Tối ưu Onsite tổng thể và những việc cần làm là gì ?

Tối ưu Onsite là việc làm cần thiết mà bất kỳ SEOer nào cũng phải làm nếu muốn quá trình SEO diễn ra suôn sẻ, không gặp các vấn đề nào khác. Vì thế, người làm hay người thuê dịch vụ đều cần phải có mục này trong gói hay kế hoạch thì mới có thể phát triển web tốt.

Vậy tối ưu Onsite thật sự là gì ? Và để tối ưu thì người làm SEO cần phải quan tâm đến những yếu tố nào. Hãy cùng WIFIM chúng tôi đi qua các phần bên dưới để hiểu tìm hiểu chi tiết nhé.

Tối ưu Onsite là gì ?

Tối ưu Onsite hay còn gọi là tối ưu Onpage được xem là quá trình giúp cho trang web của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn. Qua việc điều chỉnh các yếu tố trên Web để Bot Google có thể hiểu cấu trúc, nội dung và thu nhập thông tin dễ dàng hơn.

Tối ưu Onsite tổng thể và những việc cần làm là gì ?
Tối ưu Onsite vô cùng cần thiết khi làm SEO

Để có thể làm tốt việc tối ưu thì người làm cần phải quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhất, nhằm giúp web có một ngôn ngữ giao tiếp tốt với các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu Onsite tổng thể cần phải làm như thế nào ?

Để có thể kịp tiến độ làm việc thì người SEO cần có cho mình một danh sách các việc cần làm và xếp chúng theo thứ tự, điều này cũng cần thiết đối với khách hàng sử dụng dịch vụ nhằm theo dõi và kiểm tra xem quá trình làm việc có tốt không.

Bên dưới là các yếu tố được sắp xếp theo thứ tự để quý khách có thể tham khảo và sử dụng với các hạng mục như:

👉 Tạo và cập nhật sitemap cho website: Đầu tiên cần tạo và cập nhật lại sitemap là những mục công việc cần được ưu tiên hàng đầu, bởi tạo sitemap sẽ hỗ trợ cho con Bot của Google có thể tìm và lưu trữ các thông tin từ Web nhanh chóng hơn.

👉 Tạo và cập nhật file Robot.txt cho website: Việc tạo file Robot.txt sẽ giúp kiểm soát các nguồn thông tin bạn muốn google cập nhật hay không cập nhật cho trang của bạn.

👉 Cài công cụ đo lường Google Analytics: Google Analytics là công cụ được Google cung cấp nhằm xem các số liệu báo cáo về dữ liệu người dùng trên Web. Bạn sẽ biết được các số liệu liên quan trải nghiệm, hành vi, nguồn truy cập của khách hàng khi cài đặt.

Để rồi các SEOer sẽ sử dụng các số liệu đó để đưa ra phương hướng như: chỉnh sửa, cải tiến, bổ sung,…hợp lý để nâng cao các chỉ số đó hơn.

Tối ưu Onsite tổng thể và những việc cần làm là gì ?
Các yếu tố giúp cho việc tối ưu đem lại hiệu quả

👉 Cài công cụ hỗ trợ Google Webmaster Tool: Webmaster Tool được biết đến là công cụ hỗ trợ theo dõi các yếu tố bất thường, các lỗi trên web đã hay đang diễn ra hoặc các thông báo  quan trọng đến từ Google.

👉 Sử dụng Google Business: Google Business sẽ giúp đưa thông tin như: địa điểm, sản phẩm, hình ảnh,… của doanh nghiệp lên Google và Google Map. Sẽ giúp cho khách hàng khi có nhu cầu tìm kiếm đường đi hay tham quan địa điểm đều có thể dễ dàng tìm ra.

Những vấn đề nhỏ như vậy cần phải được quan tâm và chăm chút hằng ngày, hằng giờ cốt yếu cũng giúp tăng trải nghiệm của khách hàng. Nên việc tối ưu sẽ mất thời gian hơn rất nhiều nếu như chưa được làm ngày từ ban đầu.

👉 Kiểm tra, đánh giá để loại bỏ các liên kết ngoài: Các liên kết ngoài được hiểu trong SEO là liên kết web bạn đến liên kết của người khác. Kiểm tra và đánh giá lại các link đó còn chất lượng hay không, nếu không thì cần loại bỏ để không làm giảm chất lượng của web mình.

🤜 Đặt chuyển hướng cho Domain: Đặt chuyển hướng hay trong chuyên ngành gọi là Redirect Domain là quá trình chuyển hướng nhằm kéo lượng tương tác về cho web của bạn. Ví dụ: trong trường hợp bạn cần phát triển trang chủ thì đặt chuyển hướng domain về trang chủ.

🤜 Tối ưu hóa hình ảnh trên trang: Việc thực hiện kích thước, giảm khối lượng hay đặt atl hình ảnh hay thông tin giá trị đều là một điểm cộng. Bởi các yếu tố trên sẽ ảnh hưởng phần nào tới việc tìm kiếm nội dung trên trang web của bạn.

