàng của bạn là ai? Bao nhiêu tuổi? Họ là nam hay nữ? Họ với nhu cầu gì? Bên cạnh đó, công việc của khách hạn là gì? Thời gian mà học online trên facebook hàng ngày là bao nhiêu?

Khi đã có câu trả lời thì chân dung khách hàng của bạn đã được vẽ ra, từ đó content của bạn trên facebook sẽ thành công hơn về việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hiểu rõ người mua của mình, nắm được kỹ càng gốc rễ của vấn đề thì nội dung bài viết của bạn tự động sẽ được khách hàng đón nhận. Trong ngành Marketing, điều này được tóm gọn bằng trong khoảng “insight khách hàng”.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể dùng Audience Insights là công cụ của Facebook giúp bạn thấu hiểu hành vi và thói quen của người dùng.

Chỉ lúc hiểu rõ về khách hàng, nắm vững vàng insight của khách, bạn mới biết xây dựng nên content sáng tạo, thu hút khách hàng.

Điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn so với đối thủ là gì? 

Khi đã biết rõ về insights các bạn, bạn phân tích rõ ưu điểm, lợi ích và trị giá thực sự mà sản phẩm của mình mang lại cho quý khách. Theo kinh nghiệm của những chuyên gia content, bạn đừng khi nào cũng tập trung vào việc bán hàng mà hãy tập trung làm sao để khách hàng thấy được lợi ích của sản phẩm.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, với nhiều người mua thậm chí còn không để ý bạn bán sản phẩm gì, giá cả ra sao. Thỉnh thoảng, thứ họ để ý chính là những trị giá bổ ích mà sản phẩm đem đến cho nhu cầu, sinh hoạt, đời sống, sinh hoạt hàng ngày của họ.

Không tập trung vào bán hàng, chỉ tập trung vào giá trị sản phẩm đem lại cho khách hàng
Không tập trung vào bán hàng, chỉ tập trung vào giá trị sản phẩm đem lại cho khách hàng

Cách thức viết content thu hút nhờ xây dựng bài viết ngắn gọn

Content Facebook cần ngắn gọn và súc tích không cần phải dài dòng như trên web hay blog. Khuynh hướng hiện tại của người dùng Facebook là sẽ bỏ qua những bài viết dài. Họ chỉ dừng lại và bị thu hút bởi hình ảnh đẹp, video hấp dẫn và cái gì ngắn gọn.

Cho nên, hãy tập trung làm nổi bật ưu thế sản phẩm của bạn so với đối thủ trách viết rườm rà. Hãy đưa ra những điểm hay sản phẩm, chất lượng, giá bán, nguyên liệu chính hãng, xuất xứ, chính sách đổi trả, miễn phí giao hàng,… 

Nội dung cần ngắn gọn nhưng bạn cần đảm bảo thật đầy đủ, không cục súc, gây hiểu lầm cho người đọc,  hãy viết content facebook tự nhiên nhất có thể. Bạn cần thiết kế bố cục, độ dài bài viết phù hợp theo từng sản phẩm/dịch vụ. 

Chọn title (tiêu đề) lôi kéo người đọc là cách thức viết content hiệu quả

Tiêu đề bài viết của bạn phải thu hút và để lại ấn tượng. Người bán hàng phải lưu ý tới điều này, thường xuyên cập nhật những cách đặt tiêu đề sao cho hấp dẫn, lôi kéo người đọc. Vì nếu title hay, họ sẽ ngừng lại và đọc tiếp nội dung.

Để tạo nên title hấp dẫn bạn có thể lồng ghép những yếu tố hài hước, độc lạ, gây tò mò hoặc cung cấp giải pháp, chương trình khuyến mãi, luôn theo trend,…. Đây là bí quyết viết content quảng cáo được nhiều người áp dụng.

Bên cạnh đấy, dù sáng tạo như thế nào đi chăng nữa, title cũng phải miêu tả một phần được nội dung bên trong. Đừng vì mê say giật tít mà làm cho title một đường, nội dung một nẻo. Khi này, người mua sẽ cảm thấy như mình bị lừa, khó chịu với nhãn hiệu của bạn và mất thiện cảm.

Chèn hashtag và Call lớn Action (lời kêu gọi hành động) tinh tế

Sử dụng hashtag giúp một cụm từ được tự động bôi xanh và nổi bật hơn những nội dung khác. Ngoài ra, với những chủ đề giống nhau thì hashtag có thể dễ dàng kết nối với nhau.

Cần thêm Call to Action (kêu gọi hành động) vào bài viết. Có thể là một lời kêu gọi khách hàng đến website hay gọi SĐT, IB tư vấn miễn phí.

Bí quyết viết content Facebook hiệu quả nhờ đầu tư hình ảnh, video

Trên thực tế, content bao gồm cả hình ảnh, video,… Do vậy, để các bài đăng thu hút hơn, ngoài những đoạn chữ viết, hãy nghiêm chỉnh đầu tư vào hình ảnh và video, giúp người mua có thêm nhiều trải nghiệm trên Fanpage của bạn.

