Hướng dẫn cách là Email Marketing hiệu quả

So với cách tiếp thị truyền thống như: thiết kế banner, gắn biển quảng cáo, thuê địa điểm tổ chức chương trình… thì Email Marketing là giải pháp ưu việt được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Cùng tìm hiểu về hình thức tiếp thị hiện đại này và cách làm thế nào để hiệu quả trong bài viết dưới đây!

Email Marketing là gì? Vì sao cần dùng Email Marketing?

Email marketing là phương thức tiếp thị hiệu quả, chi phí thấp và lợi nhuận cao.
Email marketing là phương thức tiếp thị hiệu quả, chi phí thấp và lợi nhuận cao.

Email marketing còn gọi là tiếp thị qua email. Đây là cách giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của họ thông qua email. 

Email Marketing được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi nó mang nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí triển khai. 
  • Xây dựng thương hiệu tốt trong mắt người tiêu dùng, tạo lòng tin và duy trì mối liên hệ với khách hàng.
  • Thống kê chi tiết được số lượng người click mở email, click vào các đường dẫn. Qua đó, bạn nắm được nhu cầu của khách, xác định đúng thị hiếu của khách để điều chỉnh chiến lược phù hợp.
  • Có thể tự động hóa chiến dịch chăm sóc khách hàng theo định kỳ. 

Làm email marketing khó hay dễ?

Làm email marketing không khó và cũng không dễ bởi bạn phải tuân thủ nguyên tắc để làm theo từng quy trình cụ thể. Trong cách tiếp thị bằng email này, phần khó nhất nằm ở phần thu thập email của khách hàng tiềm năng. 

Tuy nhiên, sau bước này, việc tiếp cận đối tượng khách hàng đó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bởi vì luôn có công cụ gửi email tự động sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong suốt quy trình từ gửi thư đến thu thập các dữ liệu phản hồi từ khách. 

Bí quyết làm email marketing hiệu quả

Tối ưu hóa nội dung trên điện thoại di động là cách làm email marketing hiệu quả
Tối ưu hóa nội dung trên điện thoại di động là cách làm email marketing hiệu quả
  • Lên kế hoạch cụ thể cho nội dung
  • Thông điệp rõ ràng và phù hợp với đối tượng hướng đến
  • Tối ưu hóa nội dung trên điện thoại di động, máy tính, laptop
  • Mang đến những thông tin, kiến thức hữu ích thay vì quảng cáo quá nhiều
  • Theo dõi kết quả bằng sự phản hồi, hành động của khách khi nhận được email tiếp thị

Cách làm Email Marketing hiệu quả

Tạo lập danh sách email và lên kế hoạch cụ thể
Tạo lập danh sách email và lên kế hoạch cụ thể

Bước 1: Tạo lập danh sách email đúng với đối tượng khách hàng muốn hướng đến

Hiện nay, có nhiều cách để bạn thu thập email. Trong đó, có hai công đoạn chính giúp bạn mang về lượng email của khách hàng tiềm năng:

  • Đặt form đăng ký nhận quà, đăng ký tư vấn… trên website hoặc landing page
  • Thu hút người dùng điền form bằng việc mang đến những lợi ích thiết thực cho khách

Bước 2: Chia mail thành những phân khúc phù hợp

Sau khi có được lượng email từ khách hàng tiềm năng, bạn hãy chia ra từng nhóm nhỏ theo nhu cầu hoặc lý do họ đăng ký từ form

Bước 3: Lập kế hoạch gửi email chi tiết

Sau khi đã chia nhóm người dùng, bạn lên nội dung phù hợp cho những người này trước khi gửi mail.

Lưu ý: Tần suất gửi email phụ thuộc vào tính chất của nhóm người bạn hướng đến nên sẽ không có công thức chung. Sẽ có những đối tượng bạn nên gửi mỗi tuần 2 lần, hoặc nhiều hơn, hoặc ít hơn. Tránh gửi quá nhiều khiến email của bạn nằm trong danh mục spam của khách.

Bước 4: Thiết kế giao diện email

Người dùng chỉ dùng vài phút để check mail mỗi ngày. Do đó, để thu hút khách dừng lại ở email đó, bạn cần phải thiết kế email sao cho độc đáo, hấp dẫn thông qua hình ảnh, màu sắc, cách trình bày…

Bước 5: Lên các chiến dịch gửi email marketing

Có nhiều loại chiến dịch khác nhau nên bạn cần phải có mục tiêu rõ ràng trước khi bắt đầu gửi mail. 

Ví dụ: Mail quảng cáo (giúp tăng doanh số bán hàng), mail onboarding (dành cho những người mới đăng ký), Mail bản tin (tăng sự nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp)

Bước 6: Thu thập dữ liệu sau mỗi lần gửi mail để điều chỉnh và tối ưu cho các chiến dịch lần sau

Hi vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã nắm được tầm quan trọng của email marketing. Để hiểu thêm về phương thức này, bạn hãy truy cập vào website: https://wifim.vn/ nhé!

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

zoom

Thiết kế website gói chuẩn

Thời đại chuyển đổi số, Website là nơi để doanh nghiệp phát triển kinh doanh, khẳng định uy tín thương hiệu với khách hàng. WIFIM giúp bạn sở hữu Website đẹp, chuyên nghiệp, chuẩn SEO.
9.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Sáng tạo giao diện mang đậm phong cách doanh nghiệp
  • Kiểm thử, chuẩn hóa tiêu chí SEO và Responsive trên đa thiết bị
  • Tối ưu hóa trải nghiệm On-site Experience trong từng chi tiết
  • Mở rộng website với Web App / App và Marketing
zoom

SEO thuê ngoài gói cơ bản

Dịch vụ SEO Thuê Ngoài của WIFIM đã thành công lên top và duy trì Top 1-3 nhiều từ khóa khó như: Bồn Nhựa đại Thành, Bồn Nước Đại Thành, Giá Xây Nhà Trọn Gói, Xe Máy Điện, Bảo vệ,…
7.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu với dịch vụ SEO
  • Tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google
  • Tăng lượng truy cập cho website
  • Website tiếp cận được khách hàng tiềm năng
zoom

Phòng marketing thuê ngoài cơ bản

Dịch vụ Phòng Marketing Thuê Ngoài WIFIM JSC đã thành công giúp xây dựng hệ thống, tăng doanh thu và duy trì phát triển cho các đối tác của chúng tôi với chi phí phù hợp với đối tác.
13.000.000 VNĐĐặt lịch tư vấn
  • Tiết kiệm chi phí doanh nghiệp
  • Sở hữu đội ngũ thuê ngoài chuyên nghiệp
  • Tăng doanh thu cho doanh nghiệp
  • Lộ trình kế hoạch triển khai rõ ràng, Báo cáo đầy đủ
zoom

Social Marketing gói cơ bản

Phòng Media Thuê Ngoài WIFIM đã thành công triển khai nhiều dự án Social Marketing, đem lại lượng lớn đơn hàng đến với doanh nghiệp và Starup. Giúp đỡ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn.
6.500.000 VNĐĐặt Lịch Tư Vấn
  • Xây dựng thương hiệu, Phủ sóng khách hàng tiềm năng
  • Quảng bá sản phẩm dịch vụ
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Thúc đẩy hành vi mua hàng hiệu quả
// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5 // Câu 6