Sitelink là gì? Làm thế nào để hiển thị sitelink trên Google

Sitelink hay Google Sitelink là tập hợp nhiều trang phụ xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong quá trình tìm kiếm của bạn. Những trang web phụ này sẽ liên kết đến thành phần chính của trang web mà bạn cần tìm. Chúng được lựa chọn dựa trên thuật toán của Google. Điều đặc biệt là Sitelink chỉ hiển thị cho những kết quả tìm kiếm giống nhau, chung chung nhất, thông thường là những tìm kiếm có liên quan đến thương hiệu, nhãn và mác của trang.

Có thể bạn không biết rằng, Sitelink được sinh ra với vai trò tăng tỉ lệ khách hàng truy cập website trên Google. Bạn có thể nhận thấy rằng Sitelink luôn chiếm một vị trí khá lớn trên kết quả tìm kiếm, việc này rất dễ thu hút và chiếm lấy ấn tượng đầu của người xem. Không những vậy, những kết quả Sitelink hiển thị còn có thể đáp ứng đúng truy vấn của người dùng ngay lúc đó.

Ngoài ra, Sitelink không phân biệt domain và subdomain, nên người dùng có thể truy cập vào website của bạn một cách tối đa nhất có thể. Đây chính là lý do khiến nhiều người làm SEO hiện nay, hay thậm chí là các doanh nghiệp đang có website rất muốn chúng hiển thị ở tất cả các trang web của mình, kể cả đó là domain chính hay phụ.

Sitelink là gì?
Sitelink là gì?

Sitelink có thể được xem là một cơ hội cho những website của SEOer và các doanh nghiệp. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số ưu điểm của Sitelink: 

Cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR)

Chắc bạn dễ dàng nhận biết rằng một từ khóa được xuất hiện ở 3 vị trí đầu của Google sẽ chiếm đến 58,4% tỷ lệ nhấp chuột từ người dùng (theo báo cáo số liệu từ Optify). Trong trường hợp này, khi trang web của bạn có Sitelink, thì sự hiển thị của chúng sẽ chiếm vị trí tương đương so với danh sách của 3 kết quả tìm kiếm thông thường. Đó là lý do giúp CTR của bạn tăng đáng kể.

Xây dựng sự tín nhiệm và lòng tin 

Bạn cần lưu ý rằng, Google Sitelink không phải là một công cụ hiển thị cho tất cả các trang web của bạn. Vì khi Google Sitelink hiển thị cho một thương hiệu, đồng nghĩa với việc trang web của bạn rất phổ biến, được tối ưu kỹ lưỡng và Google cho rằng chúng thực sự có giá trị đối với người dùng. Đó được gọi là sự tín nhiệm từ Google.

Tuy nhiên, chúng ta không thể phụ nhận được rằng Google Sitelink làm rất tốt vai trò xây dựng lòng tin của khách hàng. Mỗi ngày rất nhiều khách hàng truy cập vào trang web từ những kết quả liên quan đến thứ mà họ muốn tìm kiếm, và những kết quả có thể chiếm được không gian hiển thị trên màn hình, ngay cả khi chúng chỉ được hiển thị trên điện thoại.

Tăng lượng doanh thu của sản phẩm 

Thuật toán Google phát triển Sitelink dựa trên những tìm kiếm phù hợp nhất đối với người dùng, nhằm đáp ứng được nhu cầu của họ. Google Sitelink sẽ làm nổi bật các trang quan trọng trên website, từ đó người dùng thể nhận thức được website của bạn đang cung cấp những gì.

Liệt kê các liên kết liên quan 

Khi tìm kiếm tên của một thương hiệu nào đó, Google Sitelink sẽ giúp khách hàng liệt kê các liên kết có mối liên quan mật thiết với kết quả mà họ tìm kiếm. Đa số những trang web chính đều là các trang mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tìm kiếm nội dung 

Sitelink Searchbox chỉ xuất hiện khi website của bạn có nhiều bài viết sở hữu những nội dung mang lại những giá trị có hiệu quả cho người dùng. Khi ấy tính năng mạnh mẽ này sẽ được Google xác lập bởi điều này sẽ hữu ích đối với khách hàng khi họ muốn tìm kiếm kết quả phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Ưu điểm của sitelink mang lại cho website
Ưu điểm của sitelink mang lại cho website

SEOer hoàn toàn có khả năng hiển thị website của mình lên sitelink bằng các phương pháp sử dụng dữ liệu có cấu trúc, thực hiện cấu trúc website rõ ràng, mạch lạc, tạo sitemap hoặc đăng ký Google search để tăng tỉ lệ truy cập trang.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5