Tại sao remarketing hay Facebook remarketing lại quan trọng trong chiến dịch Quảng cáo trên Facebook Cách tận dụng tối đa hồ sơ khách hàng hoặc Pixel Facebook Chỉ 2% người dùng mua hàng trong lần truy cập đầu tiên vào web có nghĩa là bạn nhận được 98% lưu lượng truy cập ngay lần đầu tiên có thể không bán.
Remarketing là gì? Cách thức hoạt động của Remarketing là gì?
Remarketing là thuật ngữ chung của ngành tiếp thị và đề cập đến việc bạn quảng bá sản phẩm / dịch vụ nhằm theo dõi khách hàng với tần suất hợp lý.
Tiếp thị lại trên Facebook là gì? Và nó có nghĩa là thúc đẩy Facebook theo dõi khách hàng khi họ trực tuyến. Facebook Hiện tại Facebook đã cung cấp rất nhiều công cụ để làm tốt điều này, mình sẽ hướng dẫn các bạn bên dưới.
Vì sao phải Remarketing trên Facebook ?
Theo khảo sát, chỉ 1% khách hàng mua hàng khi họ chạm vào sản phẩm lần đầu tiên. Thường xuyên hơn không, khách hàng thứ hai, thứ ba hoặc thậm chí thứ tư tìm thấy một sản phẩm cảm thấy cần phải mua nó. Có nhiều lý do khiến khách hàng thực hiện lần mua hàng đầu tiên không tốt:
– Chưa có sẵn tiền ở ngay lúc đó.
– Hỏi lại tất cả ý kiến của bạn bè và người thân.
– Chưa thể phát sinh nhu cầu đối với sản phẩm hay dịch vụ.
Nó cần xuất hiện nhiều trong tâm trí của khách hàng thường xuyên hơn nữa, sau đó, họ sẽ nhớ đến thương hiệu và tìm đến với thương hiệu, đến với sản phẩm / dịch vụ của bạn.
Xuất phát từ bản thân của chính mình, tôi cũng là một người hay mua hàng khi được người khác tiếp thị lại trên Facebook.
Hôm qua, vẫn muốn mua chiếc áo thun trơn đó, mình vào một trang web để chọn áo, trang web này do người bạn giới thiệu vì mình chưa mua áo trên mạng bao giờ, sau đó muốn mua một chiếc áo khác, khá ưng ý, nhưng mẹ tôi lại đang giục tôi xuống nhà ăn và cùng gia đình ăn nên tôi đã ngừng việc đặt hàng trên trang web này.
Tất nhiên tôi cũng quên đặt chiếc áo này vì tôi cũng khá là bận. Cửa hàng này ngay lập tức tiếp thị lại sản phẩm tôi định mua, nó nhắc nhở tôi rằng tôi đã nhìn thấy chiếc áo này nhưng vẫn chưa trả tiền.Tuy nhiên, tôi đã trả tiền ngay khi nhìn thấy quảng cáo trên trang tin Facebook. Rõ ràng, chiến dịch tiếp thị lại đang có tác động mạnh mẽ vào thời điểm này.
Các tính năng của Remarketing Facebook
– Facebook remarketing không bị chặn bởi các trình chặn QA hay làm tê liệt hầu như tất cả hết của các QA trực tuyến hiện nay.
– Tiếp cận đúng đối tượng thì lượng lưu lượng truy cập ấm áp, tỷ lệ chuyển đổi rất cao so với các cách tiếp cận dựa trên sở thích hoặc dựa trên hành vi.
– Xây dựng thương hiệu khá hiệu quả.
Hướng dẫn remarketing facebook
Tôi sẽ trình bày các bước cần thiết để tạo một chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại hoàn chỉnh, theo thứ tự, bắt đầu với những bước cơ bản nhất mà ngay cả một người mới cũng có thể dễ dàng hiểu được.
Vào tài khoản quảng cáo Facebook
Tất nhiên, để thiết lập một chiến dịch Facebook, trước tiên bạn cần biết cách truy cập tài khoản QC của mình.
Tạo mã Pixel Facebook và cài vào Website
Về cơ bản, Facebook pixel là một đoạn mã HTML sau đó được cài đặt trên trang web để thu thập, theo dõi và lưu trữ tất cả các hành vi của người dùng trên trang web của bạn.
Tạo đối tượng tùy chỉnh
Đây là sẽ là đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu trong chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của chính mình, cụ thể là những người đã truy cập trang web hoặc trang người hâm mộ của bạn và có những hành động được gọi là tiềm năng tiềm năng.
Hãy làm theo hướng dẫn sau.
– Theo trình Quản Lí => Đối Tượng.
– Từ cái nút Tạo màu xanh => Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh. Sau khi bước lên trên, bạn sẽ thấy giao diện của Custom.
Chọn đối tượng
Bạn sẽ chọn option sẵn có của Custom Audience. Cũng có nghĩa là nhóm cần target.
Chúng ta sẽ chia ra làm hai trường hợp riêng:
+ Bạn đã và đang có website cho riêng mình và muốn target người truy cập vào website.
+ Chưa có hoặc chưa biết website và muốn target nhiều hơn đối tượng tương tác với Fanpage.
Tạo quảng cáo
Hoàn thành bước trên, bạn sẽ có một (hoặc vài) tệp.
Target những người nằm trong danh sách.
– Truy cập Trình Quản Lí QC.
– Chọn định dạng bạn muốn sử dụng.
– Chọn một trong số tệp đã được lưu trong danh sách.
– Tiếp tục làm bước còn lại.