Mua sắm online ngày nay ngày càng trở nên phổ biến, vì thế các dịch vụ digital marketing sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhanh hơn với khách hàng. Đồng thời giúp cho các quá trình bán và thanh toán trở nên dễ dàng, nhanh hơn, từ đó giúp nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Digital Marketing là gì?
Digital marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng các phương tiện kỹ thuật số trên internet. Dễ hiểu hơn là các hoạt động quảng bá sản phẩm hay thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức và kích thích khách hàng mua sản phẩm. Việc áp dụng digital vào chiến lược kinh doanh đã trở thành sống còn của các doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0
Xây dựng chiến thuật digital marketing thu hút khách hàng mục tiêu mà không cần làm phiền họ cần thực hiện những công việc sau:
- Tạo dưng và tối ưu website
- Xây dựng chiến lược digital content
- Quảng cáo thương hiệu trên mạng xã hội
- Tối ưu các kênh quảng cáo trả phí
- Tối ưu hóa chuyển đổi từ traffic website
- Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả phí
- Đo lường và cải thiện chiến lược marketing
Digital marketing bao gồm cả marketing online và digital advertising. Marketing online là một tập hợp con của digital marketing. Bản chất là tiếp thị qua Internet, SMS, WebTV và quảng cáo kỹ thuật số…
Tổng hợp dịch vụ Digital Marketing:
SEO – Search Engine Optimization
SEO người ta dịch sang tiếng Việt là tối ưu công cụ tìm kiếm, là quá trình giúp tối ưu hóa trang web để xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Đây là chiến thuật lâu dài , còn giúp tăng lượng truy cập mà không cần phải trả phí khi vào website của bạn.
Chúng ta sẽ thực hiện một loạt công việc như tối ưu tốc độ, cấu trúc website, đi link, viết bài… để giúp website của bạn được Google đánh giá tốt và được xếp trong top kết quả tìm kiếm Google.
Cách thức để triển khai SEO để tăng traffic cho website:
SEO Onpage: tập trung chủ yếu vào content, tối ưu bên trong website nhằm mục đích nhằm đưa website đứng trong trang tìm kiếm của google
SEO Offpage: tập trung vào bên ngoài trang cụ thể là backlink ( link từ các trang khác) để tăng độ uy tín cho website của bạn
SEO technical: bao gồm nén hình ảnh, structured data, tối ưu các tệp CSS để tăng tốc độ tải trang của bạn
Muốn biết thêm thông tin về cách viêt bài chuẩn SEO thì click vào link: https://wifim.vn/content-chuan-seo-la-gi-viet-content-chuan-seo/
Là một trong những cách thức digital marketing tốn nhiều về nguồn nhân lực và thời gian. Doanh nghiệp coi dịch vụ SEO là dịch vụ hàng đầu bởi sự uy tín.
Lợi ích của việc chuẩn SEO đối với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp: https://wifim.vn/loi-ich-cua-seo/
Content marketing
Đây là dịch vụ digital marketing bao gồm việc tạo lập, quảng bá nội dung để tăng độ tin cậy của thương hiệu, tăng lượng truy cập và kết nối được với khách hàng tiềm năng, tạo ra nội dung chất lượng để tương tác với người dùng.
Tiếp thị nội dung, hoạt động marketing các doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào tạo ra và phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Với mục đích thu hút và giữ chân người dùng để từ đó chuyển từ khách hàng tiềm năng sáng khách hàng trả phí.
Các kênh thường sử dụng content marketing bao gồm
Blog: Viết và đăng tải blog trên website doanh nghiệp giúp thể hiện được chuyên môn của doanh nghiệp và tạo ra các organic traffic miễn phí
Ebook: Ebook và các loại nội dung dài giúp cung cấp kiến thức và giáo dục, đồng thời giúp giúp marketer có được thông tin liên hệ cho người dùng, hỗ trợ tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Infographic: Hình ảnh trực quan và thông tin ngắn gọn thu hút người dùng thông qua vẻ ngoài bắt mắt.
Video: Video marketing được xem là lại content marketing hoạt động hiệu quả nhất trong chiến lược nội dung bao gồm video sản phẩm, video doanh nghiệp, quảng cáo truyền hình, app video, video hoạt hình, Website video…
Các thông tin cần thiết cho bạn về content marketing: https://wifim.vn/content-marketing/
Quảng cáo Google Adwords
Google Adwords, kênh quảng cáo trả phí của Google bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thúc quảng cáo khác nhau nhằm tìm kiếm khách hàng và mang lại lợi nhuận thông qua việc click vào liên kết của bạn.
