Research tools là gì? Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa nổi bật nhất

Từ khóa là nền tảng của mọi chiến dịch SEO. Sức mạnh của việc nghiên cứu từ khóa là giúp bạn hiểu được cách người dùng tìm kiếm, nắm được thị trường. Và research tools là công cụ đắc lực hỗ trợ bạn làm điều đó dễ dàng hơn. Hãy cùng WIFIM tham khảo research tools là gì và top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất.

Research tools là gì?

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm, phân tích các cụm từ, từ mà mọi người dùng trong công cụ tìm kiếm về dịch vụ/ sản phẩm của bạn. Dựa vào nhu cầu tìm kiếm nhiều hay ít mà có thể đưa ra các quyết định về chủ đề bài viết. Điều này sẽ giúp thu hút độc giả và giúp website của doanh nghiệp tăng hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Vậy còn Research tools là gì? Đây là cụm từ chỉ các công cụ hỗ trợ người dùng trong việc nghiên cứu từ khóa. Dựa vào từ khóa hoặc ý tưởng mà bạn đã tạo, research tools sẽ giúp đưa ra nhiều ý tưởng từ khóa hơn. Nó sẽ giúp bạn phân tích, so sánh và tìm các cơ hội từ khóa tốt nhất cho website bạn.

Research tools là gì?
Research tools là gì?

Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu research tools là gì, vậy các SEOer thường sử dụng những công cụ nào khi nghiên cứu từ khóa. WIFIM sẽ giới thiệu đến mọi người 10 công cụ nổi bật và hiệu quả nhất hiện nay.

Công cụ Google Trends

Google Trends là dịch vụ của Google giúp tìm kiếm từ khóa của người dùng trên toàn cầu. Công cụ này sẽ gợi ý cho bạn các nhóm từ khóa, chủ đề liên quan đến cụm từ, chủ đề mà bạn quan tâm theo từng thời điểm.

Ưu, nhược điểm của Google Trends – Vị trí dẫn đầu trong danh sách Research Tools là gì?

  • Ưu điểm:

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa hoàn toàn miễn phí từ Google. Nó có thể gợi ý xu hướng từ khóa để người dùng đưa quyết định chọn nhóm từ khóa cần tập trung. Công cụ này cho phép so sánh sự khác nhau về xu hướng tìm kiếm theo từng khu vực. Nó còn cho phép người dùng tìm hiểu thêm chủ đề liên quan.

  • Nhược điểm:

Số lượng từ khóa rất ít và có thể không sát với chủ đề ban đầu mà người dùng quan tâm.

Cách sử dụng Google Trends:

  • Bước 1: Truy cập đường link: https://trends.google.com.vn/trends/?geo=VN
  • Bước 2: Nhập cụm từ hoặc chủ đề muốn nghiên cứu vào thanh search
  • Bước 3: Để lấy các từ khóa bạn chọn vào “Cụm từ tìm kiếm có liên quan” sau đó tải về.
  • Bước 4: Lựa chọn các từ khóa phù hợp với lĩnh vực/chủ đề bạn cần nghiên cứu.
Google Trends - Công cụ Research Tools đến từ Google
Google Trends – Công cụ Research Tools đến từ Google

Công cụ Google Search Box

Vị trí tiếp theo của danh sách research tools là gì? Chúng ta không thể bỏ qua công cụ Google Search Box. Có thể hiểu đơn giản đây là cửa sổ tìm kiếm của Google.

Ưu, nhược điểm của Google Search Box:

  • Ưu điểm:

Nó gợi ý trực tiếp các từ khóa khi bạn tìm kiếm cụm từ nào đó, rất dễ dùng và hoàn toàn miễn phí.

  • Nhược điểm:

Số lượng từ khóa gợi ý hạn chế, mất nhiều thời gian thực hiện và cần có bộ từ khóa chủ đề trước.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Truy cập vào: google.com.vn
  • Bước 2: Nhập cụm từ muốn tìm hiểu vào ô tìm kiếm
  • Bước 3: Lúc này google sẽ tự gợi ý cho bạn các từ khóa liên quan để bổ sung vào bộ từ khóa của mình.
Công cụ Google Search Box
Công cụ Google Search Box

Keywordtool.io

Nếu được hỏi top các công cụ research tools là gì thì chắc chắn là không thể bỏ qua Keyword Tool. Nó cho phép bạn khai thác từ khóa mở rộng của một từ khóa nào đó. Không chỉ Google mà công cụ này còn cung cấp từ khóa của nhiều nền tảng khác như: Bing, Youtube, Amazon, App Store.

