Tại sao phải tối ưu quảng cáo facebook?

Tối ưu quảng cáo Facebook là cải thiện target đối tượng khách hàng tiềm năng trong campaign, thời gian, chi phí, content trên fanpage cùng nhiều yếu tố khác. Vậy, vì sao cần tối ưu quảng cáo facebook? Cùng wifim.vn tìm hiểu nhé.

Lợi ích khi tối ưu quảng cáo facebook 

Tại sao cần phải có chiến lược tối ưu quảng cáo facebook? Chi phí đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo là không hề nhỏ. Vậy nên cần xác định mục đích, nhiều yếu tố khác để chiến dịch đạt hiệu quả. 

Mục đích chính của hoạt động này là thu hút sự chú ý từ các khách hàng tiềm năng khai thác trong cộng đồng Facebook. Qua đó gia tăng lượng đơn hàng, bán hàng của một đơn vị, công ty, doanh nghiệp. 

Tại sao cần phải có chiến lược tối ưu quảng cáo facebook?
Tại sao cần phải có chiến lược tối ưu quảng cáo facebook?

Tuy nhiên, tình trạng chạy coupon rồi bùng tiền quảng cáo đã khiến cho giá quảng cáo cứ tăng dần đều đều mà đơn hàng thật sự thì không thấy có thay đổi gì cả. Về cơ bản, việc tối ưu quảng cáo Facebook sẽ giảm tiền quảng cáo mà tăng được lượng đơn hàng.

Nguyên nhân khách hàng không kích vào xem quảng cáo chạy trên facebook,hoặc click xem mà lại không mua hàng có rất nhiều. Chủ yếu là hình ảnh sản phẩm cùng nội dung quảng cáo không đủ sức hấp dẫn người xem. 

Sản phẩm không bán được mà chi phí đấu thầu tăng lên từng ngày từng ngày. Các đối thủ cùng ngành khác có hình ảnh ấn tượng hơn, nội dung hấp dẫn hơn lại đang kéo được lượng khách hàng nhiều hơn. 

Vậy, làm sao để tối ưu chi phí quảng cáo facebook hiệu quả?

Bỏ túi một số cách tối ưu quảng cáo Facebook nhanh chóng 

Tối ưu quảng cáo Facebook bằng xác định mục tiêu

Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook, không thu nhỏ phạm vi khách hàng sẽ khiến bạn mất tiền oan bởi nhiều cú click của những người không liên quan, đối tượng không có thu nhập, chỉ click xem nó là cái gì vì tò mò… phân loại xác định đúng đối tượng mục tiêu, tránh việc target dàn trải, vừa tốn kém mà lại mất thời gian.

Xác định mục tiêu hiệu quả là cách để tối ưu quảng Facebook
Xác định mục tiêu hiệu quả là cách để tối ưu quảng Facebook

Trên mạng Facebook có sẵn kha khá thông tin để có thera thanh lọc đối tượng phù hợp như tuổi tác, giới tính, thiết bị sử dụng,  sở thích, tình trạng hôn nhân…Nhưng muốn thiết lập một target chuẩn chính xác cho chiến dịch chạy quảng cáo không phải ai đều làm được mà cần sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm. 

Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả

Quảng cáo Facebook liên quan nhiều đến chi phí và tiền bạc. Với chủ shop kinh doanh online nhỏ thì tài chính sẽ không phải là vấn đề đơn giản. Vậy nên chúng ta phải tối ưu chi phí quảng cáo facebook để đảm bảo không bị lãng phí, chạy là hiệu quả.

Khi thiết lập tài khoản chạy quảng cáo, bạn có thể chọn giữa 2 tùy chọn đó là thanh toán dựa theo số lần xuất hiện quảng cáo (viết tắt là CPM) hoặc theo lần nhấp chuột (là CPC).

Tối ưu quảng cáo Facebook từ lượt tiếp cận

Dễ hiểu hơn đó là giảm giá CPM, tức là cùng số tiền quảng cáo bung reach càng nhiều người, nhiều lần càng tốt. Yếu tố theo kinh nghiệm để tối ưu quảng cáo Facebook với reach bạn có thể tham khảo:

Thời điểm đăng quảng cáo Facebook Ads:  Mỗi sản phẩm/ dịch vụ khác nhau sẽ có 1 khung giờ chạy ads khác nhau. 

