Quảng cáo facebook là gì,  Có nên chạy quảng cáo facebook hay không, Các bước tiến hành chạy quảng cáo facebook,  Có những hình thức chạy quảng cáo facebook nào, Cách xác định mục tiêu khi chạy quảng cáo hiệu quả.

Để tìm hiểu tườm tận, khai thác những thông tin khi thực hiện quảng cáo facebook được chuẩn xác nhất. Mời các bạn tìm đọc bài viết dưới đây để củng cố kiến thức về quảng cáo facebook nhé.

Quảng cáo facebook là gì

Trả tiền cho facebook để hiển thị bài bán hàng của mình
Trả tiền cho facebook để hiển thị bài bán hàng của mình

Nói theo cách đơn giản nhất, quảng cáo facebook chính là trả tiền cho facebook để hiển thị bài bán hàng của mình đến cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất đối với người có nhu cầu mua, tim hiểu về nó

Có nên chạy quảng cáo facebook hay không

Quảng cáo facebook sử dụng lượng chi phí thấp. Giúp tăng số lượng tiếp cận bài viết, tìm ra đối tượng quan tâm sản phẩm, muốn mua sản phẩm. Giúp khoanh vùng và làm giảm các chi phí trong khâu tiếp thị vô cùng lớn. Lựa chọn quảng cáo facebook là một hình thức kinh doanh không nên bỏ qua cho các mặt hàng và trong thời đại công nghệ hiện nay.

Tìm ra đối tượng quan tâm sản phẩm, muốn mua sản phẩm
Tìm ra đối tượng quan tâm sản phẩm, muốn mua sản phẩm

Các bước tiến hành chạy quảng cáo facebook

Quảng cáo facebook mang đến hiệu quả cho fanpage, website. Và các bước thực hiện được chỉ dẫn tườm tận như sau:

Tạo quảng cáo cho facecbook
Tạo quảng cáo cho facecbook

B1: Tạo chiến dịch quảng cáo : có thể nhấn nút tạo quảng cáo ở dưới bài đăng hoặc truy cập https://www.facebook.com/business/ tạo quảng cáo

B2: Tạo tài khoản quảng cáo trên facebook: cho đối tượng lần đầu, xác định quốc gia, loại miền, múi giờ.

B3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo: dựa vào chiến lược riêng mà xác định vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ,… sở thích, hành vi,.. Các thông số này được đánh giá thông qua biểu đồ

B4: Lựa chọn vị trí quảng cáo: có 2 lựa chọn là vị trí quảng cáo tự động hoặc chỉnh sửa vị trí quảng cáo (thay đổi loại thiết bị, nền tảng)

B5: Thiết lập các ngân sách tạo quảng cáo

B6: Xem lại toàn bộ giao diện trước khi tiến hành quảng cáo facebook

Có những hình thức chạy quảng cáo facebook nào

Quảng cáo facebook hay các loại quảng cáo trên Instagram,… đều có một sự tương đồng và hỗ trợ các mảng quảng cáo gần giống nhau. Và những hình thức đó là như thế nào, cần phải tham khảo những chú ý ra sao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Các hình thức quảng cáo facebook
Các hình thức quảng cáo facebook

Quảng cáo facebook bằng video: được đo lường những chuẩn như sau: tỉ lệ 9:16 hoặc 16:9. Độ phân giải nên là bản có độ phân giải tốt nhất, đáp ứng tỷ lệ, kích thước, tối thiểu 1s và tối đa 240 phút. Văn bản đi kèm tối đa 125 ký tự, và hạn chế hình ảnh có quá 20% ký tự làm giảm tiếp cận

Quảng cáo facebook bằng hình ảnh: với loại hình jpg hoặc png. Tỉ lệ hình ảnh từ 1,9:1 – 4:5. Độ phân giải đạt mức cao nhất có thể, có chứa ít hơn 20% ký tự trong hình ảnh.

Quảng cáo facebook bằng bộ sưu tập: được trải nghiệm khi khách hàng nhấp xem Bộ sưu tập. Tiêu đề 25 ký tự và văn bản chính là 90 ký tự tối đa

Quảng cáo facebook bằng thẻ quay vòng: giúp nổi bật các sản phẩm nhanh chóng. Các thông số kích thước: file hình ảnh jpg , png, 30 MB tối đa, tỉ lệ 1:1, với file video kích thước tối đa 4 GB, thời lượng 240 phút.

Quảng cáo facebook bằng những khía cạnh khác như : trải nghiệm tức thì, quảng cáo tìm kiếm khách hàng, lượt tương tác với bài viết, phản hồi sự kiện, lượt thích trang,….(tìm hiểu rõ hơn tại website của chúng tôi)

Cách xác định mục tiêu khi chạy quảng cáo hiệu quả

Xác định mục tiêu trong chạy quảng cáo facebook, bất kể các chiến dịch nào. Đó là yêu cầu đầu tiên cho việc bắt đầu chạy quảng cáo, giúp mục đích cuối cùng được chỉ rõ và tạo nên thành quả.

Hiển thị quảng cáo với nhiều người nhất có thể nhưng vẫn trong phạm vi chi phí
Hiển thị quảng cáo với nhiều người nhất có thể nhưng vẫn trong phạm vi chi phí
  • Thu hút bằng mức độ nhận diện cho thương hiệu: lựa chọn đối tượng có thể quan tâm đến quảng cáo facebook để đạt mức độ nhận diện thương hiệu và hiển thị quảng cáo với nhiều người nhất có thể nhưng vẫn trong phạm vi chi phí. Có thể nhóm đối tượng này gần khu vực kinh doanh của bạn.
  • Thu hút bằng việc sử dụng tương tác mục tiêu cân nhắc gồm có:
  • Đó là làm tăng lượng truy cập vào web, messenger, app,… và có thể là khả năng thực hiện hành động khác. Đây là cơ hội giúp cho khách hàng tiềm năng tiềm hiểu về doanh nghiệp.
  • Trả lời tin nhắn riêng, giúp khách hàng dễ dàng đặt câu hỏi
  • Tương tác trong phần bình luận trong quảng cáo facebook
  • Lượt view video đánh tâm lý khiến khách hàng quan tâm và xem.