Đây là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với cho phí được tối ưu
Có 5 dạng quảng cáo chính của Google Adwords:
Quảng cáo tìm kiếm Google Search:
- Còn gọi là quảng cáo tìm kiếm, tiếp cận với người tìm kiếm từ khóa google
- Mẫu quảng cáo mà bạn thiết lập sẽ hiển thị người dùng khi họ tìm kiếm 1 từ khóa nào đó
- Google ưu tiên lên tới 4 vị trí hiển thị quảng cáo
Google Display Network (GDN)
- Là loại hình quảng cáo tăng độ nhận diện thương hiệu và bán đuôi khách hàng hiệu quả qua các banner hiển thị trên web
Video Youtube Ads
- Youtube là sản phẩm của google với lượng người dùng đồng đảo, là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay.
- GDN cũng được hiển thị trên Youtube, tuy nhiên hình thức mang lại hiệu quả hơn Video Ads
Gmail Ads
- Cũng là dạng quảng cáo từ google, đặc biệt phát huy tác dụng với những sản phẩm/ dịch vụ tầm trung và đắt tiền như bất động sản, bảo hiểm, thẩm mỹ viện, xe cộ, trang sức…
Google Shopping Ads
- Là xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến
- Google quyết tâm xây dựng nó trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến với sự tìm kiếm và mua hàng không thua kém các thương mại điện tử hàng đầu như Amazon,..
Muốn biết thêm về dịch vụ Google Ads của công ty WIFIM thì hãy truy cập vào: https://wifim.vn/quang-cao-google-adword/
Quảng cáo Facebook Ads
Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị quảng cáo trong trang mạng xã hội Facebook theo vị trí quy định của Facebook. Lượng người dùng lên đến 2 tỷ, facebook Ads cóthể giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao ộ nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng
Quảng cáo trên Facebook có thể xuất hiện trên bảng tin của thiếtbị điện thoai hay máty tính. Được lòng ghép các tin tức trên mạng xã hội. Facebook Âds dựa vào những truy tìm của người dùng về vấn đề gi đó, đánh đúng dối tượng khách hàng.
Phí quảng cáo của Facebook Ads được tinh bằng số lần hiển thị, lượt click vào website, lượt thích trang, lượt tương tác.
Các loại Facebook Ads:
Quảng cáo theo mục tiêu: có 3 loại là awareness, consideration, conversion
Quảng cáo theo thể loại
- Hình ảnh: nên sử dụng các sản phẩm hay thương hiệu muốn quảng cáo
- Video: Thêm nhiều image chuyển động trong quảng cáo để làm cho nó bắt mắt hơn trong newfeed
- Trình chiếu: kết hợp ảnh và video, văn bản âm thanh. Có thể gồm 3-101 ảnh và một video trong một quảng cáo trình chiếu
- Carousel : Carousel ads hiển thị tối đa ảnh và video trong một quảng cáo. Mỗi quảng cáo có một liên kết riêng
- Trải nghiệm tức thì: mở ra khi người xem ấn vào quảng cáo trên di động của họ. Như thế sẽ làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo.
Bộ sưu tập: bao gồm nhiều sản phẩm và mở ra trải nghiệm tức thì khi có người tương tác.
Đây là dịch vụ Digital marketing giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu của bản thân tới các khách hàng tiềm năng
Quảng cáo Zalo Ads
Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo Zalo từ hệ thống quản lý của đội ngũ Zalo. Nó giúp cho các doanh nghiệp có thẻ tạo chiến dịch quảng cáo, quản lý ngân sách, điều chỉnh, tối ưu, thiết lập khoản ngân sách.. trên Zalo. Để chạy được chiến dịch của bạn thì cần phải nạp tiền.
Các hình thức quảng cáo Zalo Ads:
Quảng cáo OA: là dạng quảng cáo giới thiệu hỗ trợ tài khoản OA zalo, đến toàn bộ tài khoản trong hệ thống zalo, giúp tăng lượt quan tâm cho Official Account
Quảng cáo bài viết: hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu trong account đến nhiều người hơn trong phần quản lý nội dung
Quảng cáo website: hỗ trợ giới thiệu website cửa hàng đến toàn bộ người dùng trong hệ thống zalo, giúp hỗ trợ tăng traffic, tăng lượng truy cập website
Quảng cáo video: giúp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả thông qua video trực quan, sinh động, truyền tải thông điệp và nhận diện thương hiệu hiệu quả,.
Quảng cáo sản phẩm: mục đích chính của này là tăng lượng truy cập bán hàng, bán sản phẩm thông qua cửa hàng bên trong tài khoản Official Account
Email marketing
Là hình thức sử dụng email mạng nội dung giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mong muốn. Đây là hình thức quảng cáo hữu ích cho chiến dịch marketing
Email marketing giúp sự gắn bó với khách hàng, thông tin khách hàng được chào bán nhiều sản phẩm, không ngại sự thay đổi thuật toán của Facebook, google, bán nhiều sản phẩm về sau cho cùng một khách hàng
Có 2 cách làm email marketing đơn giản
- Đặt form thu nhập email trên blog/website
- Chạy quảng cáo facebook form đăng ký email.
Email marketing là dịch vụ digital marketing được các doanh nghiệp lớn sử dụng nhiều vì thể hiện độ ưu tín trong thương hiệu của họ.
