SEO top Google là gì? Cách SEO top google bền vững

SEO top Google là một trong những phương pháp tiếp cận được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn hiện nay. Cách SEO top Google bền vững như thế nào? Cùng xem bài viết dưới đây nhé.

Hiểu về SEO top Google

 

SEO top Google là gì?
SEO top Google là gì?

Không giống với kênh có phí như Adword, bỏ tiền ra để có ngay các vị trí nằm trên cùng của trang. SEO top Google đó chính là tối ưu nội dung liên quan đến các từ khóa người dùng đang tìm kiếm, qua hình thức onpage và offpage làm cho trang web dễ hiểu khi các bộ máy tình kiếm quét dữ liệu trên website, từ đó khả năng xuất hiện ở các vị trí cao trên bảng tìm kiếm Google với những từ khóa đã chọn càng cao.

Những việc cần làm để SEO top Google

 

SEO top Google cần làm những gì?
SEO top Google cần làm những gì?

Vậy công việc để làm SEO top Google là gì? Khá nhiều công việc cần phải làm, tuy nhiên không cần bạn phải làm tất cả 100%.

Tối ưu website

 

Tối ưu website
Tối ưu website

Những công việc sau đây liên quan mật thiết khi tối ưu website đó là:

Tối ưu công cụ tìm kiếm bao gồm: thẻ tiêu đề, thẻ mô tả meta, thẻ heading 1 và thẻ alt

  • Thẻ tiêu đề với độ dài dưới 65 ký tự, để có thể hiển thị đầy đủ trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
  • Thẻ mô tả meta: Đây là phần nội dung xuất hiện ở vị trí ngay bên dưới tiêu đề, dùng để tóm tắt nội dung khoảng 155 ký tự. Đây là nơi khiến cho người dùng quyết định có muốn vào trang web của bạn để xem nội dung chi tiết hay không.
  • Thẻ heading 1: Giống với tiêu đề trang, đây là nội dung trả lời cho câu hỏi mà người dùng tìm kiếm trên Google.
  • Thẻ Alt: Được dùng để mô tả các tấm hình ở trong nội dung, bởi vì tấm ảnh bản thân các công cụ quét sẽ không hiểu được trên bức ảnh có cái gì, vì vậy cần có những mô tả nội dung một cách ngắn gọn, có chứa từ khóa.

Nội dung trình bày

Xây dựng nội dung duy nhất, không sao chép từ các nguồn khác. Bởi vì Google sẽ không thích những trang có nội dung bị trùng lặp, làm cho trải nghiệm người dùng không được tốt.

Liên kết bị hỏng

Google sẽ đánh giá website đó chất lượng không được tốt nếu có những liên kết bị hỏng. Nguyên nhân có thể do liên kết đó bị xóa, hoặc đã lại tên URL. Điều này làm cho trải nghiệm người dùng cảm thấy khó chịu.

Xây dựng kế hoạch Offpage

Để SEO top Google, bên cạnh tối ưu onpage, ngoài ra còn cần xây dựng offpage. SEO offpage là tối ưu những yếu tố ở bên ngoài của website. Ví dụ như kênh mạng xã hội, bookmarking để kéo về nhiều lượt truy cập về website của mình.

Bất kể kênh nào ngoài website cũng đòi hỏi có những backlink chất lượng thì mới có hiệu quả. Có nhiều website có chủ đề liên quan trỏ link về trang web của bạn, điều này sẽ cho Google thấy trang web của bạn đem lại giá trị cho người dùng. Khi đó, website của bạn sẽ có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng.

Tăng tốc độ website

Chủ website luôn mong muốn làm sao cải thiện cho trang web được tải nhanh, thời gian nội dung hiển thị một cách nhanh chóng

Hiện nay, đây được xem là một trong những yếu tố Google xem xét, đánh giá thứ hạng của website. Sau đây là một số gợi ý cách tăng tốc độ website:

  • Bật nén
  • HTML, JavaScript và CSS được giảm thiểu
  • Giảm chuyển hướng
  • Bộ nhớ đệm của trình duyệt được tận dụng
  • Thời gian phản hồi của máy chủ phải cải thiện
  • Dùng mạng phân phối nội dung
  • Hình ảnh phải được tối ưu trước khi tải lên

Theo dõi và cải tiến

Có link nào bị 404 không, hình ảnh bị lỗi định dạng, lỗi font chữ v.v… Thường xuyên kiểm tra tình hình website để kịp thời khắc phục và xử lý.

Đưa website lên top google bằng Adword

 

Quảng cáo Google Ads
Quảng cáo Google Ads

Đây là cách tiếp cận có trả phí của Google theo hình thức đấu giá. Cụ thể, quảng cáo của nhà thầu nào có Ad Rank càng cao thì sẽ được hiển thị ở vị trí đầu tiên danh sách kết quả tìm kiếm của Google.

Ad Rank = Điểm chất lượng x giá thầu bạn sẵn sàng chi cho 1 từ khóa.

Theo công thức trên chưa hẳn giá thầu bạn bỏ ra nhiều sẽ được hiển thị ở vị trí tốt, mà còn liên quan tới điểm chất lượng của quảng cáo. Sẽ còn liên quan đến tỉ lệ click chuột (CTR), sự liên quan nội dung quảng cáo với website và trải nghiệm của người dùng trên trang trích.

Vì vậy, ngoài bỏ tiền ra bạn cũng cần chú ý tối ưu trang đích của mình một cách cẩn thận để có điểm chất lượng cao. Lúc này giá thầu cho một từ khóa của bạn sẽ bỏ ra ít hơn nhưng vẫn có thứ hạng tốt.

Đưa website lên top bằng SEO

 

Tối ưu công cụ tìm kiếm
Tối ưu công cụ tìm kiếm

Đây là cách tiếp cận không nhanh bằng Adword, nhưng mà bền vững. Nếu như bên Adword hết ngân sách thì thì quảng cáo không còn hiện nữa, phù hợp với doanh nghiệp có khoản kinh phí cho chạy quảng cáo.

Còn SEO top Google thì lại có chi phí thấp hơn Adword, hiệu quả lại bền vững. Tuy nhiên, cách này sẽ tốn nhiều thời gian và phải có một kế hoạch dài hạn. Đòi hỏi chủ website phải kiên trì với mục tiêu đề ra, không được nóng vội.

Đối với các từ khóa có độ cạnh tranh cao thì thời gian để SEO sẽ kéo dài hơn so với những từ khóa có độ khóa dễ.

Vì vậy, chủ web có thể cân nhắc giữa tự mình SEO web hoặc thuê dịch vụ bên ngoài SEO cho mình. Tùy thuộc mức độ hiệu quả và ngân sách có cho phép hay không.

WiFiM – Hoạt động 5 năm trong lĩnh vực Digital Marketing, đã triển khai hơn 100 dự án Marketing cho hơn 100 khách hàng. Tự tin cung cấp cho quý khách hàng gói giải pháp Marketing hiệu quả. Mọi thông tin khách hàng có thể liên hệ qua thông tin bên dưới.

Công ty Cổ Phần Công Nghệ WIFIM

Địa chỉ: 354/14 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP HCM

SĐT: 0368.867.667

Hotline: 0962343613

Email: info@wifim.vn

Website: wifim.vn

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5