Nội dung (hình ảnh+text) quảng cáo của bạn: Content hay, cho điểm phù hợp cao chắc chắn được ưu tiên reach dẫn đến giá CPM sẽ thấp hơn. 

Target mục tiêu phải chính xác: Cần thường xuyên A/B testing tìm ra đối tượng mục tiêu và tệp khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm.

Đa dạng về các hình thức chạy quảng cáo

Tối ưu quảng cáo Facebook với đa dạng hình thức chạy ads, tức là thay đổi hình thức chạy ads mới lạ để thu hút mọi người hơn. 

Tối ưu quảng cáo Facebook bằng tỷ lệ chuyển đổi

Bán hàng trên Facebook dần trở thành lựa chọn ưu tiên của rất nhiều doanh nghiệp. Sẽ là cực kì phí phạm nếu không biết cách khai thác kênh tiềm năng như vậy. 

Cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi qua việc chạy quảng cáo trên Facebook
Cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi qua việc chạy quảng cáo trên Facebook

Có thể áp dụng các chiến lược:

  • Kéo traffic từ Quảng cáo trên Facebook về website
  • Quan tâm tính năng tùy chỉnh phân loại đối tượng quảng cáo trên Facebook
  • Tối ưu quảng cáo Facebook khi tùy chỉnh đối tượng
  • Sử dụng tính năng Interest group để chọn đúng đối tượng mục tiêu
  • Có thể dùng Power Editor để hướng đến những đối tượng mục tiêu đang dùng các dịch vụ khác nhau.

Tối ưu quảng cáo Facebook bằng cách xây dựng nội dung chất lượng 

Để có nội dung quảng cáo hấp dẫn là việc không hề dễ chút nào. Sau khi chọn hình ảnh quảng cáo Facebook, phần tiếp theo quan trọng chính là tiêu đề và mô tả của chiến dịch. Cũng là phần nội dung sẽ hiển thị và quyết định đến sự thu hút người xem, tiêu chí chính là ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhận diện và đáng tin cậy.

Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo hợp lý 

Mỗi nhóm khách hàng khác nhau họ sẽ có thời gian đặt hàng, thời gian mua hàng khác nhau. Điều này đã được kiểm chứng rõ ràng nhiều thời gian khảo sát thị trường. 

Nếu bạn hướng đến tệp khách hàng là dân văn phòng, người làm việc 8h/ngày, nên chọn chạy quảng cáo tập trung vào thời điểm từ 8h-9h và trong 11h-14h. 

Tệp khách hàng tiềm năng là sinh viên học sinh, học viên đang đi học thời gian online facebook nhiều hơn nhiều thì thường sẽ mua hàng, đặt hàng muộn hơn, sẽ là khoảng giờ từ 20h-22h. 

Tuy nhiên, việc chọn được thời điểm chạy quảng cáo chuẩn nhất, mang về nhiều đơn hàng nhất thì chỉ có đường tự kiểm nghiệm rồi điều chỉnh trong thực tế. 

Tư vấn tối ưu quảng cáo Facebook với Công Nghệ WIFIM – WIFIM JSC
Tư vấn tối ưu quảng cáo Facebook với Công Nghệ WIFIM – WIFIM JSC

Một số lưu ý cần nhớ khi tối ưu quảng cáo facebook 

Bên cạnh việc xây dựng chiến lược tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả từ những chia sẻ trên đây, cũng cần chú ý:

  • Đừng quên chọn dùng hình ảnh quảng cáo Facebook chất lượng, có sự thu hút với khách hàng. Hình ảnh được xem chìa khóa để cho các shop online “câu” được lượng người xem, vì vậy, việc sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook cần được đầu tư chỉnh chu.
  • Bên cạnh đó, cần nhớ nắm rõ những quy định về hình ảnh quảng cáo của Facebook để tránh trường hợp quảng cáo của bạn không được phê duyệt.

Kết luận

Trên đây là chi tiết phân tích lý do nên chọn tối ưu quảng cáo Facebook, không chỉ là tối ưu chi phí quảng cáo Facebook mà còn bằng nhiều hình thức, giải pháp khác nhau. Chi tiết giải pháp tối ưu quảng cáo Facebook và Chuyển Đổi Số, Marketing & Media. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn kỹ hơn hãy liên hệ Công ty Cổ phần Công Nghệ WIFIM – WIFIM JSC nhé.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5