Social Marketing
Truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin, đề gia tăng sự nhận biết về thương hiệu, đạt mục tiêu marketing. Bao gồm việc đăng bài, hình ảnh, video, chạy quảng cáo..nhằm tăng tương tác với khách hàng .
Không nên nhầm lẫn với Social Media Marketing, Green Marketing hoặc Commercial Marketing
Social media marketing là sử dụng các tảng truyền thông như Twitter, Facebook…là nhóm thuộc tính web được xuất bản chủ yếu bởi người dùng để xây dựng cộng đồng trực tuyến.
Green Marketing được sử dụng bởi một công ty để chứng minh trách nhiệm xã hội của công ty đó, với mục đích là quảng bá kinh doanh của họ
Commercial marketing đang quảng bá các sản phẩm thân thiện với môi trường và có lợi cho xã hội. Chủ yếu là bán hàng.
Các loại hình social marketing thường gặp:
Social Networks: là hình thức của digital marketing dựa trên sự phát triển của mạng xã hội, các website
Social News: được đanh giá trên lượt đọc bài, lượng vote, lượng comment, lượng view..là hình thức marketing online trên những trang tin tức xã hội, giải trí.
Social bookmarking Sites: dựa trên những trang web cho phép người dùng lưu trữ, sắp xếp chia sẽ thông tin của khách hàng.
Social Blog Comment and Forums
- Blog và Forums là diễn đàn trực tuyến cho phép diễn ra các cuộc hội thoại băng nhắn tin, là hai trong số những phương tiện có ảnh hưởng nhất và phổ biến nhất.
- Hàng triệu người đang tương tác với những Blog vì hầu hết các trang Web sẽ có một Blog hay Forum.
- Chúng có thể sử dụng để cải thiện thứ hạng, thu hút người đọc, đạt được sự tin tưởng
Social Media Sharing: là hình thưc online marketing khác trong nhóm Digital Marketing. Dựa trên những website chuyên chia sẻ thông tin dạng hình ảnh, video. Các trang web này cũng có những tính năng xã hội như tạo lập hồ sơ, đóng góp ý kiến về nội dung. Được đánh giá dựa trên lượt xem, mức độ lan truyền (viral), lượt chia sẽ, các ứng dụng trên các social media như Youtube…
Công ty WIFIM chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ Social Marketing giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhanh hơn với khách hàng: https://wifim.vn/
Quảng cáo SMS
Là hình thức marketing thông qua tin nhắn SMS trên điện thoại, giúp đưa sản phẩm đến khách hàng qua tin nhắn. Là hình thức có thể giúp trao đổi thông tin với nhau qua cột mạng không dây. Tùy vào ngôn ngữ khác nhau sẽ khác nhau về số ký tự.
Có 2 dạng quảng cáo SMS
SMS Brandname: là quảng cáo thương hiệu, được dùng để thay đổi dãy số thuê bao người gửi bằng một tên người gửi như “ BÁCH HÓA XANH”.. Hình thức quảng cáo này rất dễ làm bạn tin tưởng ngay lập tức
SMS Gateway: hình thức tương tác hai chiều giữa kinh doanh và khách hàng qua nhắn tin. Người nhận sẽ hiển thị một đầu số đẹp hoặc một từ khóa liên quan đến thương hiệu. Phù hợp cho quy mô vừa và nhỏ. Đầu số càng đẹp giúp khách hàng ấn tượng nhiều hơn.
Chi phí rẻ nên bạn dễ dàng tiếp cận hàng chục khách hàng mỗi ngày.
Quảng cáo Banner
Banner được hiểu là bảng biểu quảng bá thương hiệu. Thế giới quảng cáo biểu ngữ đã phát triển từ ngoàii trời sang quảng cáo bằng website, hoặc các quảng cáo truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Snapchat Geofilters, các quảng cáotruyền thông khác
Banner quảng cáo trên online là một trong phần dịch vụ digital marketing, được hiểu là hình thức quảng cáo online trên các website.
Mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp từ đó thu hút sự chú ý khách hàng. Khi khách hàng click chuột vào banner quảng cáo sẽ dẫn đến trang web của bạn.Giúp gia tăng tính thương hiệu, tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng
Các dạng banner quảng cáo
Banner đơn giản thường gồm chữ, ảnh, ảnh jpg, ảnh động (gif)
Banner Rich Media là banner có thể bao gồm chữ, ảnh tĩnh, video, ảnh động, âm thanh
Bài viết này cho bạn thấy rõ hơn về các dịch vụ Digital Marketing , từ những thông tin trên bạn có thể hình thành chiến lược quảng cáo hiệu quả và đúng đắn với mục đích mà bạn chọn. Hãy lựa chọn một cách thông minh dịch vụ quảng quảng cáo phù hợp với bạn nhé.
Bạn cần thêm thông tin gì hãy liên hệ ngay WIFIM chúng tôi để nhận được tư vấn về các dịch vụ Digital Marketing nhé.