Marketing online đang phát triển mạnh mẽ gần đây, nhờ các hiệu quả mà nó mang lại ngày càng nhiều doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ muốn thực hiện cách tiếp thị này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thu được kết quả mong muốn sau mỗi chiến dịch quảng cáo. Để giải quyết một khúc mắc này, cùng tham khảo bài viết của wifim để tìm hiểu về kế hoạch marketing online– chìa khóa quan trọng trong mỗi chiến dịch marketing online nhé.

Kế hoạch marketing online là gì

Kế hoạch marketing online là kế hoạch chi tiết bao gồm các hoạt động marketing rõ ràng, được sắp xếp theo một thứ tự nhất quán. Hướng đến mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

"<yoastmark

Kế hoạch marketing online khác truyền thống như thế nào

Kế hoạch marketing online có nhiều đặc điểm khác biệt so với marketing truyền thống ở một số điểm như:

  • Luôn liên tục thay đổi, biến hóa khó lường trước được. Nhờ đặc điểm này đã tạo nên một thị trường với đặc tính cạnh tranh khủng khiếp những cũng vô cùng hấp dẫn
  • Được xem như sân chơi cho mọi doanh nghiệp, tính “công bằng” ở thị trường này được đánh giá cao. Không phải chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn mà thậm chí cả những doanh nghiệp nhỏ hoặc tư nhân có lượng vốn ít ỏi vẫn tham gia được
  • Yêu cầu phải liên tục theo dõi các kết quả của chiến dịch marketing online, quan sát số liệu, đánh giá, tìm hiểu các điểm yếu điểm mạnh để đưa ra các phương án tiếp thi tiếp theo cho hiệu quả.

"<yoastmark

Lập kế hoạch marketing online gồm các bước gì

Để lập được một kế hoạch  hoàn hảo, bạn cần tham khảo qua những bước cơ bản sau đây:

  • Trước tiên, cần tiến hành nghiên cứu thị trường

Phân hoạch được nhóm khách hàng chính, nhóm khách hàng tiềm năng của bạn. Tìm hiểu tâm lí khách hàng như: thói quen, hành vi mua hàng,sở thích,…

  • Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh

Việc phân tích các đối thủ cạnh tranh với mình sẽ giúp chúng ta tìm ra được các áp lực cạnh tranh từ thị trường. Biết được các lớp đối tượng mà đối thủ nhắm đến. Các thông tin cần tìm hiểu ở đối thủ như: điểm nổi bật của đối thủ, điểm khác biệt của đối thủ, lý do khách hàng chọn sản phẩm của đối thủ.

  • Lên kế hoạch

Sau khi có được mục tiêu hướng đến, tìm hiểu đối thủ xong xuôi. Bạn cần chuân bị một kế hoạch marketing online thật kĩ lưỡng. Kế hoạch marketing càng chi tiết, việc triển khai áp dụng càng dễ dàng. Hai đặc điểm quan trọng cần duy trì xuyên suốt chiến dịch marketing là phải làm người tiêu dùng nhận thấy được những lợi ích trong sản phẩm của bạn và kinh phí để tiến hành duy trì chiến dịch.

  • Lựa chọn công cụ phù hợp

Lựa chọn công cụ hợp lí giúp cho kế hoạch marketing của bạn tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

  • Triển khai kế hoạch marketing online

Tiến hành marketing online, phân chia các nhiệm vụ cụ thể cho các đối tượng cụ thể. Đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trước các deadline đã đề ra.

  • Đo lường, đánh giá

Dựa vào các số liệu thực tế để điều chỉnh lại kế hoạch liên tục. Phát huy điểm tốt, khắc phục điểm hạn chế.

"Lập

Mục đích của việc lập kế hoạch marketing online

Việc lập ra kế hoạch là một khâu cực kì quan trọng bởi vì các lí do sau đây:

  • Kiểm tra tính thực tế của ý tưởng kinh doanh
  • Để có được một lộ trình quảng cáo phù hợp. Không có kế hoạch marketing giống như người mù đi trong đêm tối vậy. Rất khó để hoàn thành tốt mục tiêu đề ra
  • Dự trù được các vấn đề phát sinh như kinh phí, rủi ro tiếp thị.
  • Định vị được thương hiệu, sản phẩm trên thị trường.khẳng định được vị thế của doanh nghiệp.

"Mục

Tư vấn hỗ trợ làm marketing online ở đâu

Lập một kế hoạch marketing online không phải là vấn đề quá to tát nếu như bạn tìm được một địa chỉ thích hợp, uy tín để hợp tác. WifiM là một nơi đáng để bạn “chọn mặt, gửi vàng”.

  • Luôn luôn tư vấn tận tình cho khách hàng
  • Lắng nghe thắc mắc và đưa ra các câu trả lời một cách thỏa đáng
  • Quan tâm đến các yêu cầu khách hàng, luôn luôn nỗ lực làm hài lòng các yêu cầu từ khách hàng
  • Giá cả cạnh tranh, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt.
Tư vấn hỗ trợ làm marketing online ở đâu
Tư vấn hỗ trợ làm marketing online ở đâu