DR là một trong hai yếu tố thường được dùng để phản ảnh độ uy tín của một URL hay cả một website. Cải thiện DR được hay không cũng không sao vì khi chỉ số này đạt ở mức trung bình thì từ khóa của bạn đều có thể lên top. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng WIFIM hiểu rõ hơn chỉ số DR là gì và ý nghĩa của nó trong SEO nhé.

Giải mã chỉ số DR là gì
Giải mã chỉ số DR là gì

Chỉ số DR là gì? 

Bạn có hiểu chỉ số DR là gì không? Đây là chỉ số để đo lường độ tin cậy của một site dựa trên các link liên kết chỉ về site đó. DR là một công cụ hữu ích giúp phân tích dữ liệu để so sánh hàng trăm nghìn trang web. 

DR được đánh giá từ một đến 100, số càng cao thì điểm của website càng mạnh. Có nhiều cách để cải thiện điểm UR DR cho web và làm cho trang web có giá trị hơn đối với các công cụ tìm kiếm và khách hàng.

Ý nghĩa của chỉ số DR trong SEO 

Điểm chỉ số UR, DR cao rất quan trọng cho những người muốn xem vị trí xếp hạng trang web của họ so với người khác. Đó cũng là một cách tốt để xem liệu cách bạn “chỉ huy” trang web có đang đi đúng hướng hay không. 

Tuy nhiên, Google không tính đến điểm DR khi thu thập dữ liệu các trang web, vì vậy điều đó không tự động có nghĩa là bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm của Google. Nhưng vì UR DR có thể đo lường sức mạnh của các liên kết ngược (giống như Google làm) nên đó có thể là một dấu hiệu tốt về cách Google sẽ đánh giá trang web của bạn.

DR cao cũng đồng nghĩa với việc website của bạn đang đứng top
DR cao cũng đồng nghĩa với việc website của bạn đang đứng top

Cách cải thiện chỉ số DR cho Web

Có một số cách hay để giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn dựa trên chỉ số DR như:

  • Chọn một tên miền tốt: bạn nên đặt một tên miền dễ nhớ và dễ chia sẻ liên quan đến từ khóa mô tả nhiều nhất. Bạn không nhất thiết phải phù hợp với từ khóa trong tên miền, nhưng đây là một yếu tố giúp bạn xếp hạng cao hơn cho các từ khóa nhất định.
  • Tối ưu hóa nội dung: mọi thứ trên trang web của bạn nên có thẻ “meta”, được sử dụng để báo hiệu cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm về nội dung. Nếu bạn có thẻ tiêu đề như H1, H2, H3, thẻ ALT hình ảnh, mô tả meta và văn bản liên kết từ khóa, thì các nội dung trên website của bạn đang được tối ưu hóa.
  • Tạo nội dung có thể liên kết: điều này có nghĩa là bạn có bản sao chất lượng cao với nhiều tiêu đề, danh sách có dấu đầu dòng và kiến thức chuyên môn. Nội dung của bạn nên là khám phá điều gì đó mới và cung cấp hình ảnh, video và ngôn ngữ mới cho người đọc. Khi nhiều liên kết đến nội dung đó, DR của bạn sẽ cao một cách tự nhiên.
  • Kiểm tra Backlink: những trang có backlink xấu hiện liên kết đến nội dung sẽ làm giảm SEO của bạn. Các bài đánh giá kém, blog spam và các trang web nước ngoài xấu có thể làm chậm việc vươn lên các SERP hàng đầu của bạn. Bạn có thể từ chối bất kỳ liên kết nào hoặc yêu cầu các trang web khác gỡ bỏ các liên kết mà bạn cảm thấy là spam.
  • Cải thiện chiến lược: có một số điều cần giải quyết với chiến lược liên kết trang web của bạn. Thứ nhất, cấu trúc trang web và sơ đồ trang web là hai yếu tố rất quan trọng giúp trình thu thập thông tin hiểu cách trang web của bạn được tổ chức. Thứ hai, trang chủ chính nên điều hướng liên kết đến tất cả các trang khác.
Mẹo để tăng chỉ số DR cho trang web
Mẹo để tăng chỉ số DR cho trang web

Qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ hiểu được chỉ số DR là gì và cách cải thiện chỉ số DR hiệu quả cho website của bạn. Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với WIFIM qua địa chỉ:

  • Địa chỉ: 354/14 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP HCM
  • Hotline: 096.234.3613 – 0368 867 667 
  • Email: info@wifim.vn

Website: https://wifim.vn/