Với những ai làm quản trị web hay mảng dịch vụ SEO thì Pageview là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng hoạt động và uy tín của trang web trên Top tìm kiếm. Vậy bạn đã hiểu rõ Pageview là gì hay chưa? Và đâu là những tuyệt chiêu tăng pageview hiệu quả nhất? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây của WIFIM JSC.
Pageview là gì? Cách tính một Pageview
Pageview là một thuật ngữ được hiểu là số lượt xem một trang bao gồm việc xem nhiều lần. Pageview thường xuyên được sử dụng trên các nền tảng website, nó hiển thị số lần bạn yêu cầu tả tập tin dữ liệu trên một website nào đó thông qua mạng internet hay mô tả số lần bạn yêu cầu tải 1 tập tin dữ liệu của một trang web trên website nào đó thông qua Internet. Một pageview thường sẽ cho kết quả của 1 người dùng click chuột vào 1 liên kết trên trang hoặc truy cập từ 1 trình duyệt.
Phân loại Pageview như thế nào?
Pageview được chia thành 2 loại là:
- Pageview của từng trang
- Pageview của toàn website: Bao gồm tổng tất cả các trang vệ tinh của site cộng lại, bao gồm cả trang chủ
Pageview là chỉ số vô cùng quan trọng vì nó thể hiện vị thế và uy tín của website. Pageview càng cao bao nhiêu sẽ thể hiện lượt xem quảng cáo trên trang đó lớn bấy nhiêu. Tuy nhiên, số lần xem trang và số lần xem quảng cáo trên trang là khác nhau hoàn toàn, nếu 1 website có 3 quảng cáo trên site và trang đó được xem 2 lần thì sẽ được tính có 2 pageview và tổng 6 lượt xem quảng cáo tất cả.
Hướng dẫn kiểm tra chỉ số Pageview
- Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google Analytics 🡪 Chọn chế độ xem Master View.
- Bước 2: Để xem lưu lượng truy cập trang web, chọn Chuyển đổi 🡪 Tất cả lưu lượng truy cập 🡪 Kênh.
- Bước 3: Chỉnh sửa khoảng thời gian đếm lượt mong muốn để truy cập trên website.
- Bước 4: Kéo xuống cuối trang để thấy một bảng xuất hiện như sau:
Để có thể xem lượt truy cập website, bạn hãy chú ý đến cột Số phiên. Con số đầu tiên trong Sessions chính là tổng số lượt truy cập. Tiếp đến là những số được phân bổ theo nguồn truy cập website.
Một số nguồn truy cập thường thấy nhất là:
- Organic Search
- Referral
- Direct
- Social
Chỉ số Pageview cao mang lại những lợi ích gì?
Chỉ số pageview càng cao thì số lượt xem quảng cáo trên trang cũng càng lớn. Và tất cả các chủ quảng cáo đều tìm cách tối đa hóa chỉ số này trên site để đảm bảo người dùng tiếp cận được với nhiều quảng cáo nhất có thể với số lần xem nhiều nhất.
Những “tuyệt chiêu” giúp tăng pageview cho website
Đầu tư vào chất lượng nội dung hơn là cung cấp nhiều nội dung cùng một lúc
Những bài viết được tìm kiếm nhiều nhất và luôn hiện top đầu trên kết quả tìm kiếm Google đều là những bài đảm bảo được sự viết tốt, nội dung hấp dẫn và chất lượng, được nhiều người đọc nhất. Những bài viết dài, nhiều nội dung nhỏ chưa chắc đã thuyết phục người đọc bằng 1 bài có dung lượng vừa đủ nhưng nội dung lại thu hút người đọc ở lại.
Nắm chắc những nội dung huyền thoại
Dài dòng, lan man và đi xa trọng tâm là những điều rất dễ gây phản cảm cho người đọc. Hãy chọn ra những chủ đề bạn tâm đắc nhất và nắm lấy nội dung mang giá trị cốt lõi và tập trung khai thác, phát triển.
Xây dựng kế hoạch và đầu tư vào quảng cáo
Chi tiêu dành cho quảng cáo nói chung tăng lên 10,3 tỷ bảng trong năm 2016, hơn tận 17,3% so với năm 2015. Điều này cho thấy một thực trạng rõ ràng rằng dù được thể hiện dưới nhiều cách thức khác nhau nhưng muốn sản phẩm lan rộng hơn với người dùng và tạo được hiệu ứng tốt với truyền thông thì việc đẩy mạnh chi phí quảng cáo là một điều hoàn toàn đúng đắn.
Đặt mình vào vị trí người xem để hiểu họ cần gì, muốn gì?
Là một nhà sáng tạo, bạn cần đặt mình vào tâm thế của người đọc và nắm bắt được họ đến với mình là vì điều gì? Để từ đó chú trọng và cho ra đời những nội dung phù hợp, nắm bắt được thị hiếu của đông đảo độc giả.
Trên đây là bài viết giải thích pageview là gì và đâu là những cách giúp tăng pageview cho website hiệu quả nhất. WIFIM JSC hi vọng rằng đã cung cấp cho quý khách hàng những thông tin bổ ích. Nếu có bất kỳ thắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0962343613 để được tư vấn trong thời gian sớm nhất