Tối ưu Onsite tổng thể và những việc cần làm là gì ?
Quan tâm đến các chi tiết sẽ giúp việc tối ưu hiệu quả

🤜 Tối ưu hóa URL trên trang: Đặt từ khóa vào bên trong URL của mỗi bài viết là yếu tố cần thiết để việc tối ưu diễn ra tốt hơn.

🤜 Tối ưu phần Title và Meta Description: Ở phần tối ưu này rất quan trọng bởi đây là công cụ được đọc trước tiên trong việc thu nhập dữ liệu trên trang. Nên nếu việc tối ưu tiêu đề và phần mô tả được diễn ra thì sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi thế.

Còn nếu như chưa được tối ưu thì bạn có thể xem qua các quy tắc tối ưu bên dưới như:

Tiêu đề gần 60 ký tự và phần mô tả không được vượt quá 150 ký tự sẽ là tốt.

Không nên nhồi các từ khóa vào các tiêu đề và mô tả nếu không có ý nghĩa nên vì thế phần ý tưởng cần phải làm tốt để có một cái nhìn tổng thể về nội dung.

Hãy đưa ra tiêu đề và phần mô tả hấp dẫn để thu hút người đọc vào bên trong bài viết, cũng như đảm bảo các nội dung liên quan để người dùng có thể tìm kiếm.

🤜 Tối ưu các thẻ Heading: Không chỉ có phần tiêu đề ( H1) mà trên web còn các thẻ H2 và H3 về nội dung và làm rõ nội dung. Cần phải tối ưu các phần đó với từ khóa bên trong thì mới có thể tăng thêm tính hiệu quả.

🤜 Liên kết nội bộ trong trang: Việc đặt các liên kết mang lại nhiều lợi ích cho website như: nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi tới web, các link an toàn, đưa công cụ tìm kiếm khám phá được nhiều trang hơn, giảm tỷ lệ thoát trên trang, dẫn dắt người tiêu dùng đến các trang liên quan,….

Nhúng code Language và Location: Với Language sẽ giúp Google nhận ra ngôn ngữ trên web là gì, còn Location sẽ hỗ trợ nhận dạng vị trí nơi cung cấp sản phẩm dịch vụ để hướng đến người tiêu dùng gần địa điểm nhất.

🤜 Đăng ký gói SSL: Được xem là chứng chỉ tiêu chuẩn về độ bảo mật nên được Google đánh giá rất cao. Khi sử dụng và được Google đánh giá tốt thì cơ hội tiếp cận của bạn sẽ cao hơn với người tiêu dùng.

🤜 Kiểm tra và xử lý các liên kết gãy: Liên kết gãy hay còn gọi là lỗi 404 sẽ làm cho trải nghiệm của người dùng không được tốt, bị gián đoạn. Nếu khắc phục các lỗi này sẽ cho google lấy thông tin nhanh hơn

🤜 Kiểm tra và xử lý các trường hợp trùng lặp: Nếu website sử dụng nhiều Domain và khiến Google không xác định được đâu là Domain chính thì web có thể bị Google phạt trong trường hợp này.

🤜 Kiểm tra có định kỳ và các phương án dự trù khi bị hack: Một ngày nào đó bạn sẽ thấy web bạn có sự cố và nguyên nhân là do bị hack, thì ngay lúc này các phương án dự trù được đưa ra sẽ hỗ trợ bạn rất tốt. Còn nếu bạn có các giai đoạn kiểm tra định kỳ thì sẽ càng nhanh hơn trong việc xử lý các vấn đề nghi vấn.

🤜 Xử lý kịp thời khi Google thay đổi thuật toán: Kiểm tra định kỳ cũng hỗ trợ bạn khi Google thay đổi thuật toán bất ngờ, xử lý kịp thời là mất chốt để bạn không bị các hạn chế và bị Google phạt.

Bên trên là các phần giúp bạn có thể hiểu hơn rằng tối ưu Onsite là cần làm những việc gì, cho dù bạn mới biết về SEO hay chưa biết gì thì cũng có thể thực hiện nếu tìm đến các hướng dẫn trên.

Tối ưu Onsite nên tự làm hay sử dụng dịch vụ

Nhưng nếu như cảm thấy quá rối rắm với quá nhiều thứ phải nhớ thì các bạn hãy tìm cho mình một đơn vị để có thể thay bạn làm việc đó. Vậy thì đơn vị nào đủ tốt và uy tín trong thành phố Hồ Chí Minh này ?

Công ty WIFIM với nhiều năm hoạt động trong nghề chắc chắn là đơn vị lý tưởng để bạn có thể đặt niềm tin vào. Qua việc đã thực hiện nhiều dự án lớn nhỏ với đầy đủ các lĩnh vực khác nhau, thì chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể xử lý vấn đề của bạn chuyên nghiệp, hiệu quả.

Gói dịch vụ SEO của có phần tối ưu Onsite cùng với các tiêu chí khác sẽ là những yếu tố giúp cho web bạn On Top trong thời gian ngắn.

Hy vọng rằng WIFIM có cơ hội được là người bạn đồng hành cùng với quý khách trong việc phát triển doanh nghiệp bền vững, vững mạnh và hiệu quả.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5