FAQ Schema là gì?

FAQ Schema, (viết tắt của cụm từ frequently asked questions) là đoạn thông tin chứa câu hỏi và câu trả lời thường gặp được hiển thị trực tiếp trên kết quả tìm kiếm, nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn khi người dùng search. FAQ Schema trưng bày ra những câu hỏi liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của website giúp người dùng có thể nhận dạng được những câu hỏi liên quan đến vấn đề mình đang tìm kiếm. Sử dụng FAQ Schema sẽ giúp bạn có nhiều vị trí hiển thị hơn trên SERPS (SERPS là trang hiển thị kết quả tìm kiếm) và làm tăng một lượng traffic đáng kể. FAQ Schema là một công cụ hiệu quả nhằm giảm tải khối lượng công việc và tối ưu hóa chức năng việc bước hỗ trợ và chăm sóc khách hàng.

Sự cần thiết của FAQ Schema
Sự cần thiết của FAQ Schema

Sự cần thiết của FAQ Schema

Nếu bạn nhận quá nhiều câu hỏi từ người dùng qua FAQ, điều đó có nghĩa là những thông tin từ website của bạn chưa rõ ràng, khiến khách hàng gặp khó khăn khi tìm hiểu. Ngược lại sẽ có trường hợp khách hàng không quan tâm đến những câu hỏi của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là đội ngũ Marketing đã chưa thực hiện tốt công việc của mình, không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. 

Khi đã hiểu đúng và đủ về những giá trị mà khách hàng cần, FAQ Schema có thể trở thành một công cụ thuận lợi và nhanh chóng để người dùng tìm kiếm, tra cứu thông tin sản phẩm. Google nhận biết câu trả lời trong FAQ và biến nó thành câu trả lời dưới dạng âm thanh một cách dễ dàng. Khi dữ liệu được đánh dấu là data structure, Google sẽ tự động sàng lọc các đoạn văn dài là câu trả lời còn câu ngắn hơn là câu hỏi. Đây là một trải nghiệm khá mới lạ, những vấn đề mà người dùng tìm kiếm sẽ được Google giải đáp bằng giọng đọc. Người dùng sẽ hứng thú với việc khám phá hơn khi vừa được tương tác vừa được giải đáp các vấn đề trực tiếp.

Sự cần thiết của FAQ Schema
Sự cần thiết của FAQ Schema

Lợi ích khi cài đặt FAQ Schema cho SEO

  • Tăng CTR vào website, từ đó tăng traffic cho site, tăng đơn hàng, tăng doanh thu.
  • Giúp Google nhận diện được trong bài blog đó, đoạn văn bản nào là câu hỏi, đoạn nào là phần trả lời.
  • Cung cấp nhiều thông tin đa dạng cho người dùng ngay trên kết quả tìm kiếm.

Hướng dẫn tạo FAQ Schema

  • Cài plugin: FAQ Schema For Pages And Posts: tại cuối mỗi post và page bạn có thể tùy chỉnh nội dung FAQ theo ý.
  • Đoạn mã Script cấu trúc Schema:

Đoạn Script mẫu:

<script type=”application/ld+json”>

{

“@context”: “https://schema.org“,

“@type”: “FAQPage”,

“mainEntity”: [{

“@type”: “Question”,

“name”: “Question1“,

“acceptedAnswer”: { “@type”:

“Answer”,

“text”: “Answer1“

}

}, {

“@type”: “Question”,

“name”: “Question2“,

“acceptedAnswer”: {

“@type”: “Answer”,

“text”: “Answer2“

}

}, {

“@type”: “Question”,

“name”: “Question3“,

“acceptedAnswer”: {

“@type”: “Answer”,

“text”: “Answer3“

}

}, {

“@type”: “Question”,

“name”: “Question4“,

“acceptedAnswer”: {

“@type”: “Answer”,

“text”: “Answer4“

}

}]

}

</script>

Trên đây là một số thông tin về FAQ Schema. Chúng tôi hy vọng bài viết có thể hỗ trợ cho quý khách, chúc quý khách một ngày tốt lành.