Công cụ này có cả bản miễn phí và trả phí. Với phiên bản miễn phí thì sẽ có giới hạn check search volume là 2-3 key. Bản trả phí rẻ nhất là 69$/tháng cho phép check tới 7000 key/ ngày.

Ưu, nhược điểm của keywordtool.io:

  • Ưu điểm:

Keyword Tool có thể gợi ý từ khóa cho các mạng xã hội, có thể xuất kết quả thành nhiều định dạng. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, nhiều chức năng.

  • Nhược điểm:

Công cụ chỉ gợi ý các từ khóa có chứa cụm từ bạn nhập vào. Nếu trả phí thì mới sử dụng được đầy đủ các tính năng và số liệu.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Truy cập vào link keywordtool.io
  • Bước 2: Nhập cụm từ khóa muốn tìm hiểu vào thanh search, lựa chọn ngôn ngữ/vị trí bạn muốn rồi bấm nút tìm kiếm.
  • Bước 3: Công cụ sẽ gợi ý các từ khóa liên quan, ở bản miễn phí sẽ xem được danh sách từ. Nếu muốn xem thêm thông tin thì bạn cần sử dụng bản trả phí.
  • Bước 4: Tải danh sách từ khóa về bằng cách bấm bào “Copy/Export all”.
Research Tools hiệu quả - Keywordtool.io
Research Tools hiệu quả – Keywordtool.io

LSIGraph

Đứng thứ tư trong danh sách research tools là gì? Đó là LSIGraph, một công cụ cho phép tìm kiếm từ khóa seo liên quan với keyword chính hoàn toàn miễn phí. Nó cũng gần giống với phần gợi ý từ khóa liên quan ở phần cuối trang tìm kiếm Google.

Ưu, nhược điểm của LSIGraph:

  • Ưu điểm:

Công cụ này có thể giúp bạn lựa chọn từ khóa nào để đạt được hiệu quả. Đưa gợi ý về nội dung thực tế đang lên top phù hợp với từ khóa và chủ đề bạn nghiên cứu.

  • Nhược điểm:

Cần sử dụng bản trả phí mới có thể dùng đầy đủ các tính năng. Tốc độ tải chưa tối ưu, đôi khi bị đơ. Nhiều từ khóa gợi ý quá xa với từ khóa cần nghiên cứu.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn: lsigraph.com
  • Bước 2: Nhập từ khóa vào ô tìm kiếm rồi bấm “Generate” để nhận gợi ý
  • Bước 3: Khi dùng bản trả phí thì có thể chọn “Save report” để xuất file và lọc từ khóa phù hợp.
Công cụ LSIGraph rất tốt cho SEOer
Công cụ LSIGraph rất tốt cho SEOer

Công cụ Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản với nguồn dữ liệu chính xác. Trong danh sách top các research tools là gì, các dân SEO ai cũng biết công cụ này. Nó được sử dụng hoàn toàn miễn phí nhưng để thu thập đủ số liệu cần phải chi tiêu cho Google Ads.

Ưu, nhược điểm:

  • Ưu điểm:

Google Keyword Planner đứng trong danh sách uy tín của research tools là gì bởi những ưu điểm như: Đây là công cụ lập kế hoạch từ khóa chính thống từ Google. Nó có lượng dữ liệu trực tiếp của Google nên vô cùng chuẩn xác. Cho phép tìm từ khóa dựa vào URL và cụm từ, cùng lúc có thể nghiên cứu nhiều từ/URL.

  • Nhược điểm:

Để có các dữ liệu chi tiết thì tài khoản của bạn cần có chạy quảng cáo. Từ khóa được gợi ý có phạm vi rộng nên khó lựa chọn và lọc.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Truy cập vào link: https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/ và đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản Google Ads để sử dụng.
  • Bước 2: Sau khi truy cập, lựa chọn “Khám phá các từ khóa mới” để bắt đầu nghiên cứu.
  • Bước 3: Tại giao diện nghiên cứu có thể tìm từ khóa bằng cụm từ hoặc thông qua URL.
  • Bước 4: Chọn 1 trong 2 tùy chọn rồi nhập thông tin vào để thu thập các kết quả từ khóa gợi ý.
  • Bước 5: Bạn có thể “Tải xuống ý tưởng từ khóa” để lựa chọn từ phù hợp.
Google Keyword Planner, công cụ dễ dàng sử dụng
Google Keyword Planner, công cụ dễ dàng sử dụng