Bài đăng thu hút hơn khi bạn nghiêm chỉnh đầu tư vào hình ảnh và video
Bài đăng thu hút hơn khi bạn nghiêm chỉnh đầu tư vào hình ảnh và video

Xác định thời điểm đăng phù hợp

Thời điểm vàng để facebook cá nhân đăng bài

Facebook cá nhân, chủ yếu là bạn bè, người mua, bạn nên nhìn vào thói sử dụng mạng xã hội của mọi người. 

Giả dụ bạn bè của bạn là người trên dưới 20 tuổi thì đêm là thời gian online nhiều, người khoảng 30 tuổi thì thường online vào giờ nghỉ trưa và sau khi ăn uống xong khoảng 20h – 21h

Một số gợi ý khung giờ đăng bài:

  • 7h – 8h sáng: ngay khi thức dậy và trong khi ăn sáng mọi người hay lướt để xem tin tức đầu ngày. Nên đăng truyền cảm hứng, không nên đăng bán hàng.
  • 11h – 13h trưa: Nghỉ trưa, online facebook để giải trí.. Đăng bài bán hàng vào thời điểm này sẽ tăng tiếp cận với mọi người.
  • 19h – 22h: đã thu xếp xong công tác gia đình, công việc văn phòng và đang nghỉ ngơi. Đăng bài lúc này sẽ có tương tác cao.
  • 22h tới sáng: Đây là thời điểm vàng của “cú đêm”. Ấy là các người trẻ, người làm việc muộn hoặc chạy deadline. Bạn có thể chớp thời cơ để đăng những bài viết dạng chia sẻ, tâm tình, bán hàng dạng tư vấn,…

Thời điểm vàng để page đăng bài

Thời gian vàng đăng bài fanpage và facebook cá nhân là giống nhau. Bởi vì cả fanpage và facebook tư nhân đều cần tiếp cận có nhiều các bạn trên cùng một mạng xã hội.

Thời gian lý tưởng quý khách nên đăng bài fanpage là 11h – 13h và 19h – 21h. Facebook hiện nay đã có chức năng lên lịch đăng bài. Bạn có thể tận dụng để tiết kiệm thời gian đăng.

Thời gian lý tưởng quý khách nên đăng bài fanpage là 11h - 13h và 19h - 21h
Thời gian lý tưởng quý khách nên đăng bài fanpage là 11h – 13h và 19h – 21h

Thời điểm vàng để đăng bài vào trong group

Đăng bài trong hội nhóm có thể là 9h – 10h sáng hay 19h – 20h đêm

Đăng bài trong hội nhóm về cơ bản cũng giống có thời điểm đăng bài tại trang cá nhân và fanpage. Ngoài ra, bạn cần căn cứ vào thói quen của thành viên trong nhóm.

Nếu thành viên trong nhóm chủ yếu là cú đêm, thời điểm nổi bật tương tác chính là đêm khuya hoặc sáng sớm.

Trái lại, các hội nhóm có thành viên dậy sớm, một vài bài viết tương tác sẽ lôi kéo được lượng người dùng lớn.

Một số lưu ý lúc thiết kế bài đăng facebook

Chú ý tới thiết kế hình ảnh

Điều trước tiên bạn nên lưu ý đấy là việc truyền thông luôn lấy hình ảnh làm trọng điểm. Không chỉ vậy, nó còn cần phải là một hình ảnh sáng tạo, có sức lôi cuốn đặc biệt. 

Việc truyền thông trên facebook luôn lấy hình ảnh làm trọng điểm
Việc truyền thông trên facebook luôn lấy hình ảnh làm trọng điểm

Lựa chọn ý tưởng thông minh, phù hợp

Để thiết kế bài đăng trên Facebook hấp dẫn thì khâu lên ý tưởng và chọn câu từ phù hợp là không thể bỏ qua. Ngoài ra còn phải viết theo sở thích người đọc mà bạn đang hướng đến cũng như đáp ứng các đề xuất về truyền tải thông điệp mà công ty muốn thực hiện.

Chọn lựa thời gian đăng tin

Bạn cần biết được các khoảng giờ cao điểm mà người dùng của mình đang hướng tới online Facebook nhiều nhất. Điều này để làm gì? Để khách hàng tiềm năng của bạn thấy được bài viết bạn vừa đăng và nhận được thông tin trước khi newfeeds bị đẩy xuống và biến mất. Song song đó thì thông tin mà bạn phân phối cho người đọc/xem cũng phải đúng, thích hợp có thời điểm bây giờ.

Kết luận

Trên đây là các chia sẻ về thiết kế bài đăng facebook hay và hiệu quả mà bạn nên tham khảo để phát triển thêm kỹ năng đăng bài trên nền tảng Facebook.

Nếu bạn là người mới bán online hoặc chưa có điều kiện thuê những người viết content Facebook chuyên nghiệp. Hãy tự trang bị loạt kỹ năng về content và thiết kế hình ảnh, video để thu hút người dùng. Đây một trong các yếu tố quan trọng của marketing online, mang lại thành công trong kinh doanh trên nền tảng Facebook.

Bên cạnh đó, đừng ngần ngại sử dụng tới sự trợ giúp của những dịch vụ quản lý fanpage như WIFIM để “nhẹ gánh công việc”. WIFIM giúp bạn đăng bài cách thức thuận lợi, ẩn bình luận người mua để hạn chế bị cướp khách. Quản lý tin nhắn các bạn từ nhiều fanpage khác nhau sau lúc lên bài content.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5