TikTok Marketing là gì? TikTok Marketing có hiệu quả?

Tiktok chắc hẳn không còn xa lạ với bạn phải không? Để kinh doanh phân phối và xây dựng thương hiệu hiệu quả trên TikTok Marketing, bạn cần dành ngân sách marketing cho nền tảng này. Bây giờ chúng ta cùng WIFIM JSC tìm hiểu Tiktok Marketing là gì nhé!

TikTok Là Gì?

TikTok được biết đến là một nền tảng mạng xã hội và video ca nhạc, nơi người dùng không đăng status như Facebook mà đăng những video ca nhạc dài 15 giây nhưng thu hút rất nhiều người dùng. Đây là một nền tảng video âm nhạc và truyền thông xã hội của Trung Quốc có phiên bản gốc là Douyin, được phát triển bởi ByteDance (bao gồm cả công ty con TikTok Inc) và Musical.ly Inc, ra mắt vào năm 2017.

Tiktok là gì?
Tiktok là gì?

Hiện tại, TikTok Marketing đã thu hút tới 150 triệu người dùng trong một ngày và 500 triệu người dùng vào tháng 6 năm 2018. Ngoài ra, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, TikTok đã bỏ xa các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, v.v. với 104 triệu lượt tải xuống. 

Độ tuổi sử dụng TikTok

TikTok có 800 triệu người dùng tích cực trên toàn thế giới. 41% người dùng TikTok từ 16 đến 24 tuổi. TikTok đã được tải xuống 611 triệu lần ở Ấn Độ, chiếm khoảng 30% tổng số lượt tải xuống ứng dụng toàn cầu.

Độ tuổi sử dụng TikTok
Độ tuổi sử dụng TikTok

Độ tuổi tối thiểu để tạo nội dung trên TikTok là 13 tuổi. Tuy nhiên, chúng tôi muốn chỉ ra rằng điều này áp dụng cho việc tạo nội dung, vì chúng tôi có thể tải xuống ứng dụng và xem nội dung của người khác mà không cần đăng ký.

Có nên làm marketing trên TikTok hay không? 

Có nên làm marketing trên TikTok hay không? 
Có nên làm marketing trên TikTok hay không? 

Vì nó là một nền tảng tương đối mới, nên các dự báo trong tương lai là không chắc chắn. Tuy nhiên, hiện tại, những dấu hiệu cho thấy tiềm năng tiếp thị của TikTok Marketing là rất khả quan. Nó đặc biệt đáng thử nếu công ty của bạn:

– Muốn tiếp cận đối tượng là thế hệ trẻ.

– Ưa thích sự sáng tạo, thử thách, đổi mới.

Nhiều người nghĩ rằng TikTok chỉ phù hợp với những sản phẩm bình dân, giá rẻ. Nhưng các thương hiệu cao cấp như Dior, Michael Kors hay Adidas cũng đã thử nghiệm với TikTok. Kết quả là cả nhận thức về thương hiệu và tình yêu đối với thương hiệu đều tăng lên.

Vậy nên có thể nói đây là một kênh mà các marketers không nên bỏ qua.

Cần chuẩn bị gì để làm Tiktok Marketing ?

Bạn cần thao tác vài bước để xây dựng một kênh bán hàng trên Tiktok hiệu quả.

– Tạo tài khoản quảng cáo Tiktok Business.

– Tạo tài khoản cá nhân Tiktok.

Cần chuẩn bị gì để làm Tiktok Marketing ?
Cần chuẩn bị gì để làm Tiktok Marketing ?

– Sở hữu một tài khoản Tiktok và định hướng phát triển.

– Phương pháp chạy quảng hiệu quả trên Tiktok.

– Hướng dẫn tăng Follow tự nhiên.

– Lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Làm TikTok Marketing như thế nào?

Làm TikTok Marketing như thế nào?
Làm TikTok Marketing như thế nào?

Lựa chọn sản phẩm phù hợp trên Tiktok

– Sản phẩm giá rẻ khách hàng không cần suy nghĩ.

– Sản phẩm bổ trợ.

– Sản phẩm thời trang.

– Sản phẩm thực phẩm.

Xây dựng nội dung hấp dẫn

– Chủ đề người dùng quan tâm và bàn luận.

– Sự kiện mà cộng đồng mạng đang thắc mắc.

– Tổng hợp những đánh giá trái chiều.

– Dẫn chứng những sự kiện đang là chủ đề bàn luận.

– Xây dựng những chủ đề xung quanh một KOLs.

Tạo ra những lượt theo dõi

– Lựa chọn nền nhạc đang được ưa chuộng.

– Phân tích và lựa chọn những #hashtag.

– Tạo những sự kiện.

– Kết nối với những kênh truyền thông.

Chạy quảng kênh TikTok

– Quảng cáo sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

– Chạy chiến dịch quảng cáo sản phẩm.

Ưu điểm & Nhược điểm của TikTok Marketing

Ưu điểm & Nhược điểm của TikTok Marketing
Ưu điểm & Nhược điểm của TikTok Marketing

Ưu điểm

– Ứng dụng mới, có tính sáng tạo cao và thu hút nhiều người dùng.

– Tập hợp những video ngắn mang tính viral, khả năng lan tỏa cao.

– Nhóm người dùng được hiển thị rõ ràng để các công ty, cửa hàng dễ dàng hướng đến nhóm đối tượng.

– TikTok cực kỳ thú vị và đôi khi còn gây ra rất nhiều tiếng cười.

– TikTok là nơi lý tưởng để mọi người thể hiện con người thật của mình.

Nhược điểm

– TikTok được giới hạn sử dụng trên nền tảng ứng dụng di động.

– Nếu bạn muốn tiếp thị hiệu quả trên TikTok, bạn cần liên tục tạo nội dung video hấp dẫn.

– TikTok thường vướng vào các vụ bê bối về nội dung video vi phạm và các vấn đề liên quan đến trẻ em.

– TikTok thường không phù hợp với người lớn, trong mắt nhiều người, TikTok Marketing- đôi khi là một ứng dụng vô dụng nên tag người dùng TikTok Marketing chủ yếu tập trung vào giới trẻ.

DỊCH VỤ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

// Câu 2 // Câu 3 // Câu 4 // Câu 5