Ahrefs

Nếu nói về các research tools tốt nhất là gì thì Ahrefs là một trong những câu trả lời được nhiều người bình chọn. Nó cung cấp một báo cáo từ khóa vô cùng chi tiết. Gói dùng thử 7 ngày có chi phí là 7$, các gói sử dụng tiếp theo sẽ được chia theo thời gian gia hạn có nhiều mức giá theo gói.

Ưu, nhược điểm:

  • Ưu điểm: 

Kiểm tra được mọi thông tin của từ khóa, độ khó chính xác. Có hơn 1000 đề xuất từ khóa và được hỗ trợ tại trên 171 quốc gia.

  • Nhược điểm:

Cần trả phí để sở hữu đầy đủ thông tin và có giới hạn số lượt kiểm tra từ khóa.

Cách sử dụng Ahrefs – Top công cụ được tin dùng research tools là gì:

  • Bước 1: Truy cập vào https://ahrefs.com/keywords-explorer
  • Bước 2: Nhập cụm từ, vị trí muốn nghiên cứu và bấm vào biểu tượng tìm kiếm
  • Bước 3: Xem kết quả nhận được đầy đủ về lượng search, traffic, thứ hạng web liên quan
  • Bước 4: Nếu muốn xem danh sách từ khóa gợi ý thì chọn vào “All keyword ideas”
  • Bước 5: Tải danh sách từ khóa phù hợp bằng cách chọn “Export”.
Ahrefs - Top công cụ research tools được tin dùng 
Ahrefs – Top công cụ research tools được tin dùng

KWFinder

KWFinder là công cụ nghiên cứu từ khóa giúp tìm thấy các từ khóa đơn giản, ít khó. Bên cạnh đó nó còn có một số tính năng hữu ích khác.

Ưu, nhược điểm:

  • Ưu điểm:

Giao diện dễ dàng sử dụng giúp người dùng tìm được từ khóa với nhiều ngôn ngữ.

  • Nhược điểm:

Lượng từ khóa bị giới hạn, không hỗ trợ tìm nhiều từ khóa cùng lúc cũng như không nghiên cứu được đối thủ.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản của Mangools, truy cập vào link https://app.mangools.com/kwfinder/
  • Bước 2: Ở giao diện chính có thể chọn nghiên cứu bằng từ khóa/chủ đề hoặc nghiên cứu từ khóa bằng tên miền. Điền thông tin cần nghiên cứu sau đó chọn vị trí và ngôn ngữ rồi bấm vào “Find keywords”.
  • Bước 3: Công cụ sẽ trả về danh sách chi tiết của từ khóa.
  • Bước 4: Sử dụng thêm một số tính năng khác của KWFinder:

Tính năng Autocomplete: Tự động thêm từ khóa phụ sau từ khóa đã nhập

Tính năng Question: Giúp gợi ý các từ khóa thông tin bằng cách thêm từ bổ trợ: Ở đâu, tại sao,…

Công cụ này có thể sử dụng miễn phí nhưng bị giới hạn thông tin. Nếu muốn sử dụng đầy đủ bạn có thể lựa chọn một trong các gói trả phí.

KWFinder là công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản
KWFinder là công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản

SEMRush

SEMRush là công cụ được sử dụng khá phổ biến trên thế giới và nằm ở vị trí thứ 8 trong danh sách các research tools là gì. Nó có rất nhiều tình năng thú vị và các thông tin liên quan đến từ khóa. Bạn có thể dùng miễn phí nhưng bị giới hạn, với bản trả phí có nhiều tùy chọn hơn.

Ưu, nhược điểm của Research tools SEMRush là gì:

  • Ưu điểm:

Có thể giúp người dùng nghiên cứu từ khóa một cách đầy đủ. Dễ dàng tìm được các từ khóa của đối thủ cùng nhiều tùy chọn để phân tích kỹ hơn.

