Đặt quảng cáo trên các trang web luôn là một công việc khó khăn và tốn kém, nhưng với sự hỗ trợ của Google Display Network, viết tắt là Google Adwords GDN là gì hay còn gọi là Google Ads, các chiến dịch tiếp thị trực tuyến trở nên dễ dàng hơn thế.
GDN là gì? Phương thức hoạt động GDN là gì?
GDN là gì (Mạng hiển thị của Google) là một mạng lưới các trang web lớn trên Internet. GDN là gì đối tác của Google cho phép các nhà quảng cáo, thông qua Google, đặt quảng cáo về các sản phẩm và dịch vụ của họ trên các trang web này.
Google Adwords (Quảng cáo Google) có hai hệ thống quảng cáo khác nhau, tìm kiếm và hiển thị. Cần phân biệt giữa mạng tìm kiếm Google và mạng hiển thị.
Mạng tìm kiếm Google là hình thức quảng cáo trực tuyến có trả tiền phổ biến nhất, đặt quảng cáo ở vị trí “ưu tiên” trên Google. Người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy nó khi tìm kiếm từ khóa. Trang quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện bên dưới kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Nó cũng có ít nội dung CTA hơn so với các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền thông thường khác.
Lý do chọn sử dụng GDN
Đến đây có lẽ bạn đã hiểu một chút về GDN là gì và nó hoạt động như thế nào. Bây giờ tôi sẽ giải thích lý do tại sao bạn nên chọn Mạng hiển thị của Google. Các lợi ích đáng chú ý của GDN là gì đối với doanh nghiệp bao gồm:
Tiếp cận người dùng
Lợi ích rõ ràng nhất của GDN là gì phạm vi phủ sóng rộng khắp. Với hơn 2 triệu trang web đã đăng ký GDN, quảng cáo của bạn có cơ hội nhận được nhiều lượt xem và nhấp chuột hơn.
Khi sử dụng quảng cáo Google thông thường, quảng cáo sẽ chỉ hiển thị khi người dùng truy cập Google và gõ một số từ khóa. Khi bạn sử dụng GDN, mọi người sẽ thấy quảng cáo của bạn ngay cả khi họ không tìm kiếm bằng Google. Đây là một lợi ích to lớn vì sẽ có nhiều người nhìn thấy quảng cáo của bạn hơn.
Giảm bớt chi phí CPC
So với tìm kiếm của Google, CPC trên Mạng hiển thị của Google thường rẻ hơn. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn đang nhắm đến những khách hàng tiềm năng mà không cần chi số tiền lớn. GDN là gì một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những ai muốn tiết kiệm tiền.
Nhiều mức giá để chọn lựa
PPC (Payperclick) là phương thức thanh toán phổ biến nhất khi các nhà quảng cáo phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Nhưng với Mạng hiển thị của Google, bạn có thể chuyển sang CPM (giá mỗi dặm). CPM có thể có lợi hơn cho nhà quảng cáo vì những chi phí này dựa trên 1000 lượt xem trên mỗi nhấp chuột chứ không phải dựa trên mỗi nhấp chuột.
Ads hình ảnh
Không giống như tìm kiếm quảng cáo thông thường, chỉ là văn bản, GDN cho phép bạn sử dụng hình ảnh có tính tương tác cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn ảnh động để quảng cáo hiệu quả hơn. Khi được đặt trên đúng trang web, hình ảnh quảng cáo sẽ giúp tăng CTR và chuyển đổi đáng kể hơn quảng cáo văn bản thuần túy.
Remarketing Ads
Một trong những tính năng mạnh mẽ nhất của GDN là gì nhắm mục tiêu lại quảng cáo, còn được gọi là quảng cáo tiếp thị lại.
Ưu điểm và nhược điểm của GDN
Nhược điểm
Có rất nhiều lý do khiến bạn nên cân nhắc đến Google Display Network nhưng trước khi đưa Ads này vào chiến dịch quảng cáo của mình thì bạn cũng nên biết một số nhược điểm sau đây.
Không thể kiểm soát hiển thị Ads
Google luôn cố gắng hiển thị quảng cáo trên các trang web có liên quan, nhưng không phải lúc nào nó cũng chính xác. Đôi khi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các trang web xấu. Mặc dù bạn có thể ngăn các trang web hiển thị quảng cáo, nhưng bạn phải thêm chúng theo cách thủ công trong cài đặt chiến dịch.
Ads không liên quan đến website
Google cũng liên tục đánh giá nội dung trang web để hiển thị quảng cáo phù hợp với nội dung đó, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng vậy!
Bạn không thể điều chỉnh hành vi của khách hàng
Ví dụ, nếu bạn có một công ty sản xuất TV, bạn nên tập trung vào người dùng có nhu cầu mua TV và tìm kiếm thông tin chi tiết về bài viết này. Đối với mạng tìm kiếm Google, tất cả những gì bạn phải làm là đặt các từ khóa như “mua TV” vào cụm từ tìm kiếm.
Hướng dẫn chạy GDN chuẩn
Bước 1: Bắt đầu chiến dịch.
Bước 2: Định dạng Ads.
Bước 3: Thêm thông điệp.
Bước 4: Landing Page.
Bước 5: Targeting.
Bước 6: Đừng target quá liều.
Bước 7: Chạy chiến dịch.
Bước 8: Điều chỉnh Targeting.
Bước 9: Kiểm tra kết quả chạy Ads.
Bước 10: Cân nhắc chọn lựa Ads phù hợp.