  • Nhược điểm:

Công cụ này không thực sự có dữ liệu đầy đủ với ngôn ngữ tiếng Việt và có dấu. Với bản miễn phí bạn sẽ bị giới hạn tính năng.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Truy cập vào link https://www.semrush.com/
  • Bước 2: Điền từ khóa hoặc chủ đề muốn tìm hiểu vào thanh tìm kiếm rồi chọn “Search”
  • Bước 3: Công cụ SEMRush sẽ đưa bạn đến “Overview” trong tính năng “Keyword Analytics” gồm các thông tin như: Lượt tìm kiếm tự nhiên (Organic Search), xu hướng tìm kiếm (Trend), số từ khóa được gợi ý (Keyword Suggestions), cụm từ khóa tương tự (Phrase Match Keywords), các từ khóa liên quan (Related Keywords), kết quả tìm kiếm tự nhiên với từ khóa gốc (Organic Search Results).
  • Bước 4: Kiểm tra từ khóa bằng cách sử dụng “Keyword Magic Tool”.
  • Bước 5: Nghiên cứu từ khóa theo: Phrase Match, Related, Exact Match, Question.
SEMRush là công cụ được sử dụng khá phổ biến
SEMRush là công cụ được sử dụng khá phổ biến

Spineditor

Đây là một trang web có nhiều công cụ như: kiểm tra thứ hạng từ khóa, xem tin nhanh, trộn nội dung,… do người Việt sáng lập. Công cụ này hoạt động khá tốt và là một trong nhưng research tools giá rẻ. Do đó ở danh sách research tools là gì thì Spineditor được nhiều người nhắc đến. Công cụ này cho phép dùng miễn phí 3 ngày, sau 3 ngày thì chi phí là 1000đ/ngày.

Ưu, nhược điểm:

  • Ưu điểm:

Công cụ Spineditor gợi ý từ khóa chính xác với chi phí sử dụng rẻ cùng giao diện tiếng Việt dễ dùng.

  • Nhược điểm:

Số từ khóa còn ít và tính chính xác chưa xác thực.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link: https://spineditor.com/ và đăng ký tài khoản mới
  • Bước 2: Lựa chọn “Gợi ý từ khóa” ở cột bên trái
  • Bước 3: Với 2 tùy chọn gợi ý bạn có thể nghiên cứu theo 1 từ khóa/chủ đền hoặc nhóm từ khóa/chủ đề.
  • Bước 4: Lựa chọn quốc gia và tỉnh thành mong muốn rồi bấm “Kiểm tra lưu lượng”. Lúc này công cụ cung cấp cho bạn danh sách từ khóa.
  • Bước 5: Tải danh sách về bằng cách bấm nút “Xuất ra file excel”.
Công cụ Spineditor
Công cụ Spineditor

Moz Keyword Explorer

Moz Keyword Explorer là công cụ thuộc bộ cung cấp của MOZ. Công cụ nghiên cứu từ khóa này sẽ giúp bạn tìm kiếm được nhiều keyword chất lượng cho mình. Với gói miễn phí nó cũng giới hạn các tính năng như công cụ khác.

Ưu, nhược điểm của Moz Keyword Explorer:

  • Ưu điểm:

Cung cấp nhiều thông số giúp nghiên cứu từ khóa và tính năng Organic CTR giúp biết phần trăm người dùng click vào kết quả tìm kiếm khi tìm từ khóa.

  • Nhược điểm:

Nhiều từ khóa không có dữ liệu chi tiết và lượng từ khóa cũng bị giới hạn.

Cách dùng:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản MOZ và truy cập vào link https://moz.com/explorer để sử dụng
  • Bước 2: Lựa chọn thông tin để nhập vào nghiên cứu từ khóa: Keyword, Root domain, Subdomain, Exact page
  • Bước 3: Nhập thông tin và chọn “Analyze” để nhận kết quả
  • Bước 4: Để xem chi tiết bạn hãy chọn vào “Keyword Suggestions”
  • Bước 5: Bạn có thể lọc các từ khóa phù hợp rồi chọn “Export” để tải về.
Moz Keyword Explorer là công cụ thuộc bộ cung cấp của MOZ
Moz Keyword Explorer là công cụ thuộc bộ cung cấp của MOZ

Kết luận

Trên đây là nội dung chi tiết về research tools là gì và 10 công cụ nghiên cứu từ khóa mà WIFIM chia sẻ đến bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì về SEO hãy liên hệ đến chúng tôi. WIFIM chuyên dịch vụ marketing thuê ngoài, thiết kế web uy tín hàng đầu.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5